Cẩm nang du lịch Hoà Bình: Các địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Du lịch Hoà Bình – cái nôi của nền văn hoá Mường với rất nhiều địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Là một trong các tỉnh thuộc Tây bắc Việt Nam, Hoà Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km. Đây là địa điểm lý tưởng mà nhiều du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ ngắn ngày với gia đình và bạn bè. Không chỉ là địa phương với nhiều danh lam thắng cảnh, Hoà Bình còn được coi là cái nôi của nền văn hoá Mường trước đây với vô vàn điều kỳ lạ chưa được khám phá. Cùng blog Tung Tăng khám phá các địa điểm du lịch Hoà Bình và cẩm nang du lịch Hoà Bình ngay sau đây.

Du lịch Nhật Bản: Top 7 địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Du lịch Trung Quốc – Những món ăn không thể bỏ qua

Du lịch Bình Định: Cẩm nang tư vấn từ A – Z

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hoà Bình

Bạn có thể tới Hoà Bình vào bất kỳ ngày nào trong năm bởi mỗi địa điểm đều có thời gian đẹp để du lịch. Thời điểm thích hợp để đi du lịch chính là thời điểm mà bạn muốn đến. Nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng hình ảnh cảnh tượng thuỷ điện Hoà Bình xả nước trắng xoá thì nên lựa chọn tham quan trong mùa mưa. Mùa hè sẽ là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn tránh xa cái nóng của Hà Nội với các địa điểm đẹp như thung lũng Mai Châu, Thung Nai để hít thở không khí sạch và mát mẻ.

du lịch Hoà Bình

Mỗi mùa, Hoà Bình đều mang một vẻ đẹp riêng

Nếu bạn yêu thích không khí của lễ hội thì nên đến trong khoảng tháng 4-6 âm lịch vào thời điểm lễ hội Chùa Tiên  (Lạc Thuỷ – Hoà Bình) diễn ra. Còn nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Lũng Vân thì nên đến Hoà Bình trong tháng 1-3 là hợp lý nhất. Bên cạnh đó, tháng 9-10 cũng là thời điểm tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế tới du lịch Hoà Bình vào tháng 7-8 bởi đó là khoảng thời gian mưa nhiều, tuyến đường QL6 đi Hoà Bình hay gặp tình trạng sạt lở, gây nguy hiểm.

Các địa điểm lý tưởng du lịch tại Hoà Bình

Đến với Hoà Bình, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các địa điểm sau đây:

Thung lũng Mai Châu

Thung Lũng Mai Châu – Hoà Bình cách Hà Nội khoảng 140km theo hướng Tây Bắc. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong một bức tranh sinh động về cuộc sống nơi xứ núi với ruộng lúa trải dài cùng những người dân bản xứ hết sức thân thiện.

Bạn có thể đến Mai Châu du lịch vào bất kỳ mùa nào trong năm, nhưng đẹp nhất vẫn là mùa lúa chính tháng 9, tháng 10 khi hương sắc tự nhiên vốn có của đồng ruộng, cây rừng, nếp nhà và tình người mến khách. Thời tiết nơi đây quanh năm xanh mát, rất thích hợp với những người muốn đến những địa điểm yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, rời xa xô bồ của chốn đô thị phồn hoa.

du lịch Hoà Bình

Mai Châu – địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Hoà Bình

Địa điểm ngắm hoàn cảnh Mai Châu đẹp nhất có lẽ là núi Đầu Rồng. Ở độ cao này, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của núi rừng Mai Châu Tây Bắc, chiêm ngưỡng cả thung lũng đẹp như một bức hoạ nhiều màu sắc.

Hiện nay ở Mai Châu đã xuất hiện rất nhiều các dịch vụ homestay khá hấp dẫn và thuận tiện cho du khách. Bạn sẽ được ở trong những khu nhà sàn xinh xắn với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ. Được trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây, ăn những món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

“Hạ Long trên cạn” Thung Nai

Thung Nai được ví như “Hạ Long trên cạn” bởi những gì mà mẹ thiên nhiên đem đến cho nơi đây cũng chẳng khác gì một Hạ Long thu nhỏ. Nằm cách trung tâm thành phố Hoà Bình khoảng 25km, vẻ đẹp kỳ thú với hệ thống đá vôi mang đậm nét đặc trung của Hoà Bình đã thu hút được nhiều du khách gần xa.

du lịch Hoà Bình

“Hạ Long trên cạn” tuyệt đẹp trong mùa nước nổi

Bạn có thể tham quan rất nhiều đểm đến lý tưởng tại đây như bản Mu, lòng hồ thuỷ điện Hoà Bình, đền Bà Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, hang Trạch,… Những núi đá nôi đẹp và hoang sơ, nhất là khi mùa nước lên sẽ biến nơi đây trở thành một Hạ Long thu nhỏ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc.

Động Đá Bạc

Địa điểm này thuộc xóm Đá Bạc thuộc xã Liên Sơn, Lương Sơn. Nơi đây cách thị trấn Lương Sơn tầm 10km và cách Hoà Bình gần 50km. Từ Hà Nội bạn đi theo hướng lên Hoà Bình, đến bưu điện Lương Sơn thì rẽ trái theo đường liên xã qua cầu Treo -> xóm Cời -> xóm Nàng Hang (xã Cư Yên) -> xóm nước lạnh -> xóm Gò Mè (xã Liên Sơn) là bạn đã tới nơi.

du lịch Hoà Bình

Khung cảnh tuyệt đẹp của động Đá Bạc

Động Đá Bạc hay còn được gọi với cái tên khác là động Tiên, nằm trong lòng núi Pai Dáy (núi Hang Beo). Nơi đây hiện lên một khung cảnh hùng vĩ với nhiều khối nhũ đá ăn mòn theo thời gian trở thành một tuyệt tác đẹp đẽ. Nếu như đến với Hoà Bình, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan động Đá Bạc này nhé!

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn với không gian núi đồi Tây Bắc thì đừng quên ghé qua khu du lịch suối khoáng Kim Nôi. Nơi đây được hình thành từ nguồn nước khoáng từ ngàn xưa trong vắt, lộ thiên với nhiệt độ từ 34 – 36 độ C. Thành phần chính có trong nước khoáng chính là Bicacbonat Sunpat Canxi – Magie, thuộc loại nước khoáng có lợi cho sức khoẻ của con người.

du lịch Hoà Bình

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi

Nước khoáng Kim Bôi được sản xuất từ các vỉa đá vôi có tuổi đời hơn 250 triệu năm và được đánh giá là suối khoáng có thành phần hoá học ổn định nhất. Qua nhiều lần kiểm nghiệm, nguồn nước khoáng Kim Bôi đã đạt chuật và là điều kiện lý tưởng để giúp bạn phục hồi sức khoẻ, điều trị các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày hay huyết áp,… Không chỉ là suối khoáng, nước suối Kim Bôi còn được xử lý và đóng chai để làm nước giải khát, cùng loại với nước khoáng Thạch Bíc ở Quảng Ngãu, Kum-dua nổi tiếng ở Nga và Paven Banis ở Bulgaria.

Đến đây, bạn có thể tận hưởng và nghỉ ngơi trong nguồn suối nóng tuyệt vời. Nguồn khoáng nóng phun lên từ độ sâu 175,5m sẽ giúp bạn hào mình vào thiên nhiên, bỏ đi những mệt mỏi, stess hàng ngày.

5/5 - (1 bình chọn)