Ngày lễ độc thân 11 tháng 11 là ngày gì? Vì sao ngày 11 tháng 11 lại trở thành ngày lễ độc thân

Bắt nguồn từ giới trẻ Trung Quốc, ngày 11 tháng 11 được chọn làm ngày kỷ niệm của những người còn độc thân không phân biệt là già trẻ hay gái trai. Nhờ sự phát triển của mạng xã hội cũng như phương tiện truyền thông, ngày lễ độc thân 11 tháng 11 dần trở nên phổ biến hơn trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Xem thêm bài viết liên quan

NNN là gì? Khái niệm, nguồn gốc, mục đích của No Nut November 2022

Halloween là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ Halloween 2022

Ngày Quốc tế hạnh phúc là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc 2023

Ngày độc thân 11 tháng 11 là ngày gì?

Ngày lễ độc thân hay còn được biết đến với tên gọi khác là Ngày Quang Côn, Ngày Song Thập Nhất,… là một ngày lễ bắt nguồn từ Trung Quốc, được diễn ra vào ngày 11 tháng 11 hàng năm nhằm tôn vinh những người còn độc thân.

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11, ngày độc thân, ngày 11 tháng 11, lễ độc thân

Nguồn gốc ngày lễ độc thân

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11 có bắt nguồn từ Trung Quốc, đây vốn không phải là một ngày lễ truyền thống của người dân Trung Hoa hay cũng không phải là một ngày lễ được du nhập từ nước ngoài, thực chất đây là một ngày lễ tự phát xuất phát từ giới trẻ Trung Quốc.

Có rất nhiều câu chuyện kể về nguồn gốc của ngày này thế nhưng phổ biến hơn cả là câu chuyện của các sinh viên thuộc ký túc xá đại học Nam Kinh. Ban đầu các cô cậu sinh viên này đã thảo luận về cách thoát khỏi sự cô đơn, chính vì thế đã lựa chọn ngày 11 tháng 11 hàng năm làm lễ kỷ niệm. Sở dĩ chọn ngày này là vì số 1 được xem là con số đơn độc và lẻ loi nhất. Hơn nữa bốn số 1 khi chụm lại với nhau gợi lên hình ảnh những bóng cây cô đơn, trơ trọi đầy hiu quanh.

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11, ngày độc thân, ngày 11 tháng 11, lễ độc thân

Ngoài ra cũng có một số người cho rằng thực chất nguồn gốc của ngày độc thân xuất phát từ câu chuyện khá hài hước ở Trung Quốc. Vào ngày 11 tháng 11 của năm đấy, các cô câu chưa có người yêu đã tụ họp lại chơi mạt chược từ 11 giờ đêm hôm trước đến 11 giờ trưa hôm sau. Vì mọi chuyện đều trùng hợp liên quan đến con số 11 nên họ đã quyết định lấy luôn ngày 11 tháng 11 hàng năm làm ngày kỷ niệm cho hội độc thân.

Ban đầu, ngày này chỉ có tầm ảnh hưởng đến một số nhóm sinh viên của trường, sau đó nó lan rộng ra các trường khác rồi dần dần lan rộng ra cả Trung Quốc. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội và phương tiện truyền thông, ngày độc thân 11 tháng 11 dần được toàn thế giới biết đến. Giờ đây, ngày này dành cho tất cả những người còn đang sống độc thân không phân biệt già trẻ, gái trai.

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11, ngày độc thân, ngày 11 tháng 11, lễ độc thân

Ý nghĩa ngày lễ độc thân 11 tháng 11

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11 được tạo ra là để những người còn cô đơn có cơ hội gặp mặt, vui chơi, tạm xóa đi nỗi buồn chưa tìm được một nửa của mình. Đây cũng chính là ngày để họ có thể cầu chúc và mong ước cho bản thân sớm tìm được nửa kia phù hợp.

Ngày lễ độc thân 11 tháng 11, ngày độc thân, ngày 11 tháng 11, lễ độc thân

Đặc biệt hơn, từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma đã lựa chọn ngày này trở thành ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử Alibaba. Sau đó nhiều trang thương mại điện tử khác cũng lựa chọn ngày 11 tháng 11 trở thành mua sắm trực tuyến với nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn.

5/5 - (2 bình chọn)