Cách sử dụng tai nghe bluetooth và bảo quản sao cho đúng

Bạn đã biết cách sử dụng tai nghe bluetooth chưa? Đây là một trong số những thiết bị ng nghệ hiện đại và được sử dụng rất nhiều. Loại tai nghe bluetooth sẽ không dùng dây để kết nối cho nên cực kỳ thuận tiện và gọn gàng. Đặc biệt là khoảng cách kết nối của tai nghe bluetooth trên thị trường hiện giờ rất xa cho nên được nhiều người ưa chuộng, nhất là đối với giới trẻ.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm theo ng thức nhà hàng
4 Lưu ý khi tìm phòng trọ đối với các bạn sinh viên
Một số đặc sản Hà Nội làm quà tặng ý nghĩa

tai nghe không dây, tai nghe bluetooth, cách dùng tai nghe bluetooth

1. Cách kết nối tai nghe bluetooth

Để giúp cho các bạn khỏi bỡ ngỡ và lúng túng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách kết nối tai nghe không dây để sử dụng.

Bước 1: Đầu tiên các bạn sẽ phải khởi động tai nghe, việc này được thực hiện thông qua nút bấm trên tai nghe và sẽ mất khoảng 5 giây. Để có thể khởi động được tai nghe thì bạn cần đảm bảo được tai nghe vẫn còn pin, nếu không thì cần được sạc trước đó. Khi đã khởi động, nếu như đèn ở trên tai nghe nhấp nháy thì nghĩa là bạn đã bật tai nghe thành ng.

Bước 2: Khi đã bật tai nghe xong thì bạn sẽ cần phải bật chức năng bluetooth ở trên thiết bị mà bạn muốn kết nối với tai nghe. Thông thường thì thiết bị sẽ là samrtphone, điện thoại cảm ứng thông mình…. Tuy nhiên thì trong một số trường hợp khác thiết bị kết nối có thể là máy tính bảng, máy tính xách tay, laptop….

Bước 3: Tại thiết bị kết nối, khi bật bluetooth lên thì bạn sẽ thấy danh sách những thiết bị có thể kết nối thông qua hình thức không dây. Lúc này nếu như bạn nhìn thấy tên của tai nghe trong danh sách thì lựa chọn kết nối là được. Trong trường hợp chưa thấy tai nghe ở trong danh sách kết nối thì bạn sẽ cần tắt và bật lại bluetooth ở trên điện thoại.

Bước 4: Khi lựa chọn kết nối thì bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu bluetooth của chiếc tai nghe vào. Rất nhiều người lúng túng ở bước này bởi vì không biết mật khẩu là gì? Tuy nhiên thì khi mua tai nghe bluetooth thì trong tờ giấy hướng dẫn đã ghi sẵn mật khẩu của nhà sản xuất. Bạn chỉ cần nhập dòng mật khẩu đó vào là có thể kết nối được với tai nghe.

Bước 5: Sau khi đã kết nối thì mọi việc đã hoàn tất. Lúc này bạn có thể dùng tai nghe một cách bình thường để nghe nhạc, trả lời cuộc gọi…. Trên tai nghe cũng có một số phím điều khiển như tính năng gọi điện rảnh tay, các phím âm lượng…. Tuy nhiên hãy chú ý đừng để tai nghe và thiết bị kết nối quá xa nhau nhé.

tai nghe không dây, tai nghe bluetooth, cách dùng tai nghe bluetooth

2. Cách sạc và dùng tai nghe bluetooth

Để tránh trường hợp tai nghe không hoạt động mỗi khi nghe nhạc, xem phim Hàn Quốc hoặc làm bất cứ điều gì, chúng ta sẽ cần phải sạc và đảm bảo được tai nghe luôn ở trạng thái đầy pin. Ngoài ra thì chúng ta cũng cần phải bảo vệ, giữ gìn cho tai nghe nhằm đảm bảo được tuổi thọ sử dụng lâu dài nhất có thể.

2.1 Cách sạc tai nghe bluetooth

Để sạc tai nghe bluetooth thì có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên thì mọi phương pháp đều cần phải sử dụng đến dây kết nối usb. Khi mua tai nghe bạn sẽ luôn nhận được một chiếc dây sạc đi kém. Một đầu của dây sạc bạn hãy cắm vào tai nghe. Đầu còn lại thì có thể cắm vào bất cứ nguồn điện nào có cổng usb như là máy tính, laptop hoặc là củ sạc của một số loại điện thoại. Nếu như sau khi cắm mà bạn thấy đèn trên tai nghe sáng lên với màu xanh thì nghĩa là đang trong trạng thái sạc.

2.2 Giữ gìn tai nghe bluetooth

Để đảm bảo được tuổi thọ cho tai nghe và luôn giữ tai nghe bluetooth được hoạt động ở trạng thái tốt nhất, trong quá trình sử dụng chúng ta nên cần phải chú ý:

  • Hạn chế để tai nghe ở trong trạng thái hết pin, đặc biệt là hết pin trong thời gian dài.
  • Thường xuyên sạc cho tai nghe, với thời gian lâu không dùng cũng nên lấy ra để sạc.
  • Sử dụng khăn mềm và ẩm để lau chùi bụi bẩn, tránh cho bụi rơi vào bên trong tai nghe làm tắc lỗ.
  • Không nên dùng tai nghe với âm lượng tối đa trong thời gian dài, điều này sẽ khiến cho tai nghe nhanh hỏng hoặc là rè hơn.
  • Không nên ham rẻ mà lựa chọn các loại tai nghe kém chất lượng, hãy đầu tư một chiếc tai nghe xịn để đảm bảo chất lượng hơn.
tai nghe không dây, tai nghe bluetooth, cách dùng tai nghe bluetooth

2.3 Cách tắt kết nối tai nghe bluetooth

Một điều nữa mà chúng ta cần phải biết khi sử dụng tai nghe bluetooth đó chính là cách để ngắt kết nối. Việc ngắt kết nối giúp cho tai nghe, điện thoại, laptop và các thiết bị khác đang kết nối không dây với nhau có thể tiết kiệm được điện cũng như là đảm bảo tuổi thọ sử dụng của mình.

Để ngắt kết nối thì bạn có 2 phương pháp. Đầu tiên đó là ngắt kết nối ở thiết bị khác như là smartphone, laptop…. Lúc này bạn vào danh sách các thiết bị đang kết nối bluetooth rồi lựa chọn ngắt kết nối là được. Cách thứ 2 đó chính là sử dụng phím tắt ở tai nghe đi. Tuy nhiên dù có áp dụng cách nào, thì việc tắt tai nghe đi vẫn là cần thiết, chính bởi vậy mà cách thứ 2 thường được sử dụng nhiều hơn.

Trên bài viết là cách để kết nối tai nghe bluetooth, cách để sạc tai nghe cũng như là một số lưu ý khi sử dụng để đảm bảo được độ bền tốt nhất cho tai nghe bluetooth. Chúc bạn sẽ có được một chiếc tai nghe phù hợp để sử dụng. Xin cảm ơn.

Đánh giá bài viết này nhé!