List 5 bài nhạc tập gym tham khảo ngay giúp bạn nhân đôi hiệu quả tập luyện

Nghe nhạc tập gym trong quá trình luyện tập sẽ giúp bạn tập trung hơn, tinh thần phấn chấn hơn, tập luyện hăng say hơn.

Âm nhạc luôn mang đến cho chúng ta cảm giác thư thái và cũng là nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Trong quá trình tập gym, việc kết hợp nhạc với tiết tấu phù hợp sẽ giúp bạn tập trung và đạt hiệu quả tập luyện tốt hơn. Dưới đây là list nhạc tập gym mà bạn có thể tham khảo.

Thực đơn tăng cân cho người gầy: Ăn 10 loại thực phẩm sau để cải thiện cân nặng

Thực đơn giảm cân: Đánh bay 8kg mỡ thừa trong 7 ngày với thực đơn sau

Cách trị quầng thâm mắt tại nhà đơn giản, nhanh chóng

1. Tại sao nên nghe nhạc khi tập gym

Âm nhạc và thể hình luôn đi chung cùng với nhau. Trên thực tế, đã có nhiều nhà khoa học chứng minh vừa tập luyện, vừa nghe nhạc cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lý do khi sử dụng nhạc tập gym.

Giảm cảm giác mệt mỏi

Âm nhạc sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác mệt mỏi khi tập luyện. Khi nghe nhạc trong lúc luyện tập, khả năng bạn sẽ tập được nhiều hơn 15%. Nếu sử dụng nhạc có nhịp điệu càng nhanh thì hiệu quả đạt được càng cao vì loại nhạc này sẽ giúp cho não bạn xử lý được thông tin tốt hơn, đánh lừa cảm giác đau, mệt mỏi khi tập luyện.

nhạc tập gym, chọn nhạc tập gym

Tiết tấu nhạc giúp bạn vận động “sung sức” hơn

Bạn có thể nghe những loại nhạc có cường độ nhanh, trong khoảng 120-140 nhịp/phút để tăng hiệu suất tập luyện cao hơn. Nhất là với những bạn hay lựa chọn những bài tập có cường độ vừa như đi bộ, đạp xe,… thì âm nhạc có nhịp điệu nhanh sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Tạo động lực luyện tập

Những điệu nhạc quen thuộc sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái và hứng thú tập luyện hơn rất nhiều. Bạn nên để cảm xúc trôi theo cùng với điệu nhạc để tăng cường tác dụng động lực của bài hát và giúp bạn có động lực đẩy quá trình luyện tập của mình nhanh hơn.

nhạc tập gym, chọn nhạc tập gym

Duy trì tốc độ vận động

Những bài hát có nhịp điệu đều đặn sẽ giúp bạn kích thích khu vực điều kiển vận động trong não bộ. Bởi thế mà với những bài tập như chạy bộ, cử tạ thì list nhạc nhịp điệu đều sẽ giúp ích rất nhiều cho qúa trình tập luyện nâng cao sức khoẻ. Theo các nghiên cứu đưa ra thì khi nghe các bài hát nhịp điệu đều đặn, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng một cách hiệu quả hơn, tốc độ duy trì ổn định hơn và giúp các cơ phát triển tốt hơn.

2. List nhạc tập gym cho bạn tập luyện hiệu quả

Theo kết quả một cuộc khảo sát trên Spotify (một trong những kênh âm nhạc trực tuyến được yêu thích nhất hiện nay) đã khảo sát với 1500 người dùng để tìm ra các bài hát yêu thích và lý do mà họ yêu thích ca khúc ấy. Có đến hơn 40% người nghe nhạc nói rằng những ca khúc dưới đây thích hợp để họ kết hợp với việc tập luyện và 47% còn lại cho biết họ sử dụng âm nhạc đơn giản để quên đi rằng mình đang luyện tập thể thao.

“Shut up and dance” by Walk The Moon

Đây là bài hát có giai điệu cực kỳ bắt tai mang âm hưởng của thập niêm 80. Thêm bài hát vào list nhạc tập gym sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng và sự tích cực mỗi tập luyện.

nhạc tập gym, chọn nhạc tập gym

“Turn Down for What” by DJ Snake, Lil Jon

Là ca khúc đã “gây bão” trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Và nếu như bạn đã từng nghe qua bài hát này thì chắc chắn cũng không thể bỏ qua nó trong playlist tập luyện của mình.

“Girl on Fire” by Alicia Keys

Ca khúc tuyệt vời từ cô ca sĩ Alicia Keys chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân của bạn.

nhạc tập gym, chọn nhạc tập gym

“Wow” (JRMX Remix) – Inna WOW

Đây chắc hẳn là bài hát quá quen thuộc với những bạn hay đi đến phòng tập gym. Bởi nó là bài hát kích thích giúp bạn không thể ngừng việc nhấc chân, nhấc tay khi đang tập luyện. Giai điệu của bài hát sẽ giúp bạn luyện tập một cách chăm chỉ hơn và nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

“Go home” – Will.I.Am (Feat.Mick Jagger & Woflgang Gartner)

Đây là một bài hát rất phù hợp với những bạn tập gym tại nhà, những bài tập đứng lên, ngồi xuống, bài tập giúp giảm vòng eo và đánh tan mỡ bụng. Giai điệu của bài hát này có thể giúp bạn nghỉ ngơi ở một chút đoạn ở giữa và tiếp tục giúp bạn thúc đẩy quá trình tập luyện ở đoạn sau.

Đánh giá bài viết này nhé!