Hoa hồng giấy (2022): Câu chuyện tình yêu và hôn nhân đi kèm với những thù hận và toán tính

Hoa hồng giấy là bộ phim được lên sóng trên Netflix hiện đang nhận được nhiều đánh giá cao từ khán giả. Bộ phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Đặng Thái Huyền do Viettel sản xuất. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Lê Hạ Anh, Quang Sự, Samuel An, Trung Dũng, NSƯT Mỹ Uyên và NSND Thu Quế,…

Nội dung phim Hoa hồng giấy

Hoa hồng giấy là bộ phim xoay quanh nhân vật Phong Linh. Phong Linh là một nữ y tá xinh đẹp, thông minh và bản lĩnh cô làm việc tại thành phố Bắc Hải. Ngay từ nhỏ, Phong Linh đã thiếu thốn tình cảm từ gia đình khi cô không biết bố ruột của mình là ai, Phong Linh lớn lên với sự dạy dỗ hời hợt của một người mẹ có lối sống thực dụng chỉ biết đến bản thân mình.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Linh có một mối tình thanh mai trúc mã với một chiến sĩ biên phòng tài giỏi tên là Trung Kiên, nhưng vì hoàn cảnh gia đình kém môn đăng hộ đối mà mối quan hệ của họ bị gia đình anh phản đối. Vì thế họ bên nhau như những người tri kỷ mà không thể tiến xa hơn. Sau đó, Linh gặp Nhật Khang, một phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Hải. Nhật Khang là một người tuổi trẻ tài cao, một mực theo đuổi Phong Linh. Cả hai tìm hiểu nhau và sau đó tiến tới hôn nhân một cách nhanh chóng.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Tưởng chừng cuộc sống hôn nhân của Phong Linh sẽ yên ấm thế nhưng tình yêu của Nhật Khang dành cho cô chỉ là vỏ bọc, che giấu nhiều bí mật kinh hoàng, anh kết hôn với Phong Linh vì muốn dùng cô làm công cụ trả thù. Cuộc sống hôn nhân của Phong Linh cũng vì thế mà gặp nhiều đau khổ và thử thách.

Diễn viên chính phim Hoa hồng giấy

Lê Hạ Anh trong vai Phong Linh

Phong Linh là một nữ y tá 26 tuổi làm việc tại thành phố Bắc Hải. Cô là một người phụ nữ lương thiện, vì ngay từ nhỏ đã không được nhận tình yêu thương từ gia đình cho nên Phong Linh khá mạng mẽ và kiên cường. Phong Linh có một tình yêu thời thanh mai trúc mã với Trung Kiên nhưng lại bị gia đình anh phản đối. Và sau này, cô nàng đã có một tình yêu chóng vánh và tiến đến hôn nhân một cách nhanh chóng với Nhật Khang. Phong Linh đã có một cuộc sống hôn nhân đẫm nước mắt và không hạnh phúc.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Đảm nhận vai diễn Phong Linh trong bộ phim Hoa hồng giấy chính là nữ diễn viên Lê Hạ Anh. Với tài năng và kỹ năng diễn xuất của mình, Hạ Anh được khán giá đánh giá rất cao và hiện đang dần trở thành ngọc nữ triển vọng của làng phim ảnh Việt Nam. Cô được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim nổi tiếng như Cô gái đến từ hôm qua, Cả một đời ân oán, Lưới trời, Gái già lắm chiêu, Đánh cắp giấc mơ, Lật mặt 48h,…

Quang Sự trong vai Nhật Khang

Nhật Khang là một vị giám đốc trẻ tuổi nhưng tài cao và là chồng của Phong Linh. Thế nhưng những năm tháng trưởng thành của Nhật Khang lại gắn liền với mất mát và hận thù. Anh kết hôn với Phong Linh, nhưng ẩn sâu vỏ bọc tình yêu ấy là một sự toan tính đầy hận thù, Nhật Khang đã xem Phong Linh như một công cụ trả thù và gây nên nhiều tổn thương cho cô.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Trong phim Hoa hồng giấy, Quang Sự sẽ đảm nhận vai diễn Nhật Khang. Quang Sự từng theo học diễn xuất tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Anh được khán giả biết đến nhiều khi tham gia vào các bộ phim như Bụi đời chợ lớn, Để mai tính, Dưới bầu trời xa cách, Yêu hơn cả bầu trời… Quang Sự hiện đang là một trong những diễn viên triển vọng của làng điện ảnh Việt Nam.

