Ngày của mẹ 2024 là ngày nào? Nguồn gốc về Ngày của mẹ

Nếu như bạn đang thắc mắc không biết Ngày của mẹ là ngày gì? Ngày của mẹ 2024 là ngày nào? Và Ngày của mẹ tại Việt Nam là như thế nào? Thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tung Tăng, trong bài biết bên dưới Tung Tăng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên, theo dõi ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Tặng hoa gì vào ngày 8 tháng 3? Gợi ý cho bạn những loài hoa đẹp và ý nghĩa nhất 2024

Gợi ý cách chọn hoa ngày 20 tháng 10 đẹp, ý nghĩa nhất

Lời chúc 20/10 hay và ý nghĩa nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn bè

Ngày của mẹ là ngày gì?

Ngày của mẹ hay còn gọi là Mother’s Day trong tiếng Anh, đây là một ngày lễ để kỷ niệm, tôn vinh những người Mẹ cũng như là tình mẫu tử thiêng liêng trên toàn thế giới. Ngày của mẹ không có ngày kỷ niệm cố định mà nó được quy ước lấy ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm, chính vì thế mà nhiều người không biết chính xác Ngày của mẹ là ngày nào trong năm.

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào, Ngày của mẹ 2024, Ngày của mẹ, nguồn gốc Ngày của mẹ

Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Ngày của mẹ có nguồn gốc bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp, ngày trước người Hy Lạp thường tổ chức long trọng sự kiện này để tôn vinh những người mẹ, đặc biệt là thần Rhea – người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng, Ngày của Mẹ có nguồn gốc từ nước Anh, với các sự kiện thường niên được tổ chức trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày, nhằm tôn vinh, tri ân những người mẹ người mẹ. Trong những dịp này, trẻ em thường tặng quà và hoa cho mẹ của mình. Tuy nhiên, sự kiện này giảm dần từ thế kỷ XIX.

Ngày của Mẹ phiên bản hiện đại bắt nguồn từ Mỹ vào đầu thế kỷ XX, do cô gái Anna Jarvis ở Philadelphia. Sau khi mẹ của cô qua đời, Anna luôn nuối tiếc vì chưa làm nhiều điều cho bà. Anna nhận thấy thái độ hời hợt, thờ ơ của người Mỹ đối với những người mẹ nên đã quyết tâm tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc.

Nhờ sự nỗ lực của cô, vào năm 1911, Ngày của Mẹ đã được tổ chức tại hầu hết các bang ở Mỹ. Cuối cùng, vào năm 1914, Tổng thống Mỹ đã ký văn bản, ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm là Ngày của Mẹ.

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào, Ngày của mẹ 2024, Ngày của mẹ, nguồn gốc Ngày của mẹ

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào?

Theo quy ước lấy ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm làm Ngày của mẹ thì năm 2024 này Ngày của mẹ sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 12 tháng 5 năm 2024.

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào, Ngày của mẹ 2024, Ngày của mẹ, nguồn gốc Ngày của mẹ

Ngày của Mẹ tại Việt Nam

Tại Việt nam, các ngày lễ của mẹ thường được biết đến là các ngày 8/3, 20/20 hoặc là Ngày Vu Lan báo hiếu. Ngày của mẹ tại Việt Nam không phải là ngày lễ chính thức tuy nhiên trong những năm gần đây ngày lễ này cũng đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người hưởng ứng.

Vào ngày này con cái thường dành tặng mẹ những lời chúc tốt đẹp, những đóa hoa tươi thắm hay những món quà ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh của mẹ.

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào, Ngày của mẹ 2024, Ngày của mẹ, nguồn gốc Ngày của mẹ
5/5 - (5 bình chọn)