Du lịch Bình Định: Cẩm nang tư vấn từ A – Z

Bình Định với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều đặc sản hấp dẫn, người dân thân thiện luôn là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Cẩm nang du lịch Bình Định từ A – Z mà blog Tung Tăng gửi đến các bạn sau đây hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong hè này.

Du lịch Phú Quốc: Thiên đường hạ giới của Việt Nam

Bào ngư giúp ích như thế nào cho sức khỏe của bạn?

Những công dụng của kiwi với sức khỏe và làm đẹp

Du lịch Bình Định vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm lý tưởng để tới Bình Thuận là từ tháng 2 đến tháng 8 bởi thời gian còn lại nơi đây thường xuất hiện nhiều bão lũ. Mùa mưa ở đây thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Bão lũ sẽ thường xuất hiện trong khoảng tháng 9 đến tháng 11 nên nếu bạn muốn du lịch khám phá Bình Định thì nên đến vào mùa khô để vui chơi được nhiều hơn, an toàn hơn.

du lịch bình định, địa điểm du lịch bình định

Bình Định thuộc Duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.065 km về phía Bắc, cách TP.HCM 649km về phía Nam. Nếu bạn muốn tới Bình Định từ 2 thành phố lớn này có thể tham khảo các phương tiện di chuyển như:

Máy bay

Các hãng hàng không tại Việt Nam hiện nay đều đang khai thác đường bay thẳng tới sân bay Phù Cát – Bình Định, cách Quy Nhơn khoảng 30km. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay từ TP.HCM và 1 chuyến bay từ Hà Nội với thời gian di chuyển trong khoảng 60 phút.

Tàu hoả

Bạn cũng có thể lựa chọn tàu hảo làm phương tiện đến thăm thú đất võ Bình Định bởi mỗi ngày đều có nhiều chuyến tàu Bắc – Nam dừng chân ở ga Diêu Trì. Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, sẽ mất thời gian khoảng 10 tiếng để đến ga Diêu Trì – Bình Định. Còn từ thủ đô Hà Nội tới đây cũng phải mất thời gian khoảng 22 – 24 tiếng mới đến được ga Diêu Trì.

du lịch bình định, địa điểm du lịch bình định

Xe khách đường dài

Có rất nhiều hãng xe chất lượng cao chạy tuyến đường dài Hà Nội – Quy Nhơn, Bình Định – TPHCm bạn có thể tham khảo như: Nhà xe Phương Trang, nhà xe Mai Linh, nhà xe Hoàng Long,…

Đến Bình Định, bạn có thể di chuyển bằng cách sử dụng xe bus hoặc thuê xe máy, ô tô theo ngày. Thông thường, các khách sạn lưu trú cũng sẽ tích hợp luôn dịch vụ thuê xe máy cho du khách tham quan với giá cả khá phải chăng.

Các địa điểm thăm quan du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi tới Bình Định

Đến với miền đất võ Bình Định, đừng quên tham quan những địa điểm nổi tiếng sau:

Thành phố biển Quy Nhơn

Du khách đến với Bình Định đa số sẽ lựa chọn Quy Nhơn làm điểm nghỉ dưỡng lý tưởng bởi thành phố này có phong cảnh tuyệt sắc với núi non và biển cả thơ mộng. Bạn chắc chắn sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng trong mơ khi tới Quy Nhơn, một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào, một bên là núi non hùng vĩ với khách sạn 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

du lịch bình định, địa điểm du lịch bình định

Đảo Hòn Khô – Bình Định

Hòn đảo này cách 15km từ bờ biển Quy Nhơn, chỉ với một khoảng thời gian ngắn đi tàu, du khách có thể đi ra đảo Hòn Khô để được tận hưởng không khí trong lành và tươi mát của biển cả. Là hòn đảo cách xa bờ nên nước biển quanh đây có màu xanh biếc, trong vắt sẽ là cơ hội cho bạn thoả sức tắm biển và chụp những bức hình sống ảo. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tham gia lặn biển và ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi sống tại đây.

du lịch bình định, địa điểm du lịch bình định

Cù Lao Xanh

Đây là một điểm điến chắc hẳn không còn quá xa lạ với những du khách khi đến với Quy Nhơn. Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu – Quy Nhơn, cách đất liền 14km và nơi đây được ví như “Hòn Ngọc Biển Đông”. Đến với Cù Lao Xanh, bạn sẽ được chim đắm trong khung cảnh tuyệt sắc, không khí trong lành và hoà mình với đời sống thường ngày cảu người dân làng chài nơi đây.

du lịch bình định, địa điểm du lịch bình định

Eo Gió – Kỳ Co

Du lịch Bình Định chắc hẳn sẽ không thể bỏ lỡ địa điểm tuyệt đẹp này. Eo Gió là một đoạn thuộc eo biển ở xã Nhơn Lý. Vì nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, một bên là núi một bên là biển hội tụ tại nên Eo Gió với tạo hình cánh cung hết sức độc đáo. Những khối đá cheo leo, hoang sơ và hiểm trở đã tạo nên một khung cảnh hoang dã hết sức đẹp mắt.

du lịch bình định, địa điểm du lịch bình định

Thời điểm thích hợp nhất để đi thăm Eo Gió đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời gian trời nắng đẹp, ít mưa và không có bão, lòng vịnh kín gió thích hợp với các hoạt động ngoài trời như dạo chơi, chụp ảnh hay tắm biển.

Tháp Đôi

Một đặc trưng không thể thiếu của Bình Định là những di tích cổ mang văn hoá Champa độc đáo. Đến với nơi đây, bạn đừng quên tham quan Tháp Đôi – công trình kiến trúc được xây dựng vào cuối thế kỷ 12. Đây là một địa điểm với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng và đặc sắc gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Champa và tìm hiểu về nền văn minh của vương quốc Champa ngày xưa.

Đánh giá bài viết này nhé!