Samuel An trong vai Trung Kiên

Trung Kiên là một chiến sĩ biên phòng tài giỏi, kiên chung khá chung thủy và lãng mạn. Anh và Phong Linh là những người đã lớn lên cùng nhau và dành cho nhau một thứ tình cảm đặc biệt. Thế nhưng tình cảm của hai người đã bị gia đình Trung Kiên phản đối vì cho rằng không môn đăng hộ đối.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Samuel An sẽ đảm nhận vai diễn Trung Kiên trong bộ phim Hoa hồng giấy này. Samuel An là một ca sĩ, diễn viên gốc Việt, anh sinh ra và lớn lên tại Thụy Sĩ. Samuel An được khán giả biết đến nhiều khi tham gia vào chương trình The Voice – Giọng hát Việt năm 2018. Khi lấn sân sang con đường diễn xuất anh nhanh chóng được đạo diễn Victor Vũ chú ý và được chọn làm vai chính trong bộ phim Thiên thần hộ mệnh. Và mới đây nhất, nam diễn viên cũng đã từng góp mặt trong bộ phim Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Đánh giá phim Hoa hồng giấy

Hoa hồng giấy là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giác Lâm Địch Nhi, bộ phim sẽ được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Bộ phim sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện tình yêu, hôn nhân đầy trắc trở của nữ chính Phong Linh. Đi kèm với đó là câu chuyện mẹ chồng nàng hay dâu chuyện tiểu tam trơ trẽn,… Có thể nói Hoa hồng giấy là một trong những bộ phim mang đến một câu chuyện vô cùng nhân văn, mặc dù bộ phim là câu chuyện tình yêu và hôn nhân đi kèm với những toan tính thù hận thế nhưng qua đó đã đề cao giá trị của tình yêu, của cuộc sống gia đình.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Hoa hồng giấy đã cho người xem thấy được góc khuất của nhưng cuộc hôn nhân hào môn bởi sau một đám cưới thì chưa chắc sẽ hạnh phúc hay phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ chưa hẳn sẽ là chấm hết. Tình yêu và sự bao dung của lòng người có thể sẽ là liều thuốc giúp chữa lành mọi thứ. Bộ phim đã cho khán giả thấy được những mặt tốt và mặt xấu của tình yêu và hôn nhân.

Một điểm cộng của Hoa hồng giấy phải kể đến nữa đó chính là diễn xuất của các diễn viên trong phim. Hoa hồng giấy là một bộ phim có cốt truyện chứa đựng nhiều ẩn khúc vì thế buộc các diễn viên trong phim phải thể hiện được trọn vẹn cảm xúc phức tạp bên trong các nhân vật và dàn cast trong phim đã thực hiện được rất tròn vai vai diễn của mình.Trong đó phải kể đến nhân vật Phong Linh do nữ diễn viên Hạ Anh đảm nhận. Có thể nói Hạ Anh đã thể hiện rất tốt một Phong Linh xinh đẹp, tài năng, nữ tính, dịu dàng nhưng ẩn sâu bên trong là một sự mạnh mẽ, kiên cường, không dễ để bị người khác ức hiếp. Dù trải qua bao đau thương nhưng cô vẫn giữ cho mình một trái tim lương thiện. Với diễn xuất của Hạ Anh nhân vật Phong Linh được đánh giá là xuất sắc hơn cả nguyên tác.

Hoa hồng giấy, diễn viên phim Hoa hồng giấy, nội dung phim Hoa hồng giấy, đánh giá Hoa hồng giấy

Ngoài ra trong phim còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Quang Sự, Samuel An, Trung Dũng, NSƯT Mỹ Uyên và NSND Thu Quế,… bộ phim càng khiến cho nhiều người xem kỳ vọng và đón xem.

5/5 - (1 bình chọn)