Cách làm Pancake truyền thống bất bại, thành công ngay lần đầu

Nếu là một người yêu thích ẩm thực nói chung và các loại bánh nói riêng thì chắc chắn bạn đã đôi lần nghe nhắc đến loại bánh có tên gọi Pancake. Vậy Pancake là gì? Cách làm Pancake có đơn giản không?

Pancake là gì?

pancake, cách làm pancake

Pancake hay còn gọi là bánh kếp, là một loại bánh có nguồn gốc từ nước Pháp, với hình dạng tròn, mỏng thường được sử dụng như một món ăn nhẹ, hoặc ăn lót dạ vào bữa sáng.

Với nguyên liệu và cách làm đơn giản, Pancake là một món bánh ngọt được ưa chuộng trên toàn thế giới và phù hợp với mọi đối tượng. Với Pancake, bạn có thể ăn không hoặc ăn kèm nhân mặn (xúc xích, thịt xông khói) hoặc nhân ngọt (mứt trái cây, mật ong…)

Về phương pháp chế biến, Pancake xứng đáng với danh hiệu “món ăn bất bại”. Đúng như tên gọi Pancake (Pan là chảo, cake là bánh), với món bánh này bạn chỉ cần làm chín hỗn hợp bột trên chảo với 1 ít dầu ăn là đã có thể thưởng thức mà không cần dùng đến lò nướng,

Cách làm Pancake truyền thống bất bại, thành công ngay lần đầu

Nguyên liệu

Cách làm Pancake truyền thống bất bại, thành công ngay lần đầu - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm
  • 100g bột mì
  • 3g bột nở
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 100g đường
  • 1/3 muỗng cà phê muối
  • 1 quả trứng gà
  • 0,5g bột vani
  • 15ml dầu ăn/ 60g bơ
  • Dụng cụ: Chảo chống dính, 2 tô lớn, phới đánh trứng.

Cách làm:

Bước 1: Trộn các nguyên liệu khô

Đầu tiên, bạn cho tất cả các nguyên liệu thô vào một cái tô lớn, bao gồm bột mì, bột nở, đường, muối.

Sau đó, trộn đều hỗn hợp bột bằng thìa hoặc phới lồng. Cuối cùng, rây bột thật mịn. Bước trộn bột là rất quan trọng vì bột được trộn đều và kỹ thì bột mới có độ nở cần thiết, bánh sẽ ngon, đều vị và không bị xẹp.

Bước 2: Trộn nguyên liệu lỏng

pancake, cách làm pancake

Lần lượt cho sữa, dầu thực vật, trứng gà vào một bát to rồi sử dụng máy đánh trứng hoặc phới lồng để đánh bông hỗn hợp.

Bước 3: Trộn hỗn hợp bột và hỗn hợp sữa trứng vào với nhau

Cách làm Pancake truyền thống bất bại, thành công ngay lần đầu - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Từ từ cho hỗn hợp trứng sữa vừa đánh bông ở bước 2 vào tô bột ở bước 1 sau đó khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất và nhuyễn mịn.

Bước 4: Với món bánh pancake, bạn nên sử dụng chảo chống dính để dễ lật, dễ thực hiện những chiếc bánh mỏng đẹp.

pancake, cách làm pancake

Đầu tiên, bạn làm nóng chảo ở mức lửa vừa, sau đó cho 1 lượng rất ít dầu ăn (hoặc bơ) lên chảo. Lần lượt đổ hỗn hợp bột trứng sữa vào chảo, lưu ý nên đổ hỗn hợp từ trên cao xuống để bột dàn đều trên bề mặt chảo tạo thành hình tròn đẹp mặt. Khi thấy mặt trên của bánh khô se lại thì lật mặt dưới lên. Bánh chuyển qua màu vàng nâu là bánh đã chín.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh Pancake khi hoàn thành có hình tròn, dẹt, màu vàng nâu bắt mắt. Khi thưởng thức bánh sẽ cảm nhận được độ mềm, tơi xốp của bột, vị ngọt dịu thơm béo của sữa tạo nên một món bánh ăn nhẹ rất vừa miệng.

Đánh giá bài viết này nhé!