Hướng dẫn cách sử dụng Dropbox từ A tới Z cho người mới

Dropbox là một công cụ lưu trữ đám mây cực lỳ hữu ích và cần thiết đối với những ai làm việc online và cần bộ lưu trữ lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến Dropbox và biết cách sử dụng nó. Vì thế bạn hãy tham khảo hưỡng dẫn sau của Blog Tung Tăng nhé!

Email marketing là gì? Áp dụng email marketing sẽ đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay?

Học ngay cách đổi mật khẩu wifi ngay tại nhà cực kỳ đơn giản

1. Dropbox là gì?

Dropbox chính là một dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây miễn phí giúp đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị máy tính, điện thoại khi có kết nối Internet. Với dropbox, bạn có thể lưu trữ tất cả các tài liệu, ảnh, video và có thể truy cập chúng bất cứ nơi nào mà bạn muốn.

dropbox, dropbox là gì, cách sử dụng dropbox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ miễn phí

Ngoài ra, khi sử dụng dropbox, các dữ liệu của bạn sẽ an toàn hơn khi tránh được những vấn đề về lỗi phần cứng hoặc lỗi dữ liệu do virus. Dropbox sẽ tạo ra các phiên bản tập tin trong vòng 30 ngày, việc này sẽ giúp bạn khôi phục dễ dàng hơn trong trường hợp lỡ tay xoá dữ liệu đi.

Khi đăng kí tài khoản miễn phí, bạn sẽ được cung cấp 2GB dữ liệu lưu trữ miễn phí. Ngoài ra bạn cũng có thể có thêm dung lượng lưu trữ miễn phí khi thực hiện các yêu cầu của Dropbox. Đây là ưu đãi khá đặc biệt mà Dropbox mang đến cho bạn.

2. Hướng dẫn cách đăng ký và tạo tài khoản Dropbox miễn phí

Bước 1: Truy cập vào website qua đường dẫn: https://www.dropbox.com

dropbox, dropbox là gì, cách sử dụng dropbox

Bước 2: Lựa chọn Sign Up, điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu như Email và Password hoặc có thể sử dụng tài khoản Google để đăng ký mới nhanh chóng.

Sau khi tạo được tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu tải phần mềm Dropbox cho desktop. Bạn có thể lựa chọn cài đặt phần mềm vào máy tính hoặc sử dụng trực tiếp trên Web đều được.

dropbox, dropbox là gì, cách sử dụng dropbox

Bước 3; Nhấn vào mục Upload files (tải 1 tập tin) hoặc Upload folder (tải thư mục) ở bên phải để bắt đầu sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể đồng hoá các dữ liệu cảu mình từ thiết bị điện thoại sửu dụng Adroid hoặc iOS. Bạn chỉ cần tải ứng dụng Dropbox từ Google Play hoặc Appstore và đăng nhập tài khoản Dropbox đã đăng nhập trước đó, khi đó Dropbox sẽ tự động đồng bộ hoá tất cả những thay đổi của bạn.

Một số mẹo sử dụng dropbox hiệu quả

Khôi phục dữ liệu bị xoá

Dropbox có một tính năng rất hữu ích chính là cho phép người dùng được khôi phục lại những dữ liệu bị xoá trong vòng 30 ngày trở lại. Nếu như bạn đã vô tình xoá đi những dữ liệu quan trọng thì cũng không cần quá lo lắng, tính năng mặc định này sẽ giúp cho bạn khắc phục được điều đó. Để khôi phục lại các dữ liệu bị xoá, bạn dùng trình duyệt web truy cập vào dropbox.com rồi đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó, click vào biểu tượng thùng rác ở góc phải giao diện website, khi đó bạn sẽ thấy những file đã bị xoá hiện ra.

Cách tăng thêm dung lượng lưu trữ

Nếu như bạn không muốn mất thêm tiền để có thêm dung lượng lưu trữ thì có thể nhận thêm dung lượng bằng cách mời bạn bè sử dụng Dropbox thông qua việc gửi đường dẫn giới thiệu bạn bè, nhập email người bạn muốn mời vào. Mỗi một người đăng lý và cài đặt Dropbox sẽ mang đến cho bạn thêm 500 MB dung lượng miễn phí.

dropbox, dropbox là gì, cách sử dụng dropbox

Cách tăng thêm dung lượng lưu trữ trên Dropbox

Xem lại lịch sử làm việc trên Dropbox

Bạn có thể xem lại những hoạt động của mình trên Dropbox bằng cách Click chọn Events trên giao diện website Dropbox.

Tải nhiều file trên thiết bị Android

Dropbox trên thiết bị Android không cho phép người dùng tải quá nhiều file cùng một lúc như ở trên máy tính để đảm bảo bộ nhớ lưu trữ dữ liệu hạn chế của điện thoại, máy tính bảng không bị đầy. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp bạn phải tải nhiều tập tin cùng một lúc, ví dụ như các ảnh ở trong bộ sưu tập, việc tải lần lượt từng cái sẽ rất mất thời gian. Lúc này, bạn có thể sử dụng ứng dụng mở rộng như Foler Downloader For Dropbox hay các ứng dụng hỗ trợ quản lý tập tin ES File Explorer.

Trên đây là các thông tin chi chiết và cách sử dụng Dropbox mà Blog Tung Tăng muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có một không gian lưu trữ mới mẻ và nhanh chóng hơn. Đừng quên truy cập Blog Tung Tăng mỗi ngày để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

5/5 - (2 bình chọn)