2 cách xoá tài khoản Instagram nhanh chóng, đơn giản nhất

 Có rất nhiều người dùng muốn tạm khoá tài khoản hoặc xoá vĩnh viễn tài khoản instagram nhưng lại không biết cách? Trong bài viết này, Blog Tung Tăng sẽ gợi ý đến bạn cách xoá tài khoản instagram đơn giản, nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc.

Bỏ túi các cách đổi mật khẩu gmail nhanh chóng

Bật mí cách tải video Facebook nhanh chóng chỉ trong nháy mắt

Có nộp thuế qua mạng được không? Cách nộp thuế qua mạng nhanh nhất

Khoá tài khoản tạm thời và xoá tài khoản vĩnh viễn khác nhau như thế nào?

Nếu như bạn chỉ muốn vô hiệu hoá tài khoản của mình tạm thời thì bạn có thể kích hoạt lại nó bất cứ khi nào bạn muốn. Mọi người sẽ không thể thấy được dòng thời gian của bạn cũng như không thể tìm kiếm bạn. Tuy nhiên, một số thông tin sẽ vẫn hiển thị với người khác, ví dụ như những tin nhắn mà bạn đã gửi.

Còn nếu như bạn xoá vĩnh viễn tài khoản của mình thì bạn sẽ không thể lấy lại được quyền truy cập sau khi xoá tài khoản. Lúc này, hệ thống sẽ trì hoãn việc xoá tài khoản một vài ngày sau khi nhận được yêu cầu từ phía bạn. Yêu cầu xoá sẽ bị huỷ bỏ nếu như bạn đăng nhập lại tài khoản sau thời gian này.

Một số thông tin, ví dụ như lịch sử tin nhắn không được lưu trữ trong tài khoản của bạn. Điều này có nghĩa là sau khi xoá tài khoản, bạn bè của bạn vẫn sẽ xem được các tin nhắn mà bạn gửi.

Tương tự, bản sao của một số tài liệu có thể vẫn còn trong cơ sở dữ liệu của nhà phát triển, nhưng không liên kết với thông tin nhận dạng cá nhân.

Cách vô hiệu hoá tài khoản Instagram tạm thời

Xoá tài khoản instagram tạm thời hay còn gọi là vô hiệu hoá tài khoản tạm thời. Trong thời gian này, mọi thông tin, hình ảnh, video của bạn sẽ được vô hiệu hoá và không thể xuất hiện khi mọi người tìm kiếm. Bạn có thể mở lại tài khoản để sử dụng như bình thường, mọi thông tin, dữ liệu đều không bị mất đi. Cách làm như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản instagram trên máy tính, chọn giao diện cá nhân.

cách xoá tài khoản instagram, cách vô hiệu hoá tài khoản instagram

Bước 2: Trong giao diện này, lựa chọn Edit Profile (chỉnh sửa trang cá nhân).

cách xoá tài khoản instagram, cách vô hiệu hoá tài khoản instagram

Bước 3: Ở giao diện này, bạn kéo xuống dưới lựa chọn mục Temporarily disable my account (tạm thời vô hiệu hoá tài khoản).

cách xoá tài khoản instagram, cách vô hiệu hoá tài khoản instagram

Bước 4: Chọn lý do khoá tài khoản tại Why are you disabling your account (Tại sao bạn vô hiệu hoá tài khoản?)

Lúc này, bạn cần nhập mật khẩu instagram ở dưới, chọn Temporarily Disable Account (tạm thời vô hiệu hoá tài khoản).

cách xoá tài khoản instagram, cách vô hiệu hoá tài khoản instagram

Lúc này, bạn đã hoàn thành việc tạm thời khoá tài khoản instagram của mình. Các dữ liệu, thông tin của bạn vẫn được giữ lại và sẽ được khôi phục khi bạn đăng nhập trở lại instagram.

Cách xoá tài khoản instagram vĩnh viễn

Bước 1: Bạn cần truy cập vào đường dẫn dưới đây để xoá vĩnh viễn tài khoản instagram của mình (Lưu ý là tài khoản instagram đã được đăng nhập trên web).

cách xoá tài khoản instagram, cách vô hiệu hoá tài khoản instagram

Bước 2: Ở giao diện này, bạn sẽ thấy tên tài khoản instagram của mình được hiện thị. Lúc này hệ thống sẽ đưa ra câu hỏi tại sao bạn lại muốn xoá tài khoản. Sau khi lựa chọn lý do, tại To continue, please re-enter your password (Để tiếp tục, bạn cần nhập mật khẩu) để nhập password của tài khoản.

2 cách xoá tài khoản Instagram nhanh chóng, đơn giản nhất - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Bước 3: Lựa chọn Delete tài khoản. Tài khoản của bạn sẽ bị xoá vĩnh viễn sau 30 ngày. Nếu như bạn đổi ý và muốn lấy lại tài khoản thì chỉ cần đăng nhập lại trong khoảng thời gian 30 ngày này.

cách xoá tài khoản instagram, cách vô hiệu hoá tài khoản instagram

Lưu ý:

Khi bạn xoá vĩnh viễn tài khoản instagram đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể lấy tại tài khoản cũng như những dữ liệu hình ảnh, video, tài liệu đăng lên. Vì vậy, hãy tải hết các dữ liệu cần thiết xuống máy tính, latop, điện thoại trước khi xoá tài khoản.

Trên đây là những cách giúp bạn xoá tài khoản hoặc vô hiệu hoá tạm thời tài khoản instagram mà blog Tung Tăng gửi đến các bạn. Đừng quên theo dõi Blog Tung Tăng hàng ngày để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!