VCB là gì? Mã chứng khoán an toàn và đáng tin cậy mà bạn nên đầu tư 2022

Là một trong những ngân hàng thuộc nhóm bốn ngân hàng lớn đứng đầu ngành tại thị trường Việt Nam. Vietcombank với mã chứng khoán VCB là một trong những cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư săn đón trên thị trường. Vậy VCB có gì mà lại được săn đón như vậy hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu tiềm năng phát triển của VCB nhé!

VCB là gì? Đôi nét về ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

VCB là mã chứng khoán thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam gọi tắt là Vietcombank được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 1/4/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Đây là ngân hàng thương mại đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thí điểm thực hiện cổ phần hóa trong lĩnh vực ngân hàng.

VCB là gì, VCB, mã chứng khoán VCB, cổ phiếu VCB

Vào ngày 2/6/2008, Vietcombank chính thức hoạt động với vai trò là ngân hàng thương mại cổ phần. Đến ngày 30/6/2009, Vietconbank chính thức niêm yết 112,3 triệu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán là VCB trên sàn giao dịch chứng khoán HOSE.

Tình hình kinh doanh của VCB trong 6 tháng đầu năm 2022

Theo báo cáo tài chính, Vietcombank luôn đạt kết quả kinh doanh cao, năm sau so với năm trước. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm Vietcombank ghi nhận mức doanh thu thuần là 24.773 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 17%. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2022 của VCB đạt 17.373 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021.

Lũy lế 6 tháng đầu năm 2022, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng là 32.705 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 14,4%. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm 9% xuống còn 5.007 tỷ đồng, chi phí hoạt động tăng 17,3% lên 10.324 tỷ đồng. Nhìn chung các mảng kinh doanh của ngân hàng đều mang lại kết quả khả quan cho hoạt động kinh doanh của VCB.

VCB là gì, VCB, mã chứng khoán VCB, cổ phiếu VCB

Tiềm năng chứng khoán VCB trong tương lai

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình từ khi thành lập cho đến nay thì hiện nay VCB hiện đang là một trong bốn ngân hàng lớn đứng đầu ngành tại Việt Nam. Cùng với đó, thương hiệu, hình ảnh của Vietcombank từ lâu cũng đã trở nên quen thuộc với mọi người dân, khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Điều này giúp cho VCB sở hữu một lượng khách hàng và đối tác lâu dài và bền vững.

VCB là gì, VCB, mã chứng khoán VCB, cổ phiếu VCB

Mục tiêu phát triển của VCB là trở thành một tập đoàn tài chính tầm cỡ quốc tế vì thế VCB không chỉ tập trung hoạt động ngân hàng mà bên cạnh đó ngân hàng còn đang thực hiện nhiều dự án khác như bất động sản, tư vấn tài chính doanh nghiệp, môi giới tiền tệ, bão lãnh, lưu ký chứng khoán,… Mặc dù làm nhiều lĩnh vực nhưng ngân hàng đều đã và đang gặt hái được nhiều thành quả đem lại giá trị cho doanh nghiệp.

Riêng đối với lĩnh vực ngân hàng, Vietcombank là một trong những ngân hàng luôn đi đầu về chất lượng sản phẩm cũng như là dịch vụ. Có thể nói, Vietcombank là ngân hàng có hiệu quả hoạt động tốt dẫn đầu hệ thống ngành ngân hàng Việt Nam. Và một điểm cộng nữa dành cho VCB đó là vì ngân hàng luôn siết chặt trong thủ tục vay vốn cho nên Vietcombank là ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu rất thấp. Có thể nói chứng khoán VCB trong tương lai sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa, đây là một trong những mã chứng khoán an toàn và có tiềm năng tốt mà bạn có thể đầu tư lâu dài.

5/5 - (1 bình chọn)