Bỏ túi các cách làm trứng muối ngay tại nhà cực kỳ đơn giản

Trứng muối là một trong những nguyên liệu không thể thiếu của nhiều món ăn, đặc biệt là nguyên liệu để làm bánh trung thu. Vậy làm trứng muối tại nhà có khó không? Hãy tham khảo ngay cách làm trứng muối nhanh chóng dưới đây nhé!

Cách làm chân gà sả tắc nhâm nhi cuối tuần

Cách làm rau câu ngon và đơn giản nhất

Một số đặc sản Hà Nội làm quà tặng ý nghĩa

1. Một số lưu ý trước khi làm trứng muối tại nhà

Trước khi bắt tay vào làm món trứng muối làm nguyên liệu cho các món ngon gia đình, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc qua các lưu ý sau nhé:

  • Trứng vịt có thể được thay thế bằng trứng gà để làm trứng muối. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn những quả trứng gà tươi nhé.
  • Các thao tác rửa trứng, xếp trứng cần hết sức khéo léo. Bởi nếu như vỏ trứng bị nứt thì món trứng muối của bạn sẽ bị hỏng.
  • Bạn có thể điều chỉnh độ mặn của trứng để phù hợp với khẩu vị của gia đình mình bằng cách thay đổi thời gian ướp trứng.
  • Trong bước bảo quản trứng muối, cần thực hiện như sau: Vớt trứng ra và lau khô, cất vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian sử dụng trứng muối là khoảng 10 đến 12 ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy lòng đỏ trứng muối đem hấp hoặc nướng chín, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách này bạn có thể bảo quản trứng được trong 3 tháng.
cách làm trứng muối, trứng muối, cách làm trứng muối ướt

2. Bỏ túi cách làm trứng muối siêu đơn giản

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đem tới cho bạn cách làm trứng muối siêu đơn giản, siêu nhanh:

Cách làm trứng muối ướt (trứng ngâm nước muối)

Để làm trứng muối ướt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 10 quả trứng vịt (hoặc trứng gà)
  • 1 lít nước lọc đun sôi để nguội
  • 240g muối
  • 1 thanh quế khô, 3 hoa hồi, 2 thìa rượu trắng, 1 thìa đường
  • 1 lọ thuỷ tinh, lọ đựng trứng muối ngâm đã được rửa sạch, phơi khô

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, tiến hành làm trứng muối theo các bước sau:

Bước 1: Rửa và làm khô trứng.

Trứng cần được rửa sạch trước khi tiến hành ngân. Bạn chỉ nên dùng các đầu ngón tay, vải mềm để nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn có trên quả trứng, chú ý không làm nứt vỡ trứng. Sau khi đã rửa xong thì lao khô, để ráo nước.

Bước 2: Xếp trứng vào lọ đựng

Sau khi làm sạch trứng, bạn xếp vào bình, động tác nhẹ nhàng để tránh vỏ trứng không bị nứt. Nên chọn hũ thuỷ tinh có nắp đậy và không nên dùng hũ nhựa, hũ lớn đủ để đựng 10 quả trứng và còn đủ không gian để chứa nước ngâm trứng.

cách làm trứng muối, trứng muối, cách làm trứng muối ướt

Bước 3: Làm nước ngâm trứng

Đầu tiên bạn cho quế cùng hoa hồi lên chảo rang với lửa nhỏ, rang tới khi dậy mùi thơm. Tiếp đến cho nước, muối cùng quế và hoa hồi đã rang thơm vào nồi nước đun sôi. Sau khi nước sôi thì tắt bếp, để nguội hoàn toàn mới đổ vào bình đựng trứng.

Sau khi nước ngâm nguội, cho rượu vào khuấy đều cùng nước mối. Bước này rất quan trọng bởi rượu sẽ giúp giảm đi mùi tanh của trứng, giúp trứng muối có thành phẩm ngon hơn.

Bước 4: Ngâm trứng

Sau khi hỗn hợp nước nguội, bạn đổ vào hũ trứng đã chuẩn bị trước ở bước 2, đổ nước sao cho trứng ngập hoàn toàn trong nước. Nếu như trứng nổi lên, bạn có thể sử dụng 1 thanh tre, đũa ngắn hoặc 1 cái đĩa nhỏ đặt lên trên. Sau đó đậy nắp lại và để ở những nơi thoáng mát trong khoảng 4 tuần. Nếu bạn sử dụng trứng gà thì thời gian ngâm được rút ngắn xuống còn 3 tuần.

Bước 5: Kiểm tra trứng

cách làm trứng muối, trứng muối, cách làm trứng muối ướt

Bạn có thể kiểm tra trứng sau khi ngâm từ 28 đến 30 ngày. Mở hũ lấy 1 quả để kiểm tra thử. Trứng đạt yêu cầu là trứng chín đều, lòng đỏ có màu cam, rắn chắc, có vị mặn và không bị tanh, phần lòng trắng phải trong, không đục, không vàng hay bị hôi.

Nếu trứng đạt yêu cầu bạn có thể lấy ra sử dụng còn không thì có thể ngâm thêm. Tuy nhiên không nên ngâm trứng quá 50 ngày.

Đánh giá bài viết này nhé!