TCB là gì? Mã chứng khoán ngành tài chính ngân hàng đáng tin cậy 2022

Nếu bạn đang muốn tìm một mã chứng khoán an toàn để đầu tư dài hạn hạn trong ngành tài chính ngân hàng nói riêng và toàn ngành nói chung thì TCB là một gợi ý dành cho bạn. TCB là mã chứng khoán thuộc ngân hàng Techcombank. Vậy TCB có những tiềm năng phát triển gì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng để tìm hiếu nhé!

TCB là gì?

TCB là mã chứng khoán thuộc ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam. Mã chứng khoán của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam được chính thức niêm yết trên sàn HOSE vào ngàu 4 tháng 6 năm 2018.

TCB, TCB là gì, mã chứng khoán TCB, mã cổ phiếu TCB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam hay còn được gọi tắt là ngân hàng Techcombank có mã giao dịch là TCB là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam được thành lập vào năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ dồng. Tính đến nay, ngân hàng Techcombank đã có hơn 30 năm hoạt động, ngân hàng cung cấp nhiều loại sản phẩm, dịch vụ đa dạng cho nhiều khách hàng, cá nhận, doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua 1 trụ sở chính, 2 văn phòng đại diện và nhiều điểm giao dịch trên khắp cả nước. Hiện nay TCB sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương, Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ Thương và Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ.

Tình hình kinh doanh của TCB trong 6 tháng đầu năm 2022

Theo báo cáo tài chính, trong 6 tháng đầu 2022 năm ngân hàng Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh vuợt trội. Cụ thể, tổng thu nhập hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 21,1 nghìn tỷ đồng tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 14,1 nghìn tỉ đồng tăng 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

TCB, TCB là gì, mã chứng khoán TCB, mã cổ phiếu TCB

Dư nợ cho vay khách hàng cá nhân của TCB đạt 205,4 nghìn tỷ đồng tăng 59,4% so vưới cùng kỳ năm ngoái và chiếm 46,6% danh mục tín dụng của ngân hàng. Tỉ lệ nợ xấu tính đến cuối quý II năm 2022 đạt 421,2 nghìn atỷ đồng, tăng 8,5% so với cuối năm 2021. Tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản ở vị thế đầu ngành đạt 47,5% và 3,6%.

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, tổng tài sản của TCB đạt 623,7 nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái tắng 23,7%.

Tiềm năng phát triển của chứng khoán TCB

Chứng khoán TCB nằm trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, ngành tài chính bảo hiểm, thuộc ngành trung gian tín dụng và các hoạt động liên quan. Với tầm nhìn là chuyển đổi tài chính, nâng tầm giá trị cuộc sống, ngân hàng TCB đang ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Với việc hướng tới việc chuyển đổi, áp dụng công nghệ số, chuyển đổi số cho cả khách hàng, bạn hàng, đối tác của TCB và cho cả toàn bộ ngành tài chính Việt Nam. TCB là một trong những ngân hàng hứa hẹn mang đến sự bứt phá trong những năm tiếp theo.

TCB, TCB là gì, mã chứng khoán TCB, mã cổ phiếu TCB

Không chỉ vậy, Techcombank hiện đang là ngân hàng đứng đầu trong giao dịch an toàn và bảo mât, thủ tục đơn giản nhanh chóng và phí dịch vụ tốt, trong tương lai đây sẽ là một trong những ngân hàng sẽ được nhiều khách hàng, đối tác, doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ sở hữu chất lượng dịch vụ tốt, ngân hàng đã và đang chứng tỏ được bản thân mình trong hoạt động kinh doanh, các chỉ số kinh doanh của ngân hàng trong năm vừa rồi khá khả quan, ngân hàng đặt mục tiêu mức vốn hóa năm 2025 sẽ đạt trên 20 tỷ USD, tăng trưởng 25% mỗi năm.

TCB, TCB là gì, mã chứng khoán TCB, mã cổ phiếu TCB

Cùng với đó, chứng khoán của TCB được xem là một trong 30 chứng khoán có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường hiện nay, mức giá của chứng khoán TCB đang theo chiều hướng tăng. Điều này chứng tỏ thị hiếu của nhà đầu tư với mã TCB rất cao. Nhìn chung, chứng khoán TCB là một trong những lựa chọn an toàn nếu như bạn đang muốn tìm kiếm chứng khoán thuộc ngành tài chính ngân hàng nói riêng và toàn ngành nói chung.

Đánh giá bài viết này nhé!