Gợi ý các ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín mà bạn có thể tham khảo qua để lựa chọn 2022

Với số tiền nhàn rỗi của mình bạn đang muốn gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời thế nhưng lại không biết lựa chọn ngân hàng nào. Thì trong bài viết dưới đây, Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn những ngân hàng gửi tiết kiêm uy tín mà bạn có thể tham khảo. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Là Gì?

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức tiết kiệm tiền cũng như là đầu tư phổ biến hiện nay. Hiểu đơn giản gửi tiết kiệm là việc bạn gửi những khoản tiền tích lũy chưa có kế hoạch sử dụng (tiền nhàn rỗi) vào ngân hàng theo kỳ hạn bạn lựa chọn với mục đích tiết kiệm và nhận về một khoản lợi nhuận gọi là tiền lãi theo định kỳ.

ngân hàng gửi tiết kiệm, ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín, gửi tiết kiệm ngân hàng

Ngoài mục đích là giúp bạn tiết kiệm thì đây được xem như là hình thức đầu tư sinh lời an toàn nhất hiện nay so với các hình thức đầu tư đầy rủi ro khác như chứng khoán, bất động sản,… Vì khách hàng sẽ nhận được một khoản lợi nhuận nhất định từ ngân hàng bằng hình thức gửi tiết kiệm.

Các hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng

Có 4 hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng như sau:

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn: Với hình thức gửi tiết kiệm này thì người gửi có thể rút tiền ra bất cứ lúc nào họ cần thế nhưng lãi suất sinh lời của hình thức gửi này thường ở mức thấp nhất.

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn: Đây là hình thức gửi tiết kiệm trong 1 kỳ hạn nhất định. Thông thường sẽ gồm có các kỳ hạn nhưu 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Với hình thức gửi tiết kiệm này lãi suất sinh lời thường cao. Tuy nhiên nếu bạn muốn rút trước hạn thì sẽ chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn.

ngân hàng gửi tiết kiệm, ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín, gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm bậc thang: Với hình thức gửi tiết kiệm bậc thang thì khi bạn gửi càng nhiều thì sẽ nhận được lãi suất càng cao. Hình thức này thường chỉ áp dụng với số tiền gửi tối thiểu là 100 triệu đồng.

Gửi tiết kiệm góp: Là hình thức gửi tiết kiệm cho phép khách hàng có thể gửi thêm tiền nhiều lần trong suốt thời gian gửi tiết kiệm.

Cách chọn nhóm ngân hàng gửi tiết kiệm

Hiện nay có 3 nhóm ngân hàng cơ bản tại Việt Nam là

Nhóm 1: Đây là nhóm BIG4 ngân hàng lớn của Việt nam bao gồm Agribank, VietinBank, Vietcombank và BIDV

Nhón 2: Là nhón các ngân hàng Thương mại Cổ phần như ACB, Sacombank, Techcombank, VPBank, Đông Á

Nhóm 3: Là nhóm các ngân hàng nước ngoài như Standard Charter, Shinhan Bank

ngân hàng gửi tiết kiệm, ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín, gửi tiết kiệm ngân hàng

Với các nhóm ngân hàng trên thì nhóm 1 và nhóm 2 là hai nhóm ngân hàng mà bạn có thể lựa chọn để gửi tiết kiệm. Với nhóm 1, đây là nhóm có 4 ngân hàng lớn nhất của Việt Nam, có gốc Nhà nước nên mức độ an toàn cao. Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý là lãi suất gửi tiền tại các ngân hàng này thường sẽ không cao bằng nhóm 2. Vì nhóm 2 là nhóm Ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất hiện nay, về độ an toàn thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các ngân hàng này đều trực thuộc quản lý của Nhà nước.

Nhóm 3 là nhóm ngân hàng mà bạn không nên gửi tiết kiệm tại đây. Vì đây là nhóm ngân hàng nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với mục đích chính là để hỗ trợ các khoản vay tín chấp, các dịch vụ tài chính cá nhân, doanh nghiệp.

ngân hàng gửi tiết kiệm, ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín, gửi tiết kiệm ngân hàng

Gợi ý các ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín

Dưới đây là top 10 ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín mà bạn có thể tham khảo qua để lựa chọn

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam ( Maritimebank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội ( HSBC)

Đánh giá bài viết này nhé!