Cuộc đình công mùa hè (2022): Bộ phim mang yếu tố chữa lành đầy ý nghĩa của Hàn Quốc

Cuộc đình công mùa hè là bộ phim tình cảm mang yếu tố chữa lành mới được lên sóng của Hàn Quốc. Bộ phim là câu chuyện của những bạn trẻ hiện đang cảm thấy kiệt sức với lối sống hối hả của thành phố và quyết định rời phố về làng.

Thông tin phim Cuộc đình công mùa hè

Cuộc đình công mùa hè, review phim Cuộc đình công mùa hè, diễn viên Cuộc đình công mùa hè, nội dung Cuộc đình công mùa hè

Đạo diễn: Lee Yoon-Jung,Hong Moon-Pyo

Thời lượng: 12 Tập

Năm sản xuất: 2022

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Phim Tình cảm

Diễn viên: Seol Hyun,Im Si-Wan,Shin Eun-Soo,Bang Jae-Min

Nội dung phim Cuộc đình công mùa hè

Cuộc đình công mùa hè là bộ xoay quanh câu chuyện của hai bạn trẻ là Lee Yeo Reum và An Dae Beom. Lee Yeo Reum là một nhân viên làm việc tại thành phố Seoul, cuộc sống của cô liên tục gặp phải chuỗi bi kịch khi bị bạn trai ruồng bỏ, ngay sau đó mẹ cô cũng qua đời trong một vụ tai nạn. Trải qua những khoảnh khắc tồi tệ cùng một lúc Lee Yeo Reum quyết định nghỉ việc, rời thành phố về một vùng quê để sinh sống.

Cuộc đình công mùa hè, review phim Cuộc đình công mùa hè, diễn viên Cuộc đình công mùa hè, nội dung Cuộc đình công mùa hè

Tại nơi này cô gặp được An Dae Beom. An Dae Beom là một thủ thư, anh thường không hay nói chuyện với mọi người, nhưng mỗi khi anh nói chuyện thường sẽ nói lắp. Cơ duyên đưa hai người gặp được nhau, khi ở cạnh Leo Yeo Reum, Dae Beon cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc, về phía Yeo Reum cô cũng dần phát hiện ra cô ấy thực sự là ai.

Diễn viên chính phim Cuộc đình công mùa hè

Kim Seol Hyun

Kim Seol Hyun sinh ngày 3 tháng 1 năm 1995, là một nữ diễn viên, người mẫu, ca sĩ thần tượng của Hàn Quốc. Kim Seol Hyun ra mắt khán giả lần đầu tiên là vào năm 2012, với vai trò là một ca sĩ trong nhóm nhạc AOA, cô dảm nhận vai trò nhảy chính và gương mặt đại diện của nhóm. Ngay khi vừa mới ra mắt, Kim Seol Hyun đã nhanh chóng thu hút được nhiều khán giả nhờ vóc dáng đẹp cùng tài năng của mình. Cũng trong năm này Kim Seol Hyun đã đảm nhận một vai diễn phụ trong bộ phim My daughter Seo Young. Đến năm 2013, Kim Seol Hyun có vai diễn chính lần đầu tiên trong bộ phim Ugly Alert. Dù là trong lĩnh vực âm nhạc hay diễn xuất, Kim Seol Hyun đều thể hiện rất tốt, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Cuộc đình công mùa hè, review phim Cuộc đình công mùa hè, diễn viên Cuộc đình công mùa hè, nội dung Cuộc đình công mùa hè

Trong phim Cuộc đình công mùa hè Kim Seol Hyun đảm nhận vai Lee Yeo Reum. Lee Yeo Reum là một cô gái liên tục gặp phải nhiều bi kịch khi mẹ thì không may qua đời vì một vụ tai nạn, bạn trai cũng bỏ cô mà đi. Vì quá mệt mỏi và bất lực cho nên Lee Yeo Reum đã quyết định rời khỏi thành phố chuyển đến một vùng quê khác sinh sống.

