Cách trị quầng thâm mắt tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Quầng thâm mắt là tình trạng rất hay gặp, có những người bị quầng thâm vài ngày nhưng cũng có người kéo dài cả năm, thậm chí là nhiều năm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả nhất.

6 tác dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo với sức khỏe

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sen với sức khỏe

1. Tại sao lại bị quầng thâm mắt?

Quầng thâm là hiện tượng vùng da dưới mắt có màu thâm đen hoặc sẫm hơn so với những vùng da khác. Đây là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, kể cả nam hay nữ, người lớn hay trẻ nhỏ. Quầng thâm mắt không chỉ làm ảnh hưởng đến diện mạo mà nó còn khiến cho bạn trông già nua, mệt mỏi,… Trong một số trường hợp, quầng thâm mắt còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm.

cách trị quầng thâm mắt, mặt nạ trị thâm mắt, trị thâm mắt bằng dưa chuột, trị quầng thâm mắt tại nhà

Quầng thâm mắt ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ gương mặt

Một số nguyên nhân gây nên bệnh quầng thâm như:

Thức khuya, thiếu ngủ: Nếu như bạn thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ thì đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm ở mắt. Bởi khi đó, lượng máu lưu thông kém khiến cho da không được cung cấp đầy đủ các chất oxy và dinh dưỡng, kết quả là gây nên tình trạng quầng thâm dưới mắt, lâu dần có thể gây ra nếp nhăn.

Quầng thâm mắt do yếu tố di truyền: Nhiều người bị quầng thâm mắt do sinh ra đã có làn da dưới mắt mỏng, có nhiều mạch máu nhỏ hoặc do sự phân bổ melanin quá nhiều.

Thiếu nước: Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, các mạch máu dưới da sẽ bị sưng lên, hình thành bọng mắt và quầng thâm.

Do bệnh lý: Nếu bạn bị quầng thâm mắt kéo dài thì rất có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý sức khoẻ như bệnh thận, bệnh gan, rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, dị ứng mũi, thiếu máu,… Bạn nên đi đến các cơ sở y tế để nhận sự tư vấn và điều trị từ bác sĩ.

2. Cách cải thiện quầng thâm mắt ngay tại nhà

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm dưỡng da điều trị hỗ trợ loại bỏ quầng thâm. Tuy nhiên, ngay trong căn bếp nhà bạn có rất nhiều nguyên liệu từ thiên nhiên an toàn, rẻ hơn mà lại đem lại hiệu quả vô cùng hữu hiệu.

Cà chua giúp giảm quầng thâm mắt

Không chỉ có tác dụng giảm quầng thâm mắt hiệu quả, cà chua còn giúp da mềm mịn hơn. Pha một thìa nước ép cà chua cùng với 1 thìa nước cốt chanh rồi bôi lên vùng mắt bị thâm. Để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Lặp lại quy trình này 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

cách trị quầng thâm mắt, mặt nạ trị thâm mắt, trị thâm mắt bằng dưa chuột, trị quầng thâm mắt tại nhà

Trị quầng thâm mắt tại nhà bằng cà chua

Sử dụng túi trà lạnh

Bạn có thể dùng túi trà đã qua sử dụng, đặt chúng trong tủ đá một vài phút. Sau đó lấy ra và đặt chúng lên mắt trong khoảng từ 5 – 10 phút.

cách trị quầng thâm mắt, mặt nạ trị thâm mắt, trị thâm mắt bằng dưa chuột, trị quầng thâm mắt tại nhà

Sử dụng túi trà lọc để trị quầng thâm mắt

Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ dùng để ăn mà nước ép dưa chuột hay những lát dưa chuột cắt cũng giúp bạn giảm quầng thâm mắt hiệu quả. Bạn có thể cắt dưa chuột thành từng khoanh tròn với độ dày vừa phải, để tủ lạnh khoảng 30 phút. Lấy ra đắp lên vùng mắt thâm, giữ trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Nha đam

Trong nha đam rất giàu vitamin A, C và E đóng vai trò như là một chất chống oxy hoá – những thành phần làm dịu da, làm mờ đi các vết quầng thâm mắt vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nha đam còn giúp ngăn ngừa quy trình loã hoá của vùng da quanh mắt, giúp làm sạch da, kháng khuẩn. Bên cạnh đó, các chất khoáng có ở trong nha đam giúp nuôi dưỡng tế bào da, cấp ẩm hiệu quả cho da và phòng tránh da bị khô hạn, nứt nẻ.

Trên đây là những cách trị quầng thâm mắt ngay tại nhà với những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi Blog Tung Tăng để tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!