Ngày Quốc tế Nam giới và những điều thú vị chưa được biết tới

Ngày 19/11 hàng năm được ấn định là Ngày Quốc tế Nam giới. Đây là ngày dành để tôn vinh vai trò của phái mạnh trong cộng đồng, gia đình, thúc đẩy bình đẳng giới. Trong bài viết này, Tung Tăng cung cấp tới bạn các thông tin xung quanh Ngày Quốc tế Nam giới.

Xem thêm bài viết liên quan

Boxing Day là ngày gì? Ngày lễ tặng quà có gì thú vị?

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11 là ngày gì? Vì sao ngày 11 tháng 11 lại trở thành ngày lễ độc thân

NNN là gì? Khái niệm, nguồn gốc, mục đích của No Nut November 2022

Tìm hiểu về Ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Là một trong những ngày lễ diễn ra vào 19/11 hàng năm, tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Nam giới không quá phổ biến và ít được mọi người nhắc tới. Trên thế giới có rất nhiều quốc gia tổ chức ngày lễ này như: Nam Phi, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore,…

Ngày Quốc tế Nam giới bắt nguồn từ một ts tưởng vào năm 1999, Tiến sĩ Jerome Teelucksingh lúc này đang làm giảng viên lịch sử tại Đại học Tây Ấn – Trinidad và Tobago, ông lựa chọn ngày 19/11 như một lời tri ân dành cho người cha của mình. Đây cũng là dịp đang tuyên truyền các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới và các bé trai. Ý tưởng này đã nhanh chóng được đón nhận và lan rộng ra toàn cầu, điển hình như Úc (2003), Ấn Độ (2007),…

Ngày Quốc tế Nam giới, Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào, Ngày Quốc tế Nam giới là gì

Ngày Quốc tế Nam giới diễn ra vào ngày 19/11 hàng năm, phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới

Ngoài ra, thông tin từ Internationalmensday.com – website chính thức về Ngày Quốc tế Nam giới có chia sẻ ngày lễ bắt nguồn từ năm 1960. Ngày này ra đời và nhận được nhiều sự ủng hộ ở khu vực Mỹ Latinh, Caribe và sau đó phổ biến hơn ở nhiều quốc gia khác.

Ngày Quốc tế Nam giới có ý nghĩa gì?

Theo WHO, ước tính đã có hơn 739.000 vụ tự sát trên toàn cầu và đa số là nam giới dưới 45 tuổi. Điều này xảy ra ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Anh, Mỹ, Nga và Australia. Những vấn đề liên quan đến bản sắc giới tính, điều kiện xã hội và văn hoá cùng với các hình mẫu đều đóng một vai trò nhất định và gây ra nhiều ảnh hưởng tới tâm lý, hành vi sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần của nam giới.

Phái nam thường được cụ thể hoá ngay từ khi còn nhỏ, ví dụ “đàn ông sẽ là đàn ông” và “con trai không được khóc”. Đây là những quan niệm tồn tại trong nhiều nền văn hoá ở khắp mọi nơi trên thế giới. Khi nhắc tới đàn ông, hình tượng nam tính, mạnh mẽ luôn được nhắc đến đầu tiên. Điều này đôi khi khiến họ phải tự che giấu đi những cảm xúc mãnh liệt bên trong cũng như ít bộc lộ nhu cầu cảm xúc về những điều đang xảy đến với họ.

Ngày Quốc tế Nam giới, Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào, Ngày Quốc tế Nam giới là gì

Phái mạnh cũng có rất nhiều áp lực và những cảm xúc bên trong cần được chia sẻ

Trên website của Ngày Quốc tế Nam giới lưu ý rằng tháng 11 có tầm quan trọng đặc biệt trong việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khoẻ của nam giới. Nó được đánh dấu bằng một sự kiện diễn ra hàng năm mang tên “Movember”. Sự kiện này cũng tập trung vào vấn đề sức khoẻ tinh thần, phòng chống tự tử, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn để nâng cao nhận thức về sức khoẻ của nam giới.

Trong tháng 11, có rất nhiều hoạt động gây quỹ, hội nghị và triển lãm nghệ thuật khác được tổ chức vào Ngày Quốc tế Nam giới. Nhiều quốc gia trên thế giới cũng kỷ niệm ngày này bằng cách dành thời gian cho những người đàn ông trong gia đình, khuyến khích và ủng hộ họ. Điều quan trọng là khuyến khích nam giới nhận thức được các vấn đề sức khoẻ của bản thân mình, tạo dựng một lối sống lành mạnh.

Đây cũng là ngày để những người có thiện chí ở khắp mọi nơi trên thế giới đánh giá cao và tôn vinh những người đàn ông trong cuộc sống của họ. Ghi nhận những đóng góp của họ cho xã hội và vì lợi ích lớn hơn của tất cả mọi người.

Ngày Quốc tế Nam giới cũng là một diễn đàn để nâng cao nhận thức về những thách thức mà nam giới đang phải đối mặt trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề liên quan tới tỷ lệ nam giới tự tử.

Lựa chọn quà tặng nhân Ngày Quốc tế Nam giới

Ngày Quốc tế Nam giới là một dịp đặc biệt để giúp bạn thể hiện tình yêu thương của mình dành cho những người đàn ông quan trọng trong cuộc đời bạn. Tung Tăng giới thiệu một số ý tưởng quà tặng bạn có thể tham khảo lựa chọn trong ngày này:

Các món quà cá nhân: Bạn có thể dựa trên sở thích và những vật dụng thiết thực với những người đàn ông mà bạn muốn tặng quà. Đó có thể là thắt lưng, ví da, phụ kiện, nước hoa, quần áo, giày dép,… bất kỳ món đồ cá nhân nào mà họ đang muốn sở hữu.

Ngày Quốc tế Nam giới, Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào, Ngày Quốc tế Nam giới là gì

Hãy dành tặng cho những người đàn ông xung quanh bạn những món quà ý nghĩa và đặc biệt

Các món quà thể thao: Nếu họ là người đàn ông yêu thích các môn thể thao, bạn có thể lựa chọn một vật dụng thể thao mới: Bộ dụng cụ tập thể thao, quần áo tập chất lượng, giày thể thao,…

Các món quà công nghệ: Các sản phẩm công nghệ luôn là một ưu tiên tốt với phái mạnh, từ smartphone đến tai nghe, máy tính bảng, đồng hồ thông minh,…

Đồ uống: Một chai rượu vang cùng một bữa tối tại nhà hàng họ ưa thích cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Các món quà đặc biệt: Những món quà handmade do bạn tự tay làm sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt với phái mạnh: Bức tranh, bộ sưu tập ảnh,…

Những trải nghiệm đặc biệt: Bạn cũng có thể tặng họ những trải nghiệm đặc biệt như đi xem phim, vé tham dự một sự kiện thể thao hay một buổi hoà nhạc, một kỳ nghỉ dưỡng,…

Quà tặng không cần lúc nào cũng là những món đồ đắt tiền mà quan trọng nhất là món quà chứa đựng sự chân thành, ý nghĩa, thể hiện được tình cảm và lòng biết ơn của bạn với những người đàn ông bạn muốn tri ân vào Ngày Quốc tế Nam giới.

Trên đây là những thông tin về Ngày Quốc tế Nam giới mà Tung Tăng gửi tới bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức thú vị hơn về ngày lễ của cánh mày râu. Đừng quên theo dõi Tung Tăng mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin thú vị khác về các ngày lễ trên thế giới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)