Im Si Wan

Im Si Wan sinh ngày 1 tháng 12 năm 1988, là một nam ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Im Si Wan bắt đầu gia nhập vào làng giải trí Hàn Quốc từ năm 2010 với tư cách là một thành viên trong nhóm nhạc thần tượng ZE:A. Con đường âm nhạc của Im Si Wan không gặt hái được nhiều thành công khi anh cùng nhóm nhạc không thật sự quá nổi bật giữa thị trường Kpop đầy sôi động.

Khi lấn sân sang con đường diễn xuất, ban đầu Im Si Wan cũng không tạo được dấu ấn gì nổi bật khi anh chỉ đảm nhận các vai diễn khác mời nhạt nhòa. Sau đó, nhờ tham gia vào bộ phim ngắn Misaeng mà năng lực diễn xuất của anh cũng được nhiều khán giả cũng như là giới chuyên môn nhìn nhận. Với những nổ lực và cố gắng của mình Im Si Wan đã nhanh chóng xóa bỏ định kiến thần tượng đá sân để khẳng định năng lực của bản thân. Nam diễn viên cũng đã từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Người luật sư, Cuộc chiến ngầm, Hạ cánh khẩn cấp, Merciless,…

Cuộc đình công mùa hè, review phim Cuộc đình công mùa hè, diễn viên Cuộc đình công mùa hè, nội dung Cuộc đình công mùa hè

Trong phim Cuộc đình công mùa hè, Im Si Wan đảm nhận vai An Dae Beom. An Dae Beom là một thủ thư thế nhưng anh lại gặp phải một vấn đề trong giao tiếp đó chính là bị nói lắp vì thế anh rất khó khăn trong việc giao tiếp với người khác. Tại vùng quê của mình anh gặp được Lee Yeo Reum. Hai người vô tình tìm đến bên nhau, nhờ có Yeo Reum mà Dae Beom cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

Đánh giá phim Cuộc đình công mùa hè

Cuộc đình công mùa hè là một bộ phim mang yếu tố chữa lành mới của Hàn Quốc. Phim tập trung xây dựng hình ảnh của những người trẻ tuổi đang dần kiệt sức ở thành phố đông đúc ngột ngạt để rồi sau cùng thứ họ lựa chọn lại là sự chạy trốn tìm đến lối sống chậm hơn ở vùng nông thôn. Đây là một trong những vấn đề mà ta có thể bắt gặp nhiều hiện nay, khi mà người trẻ đang phải chịu quá nhiều áp lực từ nhiều hướng khác nhau.

Trong phim Cuộc đình công mùa hè ta có thể thấy rõ được điều đó qua nhân vật Lee Yeo Reum. Có thể thấy khi sống tại thành phố Lee Yeo Reum phải chịu quá nhiều sức nặng khi mà đi làm thì gặp sếp và đồng nghiệp ức hiếp, về nhà thì bạn trai không thấu hiểu rồi bất ngờ bỏ rơi cô chỉ qua vài dòng tin nhắn, đỉnh điểm nhất là chỗ dựa duy nhất của Yeo Reum là mẹ cũng bất ngờ qua đời vì một vụ tai nạn. Mọi thứ diễn ra dồn dập khiến cho Yeo Reum như bị bóp nghẹt, cô quyết định bỏ việc, rời thành phố tìm đến một vùng đất mới.

Cuộc đình công mùa hè, review phim Cuộc đình công mùa hè, diễn viên Cuộc đình công mùa hè, nội dung Cuộc đình công mùa hè

Cũng chính tại nơi này, Yeo Reum đã gặp được những con người mới trong đó có An Dae Beom, người mà đã giúp cô tìm ra được bản ngã của mình, nhận thấy được mình là ai. Có thể thấy Cuộc đình công mùa hè là một bộ phim mang tính chữa lành khá cao, bộ phim như một lời động viên, an ủi và cũng giúp xoa dịu đi những gánh nặng mà các bạn trẻ đang gồng gánh, giúp người xem có thể nhìn nhận lại cuộc sống và những mối quan hệ xung quanh.

5/5 - (2 bình chọn)