Nhiệt kế điện tử là gì? Top 5 nhiệt kế điện tử nên mua nhất

Nhiệt kế là một thiết bị y tế khá cần thiết và phổ biến trong mỗi gia đình. Trước đây, mọi người thường hay sử dụng nhiệt kế thủy ngân, tuy nhiên hiện nay nhiệt kế điện tử ngày càng được ưa chuộng hơn. Vậy nhiệt kế điện tử là gì và top những loại nhiệt kế điện tử nào nên mua nhất?

Nhiệt kế điện tử là gì?

Về bản chất, nhiệt kế điện tử là một dụng cụ đo nhiệt độ thông qua công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại. Với những ưu điểm lớn như khả năng cho kết quả chính xác trong thời gian ngắn, nhiệt kế điện tử ngày càng phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu từ phía người tiêu dùng.

Về cấu tạo, nhiệt kế điện tử bao gồm 3 phần cơ bản:

Bộ phận cảm biến: Là nơi trực tiếp tiếp xúc với nhiệt độ của cơ thể

Bộ phận màn hình LCD: Là nơi hiển thị kết quả nhiệt độ cuối cùng thu được

Nút nguồn: Để khởi động nhiệt kế trong mỗi lần sử dụng.

nhiệt kế điện tử, nhiệt kế điện tử là gì, nhiệt kế điện tử nào tốt

Nguyên lý hoạt động của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử sử dụng cảm biến nhiệt là phương pháp chính để đo nhiệt độ. Cảm biến sẽ được kết nối với một bảng vi mạch điện tử được lập trình sẵn. Khi tiếp xúc ghi nhận nhiệt độ tại nơi đo, cảm biến sẽ thu thập thông tin, truyền đến bảng điều khiển và hiển thị kết quả cuối cùng trên màn hình.

Biển số xe phong thuỷ mang ý nghĩa gì?

Top 7 tủ lạnh mini nhỏ gọn đáng mua nhất 2020

Cách bơm gas cho máy lạnh tại nhà đơn giản nhất

Top 5 nhiệt kế điện tử nên mua nhất

Nhiệt kế điện tử Microlife FR1MF1 

nhiệt kế điện tử, nhiệt kế điện tử là gì, nhiệt kế điện tử nào tốt

Đây là một sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng với ưu điểm là sử dụng công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh, đo không cần chạm trực tiếp, cách trán 1-2 cm vẫn cho kết quả chính xác, khả năng sai số chỉ khoảng 0,2 độ C. Bên cạnh đó, sản phẩm nhiệt kế này có kiểu dáng gọn nhẹ, sang trọng, dễ cầm, dễ sử dụng.

Khi nhiệt độ vượt giới hạn bình thường, màn hình hiển thị sẽ tự động chuyển sang màu đỏ để cảnh báo mức nhiệt độ cao đáng lo ngại.

Ngoài sử dụng để đo nhiệt độ cơ thể thì nhiệt kế còn có thể sử dụng để đo nhiệt độ bình sữa, nhiệt độ phòng hay nhiệt độ nước tắm…cực kỳ tiện dụng.

Nhiệt kế điện tử Xiaomi MIJIA FDIR-V14

nhiệt kế điện tử, nhiệt kế điện tử là gì, nhiệt kế điện tử nào tốt

Ấn tượng đầu tiên về nhiệt kế điện tử của Xiaomi đó là thiết kế cực kỳ bắt mắt với màu trắng sành điệu trẻ trung.

Được tích hợp công nghệ cảm biến pin nhiệt điện Heiman của Đức, nhiệt kế Xiaomi MIJIA FDIR-V14 có khả năng đo nhiệt độ một cách chính xác ngay cả với khoảng cách 3cm.  Với thuật toán chuyên nghiệp được lập trình sẵn, có khả năng xử lý thông tin chỉ trong 1 giây cho cho kết quả với độ chính xác đến 0.1 độ C.

Nhiệt kế điện tử đo trán Omron MC 720

nhiệt kế điện tử, nhiệt kế điện tử là gì, nhiệt kế điện tử nào tốt

Là một trong những sản phẩm nhiệt kế điện tử được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật Bản. Omron MC 720 đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ vì có thể đo ngay lúc bé ngủ mà không làm bé thức giấc. Sản phẩm cho kết quả ngay chỉ trong 1 giây với là khả năng sai số là 0,2 độ C. 

Khi có kết quả, màn hình sẽ hiển thị đồng thời kết quả của lần đo trước đó để bạn có thể dễ dàng so sánh kết quả. 

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, tối ưu tính thuận tiện khi sử dụng. Ngoài ra đây còn là một sản phẩm nhiệt kế đa chức năng, có thể vừa đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ phòng và cả nhiệt độ bình sữa của bé…

Nhiệt Kế Điện Tử Dạng Bút Microlife MT550

nhiệt kế điện tử, nhiệt kế điện tử là gì, nhiệt kế điện tử nào tốt

Nếu bạn muốn tìm một loại nhiệt kế điện tử giá rẻ thì bạn có thể cân nhắc dòng sản phẩm nhiệt kế điện tử dạng bút MT550 của Microlife. 

Sử dụng công nghệ cảm ứng đầu dò vàng GoldTerm độc quyền của Microlife, nhiệt kế Microlife MT550 có khả năng đo nhanh và chính xác trong vòng 10 giây. Đây cũng là một loại nhiệt kế rất an toàn, sản phẩm có đầu dò dẻo được mạ vàng nên bạn có thể yên tâm không lo dị ứng ngay cả với làn da nhạy cảm của các bé.

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, bạn có thể mang theo Microlife MT550 bên mình và sử dụng tại bất cứ đâu.

Nhiệt kế điện tử đo tai, đo trán Beurer FT65

nhiệt kế điện tử, nhiệt kế điện tử là gì, nhiệt kế điện tử nào tốt

Nhiệt kế điện tử Beurer FT65 xuất xứ từ Đức là một sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng vượt trội có thể đo được ở nhiều vị trí như tai, trán, cơ thể, thậm chí cả bề mặt có chất lỏng.

Với cảm biến có độ nhạy cao, nhiệt kế điện tử Beurer FT65 có thể đo và trả về nhiệt độ chính xác mà không cần chạm trực tiếp. thời gian đo nhanh trong vòng 1 giây.

Đánh giá bài viết này nhé!