Email marketing là gì? Áp dụng email marketing sẽ đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Email marketing hiện được xem là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất, mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp. Vậy email marketing là gì?

Email marketing được thực hiện phổ biến ở những nước phát triển, được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trên thế giới bởi tính khả thi của nó.

Tại Việt Nam, giữa thời đại social media đang dẫn đầu thị trường, đặc biệt là Facebookzalo,… đang phát triển mạnh mẽ đã phần nào giảm đi xu hướng sử dụng email. Tuy nhiên, với một số ngành nhất định, nếu như bạn biết triển khai email marketing một cách khéo léo thì kết quả đem lại sẽ vô cùng ấn tượng.

Tỷ giá Vietcombank hôm nay 5/11: Biến động đầy bất ngờ trước giờ ng bố kết quả Tổng thống Mỹ

Giá Bitcoin hôm nay ngày 5/11: Bitcoin vượt lên đỉnh 14.000 USD

Cách tra cứu bảo hiểm xã hội nhanh và chính xác

Email marketing là gì?

Hiểu theo cách đơn giản, email marketing là việc sử dụng trực tiếp email để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu hiệu quả.

Email marketing là gì, Email marketing, lợi ích Email marketing

Email marketing là gì?

Đây được xem là hình thức quảng bá marketing trực tiếp, giống như việc gửi tin nhắn marketing trực tiếp qua thư (direct mail). Tuy nhiên, nếu như so sánh thì hiệu quả của email marketing sẽ đem lại nhiều hơn bởi tốc độ truyền tải vượt trội của internet và chi phí lại thấp hơn.

Sử dụng email marketing mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Áp dụng email marketing sẽ đem tới cho doanh nghiệp những lợi ích sau:

Chi phí thấp

Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của email marketing so với những kênh tiếp thị truyền thông xã hội khác. Bạn hay doanh nghiệp của bạn sẽ không phải mất một xu cho việc in ấn hay gửi bưu chính đến khách hàng. Cũng không giống như SMS phải mất tiền gửi tin nhắn, cũng không cần phải trả phí để tiếp cận đến khách hàng như những kênh quảng cáo khác.

Với việc sử dụng email marketing, bạn sẽ được dùng gần như miễn phí và chỉ mất thêm một chút chi phí nếu như muốn đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ gửi thư tự động để đánh giá chiến dịch một cách hiệu quả và tối ưu hơn.

Tiếp cần đến đúng đối tượng

Email marketing cho phép doanh nghiệp gửi thông tin sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng đã đăng ký thông tin để nhận thư. Điều này giúp cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với những hình thức tiếp thị thông tin không thực sự tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Email marketing là gì, Email marketing, lợi ích Email marketing

Email marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu

Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp gửi email đến những nhóm khách hàng không có nhu cầu nhận thư. Điều này sẽ khiến cho người nhận cảm thấy phiền phức và gián tiếp làm hình ảnh doanh nghiệp xấu đi trong mắt khách hàng. Lời khuyên tốt nhất nếu muốn áp dụng email marketing hiệu quả là hãy gửi thư đến nhóm khách hàng thực sự muốn nhận nó mà thôi.

Xác định mục tiêu tiếp thị chính xác

Nếu như các kênh tiếp thị khác cần phải chi một khoản tiền lớn để nhắm trúng đến những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì email marketing lại có lợi thế hơn hẳn. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác nhóm khách hàng đã đăng ký muốn đáp ứng những tiêu chí nhất định, ví dụ như: cập nhập tin tức mới mỗi ngày, nhận thông tin sản phẩm mới, tư vấn chuyên sâu,…

Dựa trên nhu cầu này, email marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp thiết lập được những mối quan hệ tương tác sâu hơn với khách hàng, tạo dựng niềm tin, lòng trung thành và thúc đẩy mạnh mẽ hơn hành vi mua hàng.

Doanh thu marketing được đẩy mạnh

Hiện nay có đến 90% doanh nghiệp coi email là phương thức giao tiếp chính với khách hàng. Điều này đã cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là rất khả quan. Đã có rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đạt doanh thu ấn tượng từ chiến lược email marketing.

Email marketing là gì, Email marketing, lợi ích Email marketing

Hiệu quả của email marketing đã được rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới kiểm định

Cách triển khai đơn giản và dễ dàng

Không giống với các kênh tiếp thị khác, việc vận hành và làm chủ email marketing tương đối dễ dàng và không đòi hỏi quá nhiều nhân lực.

Người phụ trách mảng email có thể dễ dàng xây dựng được các mẫu thư với hình ảnh, video, nội dung cuốn hút nhờ các ng cụ hỗ trợ mà không tốn quá nhiều thời gian, ng sức.

Đo lường hiệu quả chiến dịch một cách dễ dàng

Việc đo lượng, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing là điều rất cần thiết và email marketing cũng không phải là một ngoại lệ. Hiện nay, các phần mềm gửi thư điện tử cũng hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc thống kê chi tiết các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, ví dụ: Tỉ lệ gửi thư thành ng, số thư được khách hàng mở xem, tỉ lệ khách hàng nhấp vào CTA, link liên kết, tỉ lệ khách hàng phản hồi thư, số lượng Unsubscribe,… Trong khi đó, các kênh marketing truyền thống thì việc đo lượng, đánh giá hiệu quả lại không hề dễ dàng như vậy.

Có tác động một cách tức thì

Một trong những ưu thế lớn tiếp theo của email marketing chính là trong một thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả mà chúng đem lại. Nghĩa là bạn chỉ cần gửi thư đi và chờ đợi những phản hồi từ phía khách hàng của mình.

Với những nội dung email mang giá trị hấp dẫn khách hàng có thể chia sẻ thông tin tới bạn bè, người thân hoặc những người có cùng nhu cầu. Điều đó giúp cho doanh nghiệp gián tiếp tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu mà chi phí vẫn được tối ưu hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về email marketing là gì? Những lợi ích mà email marketing đem tới cho doanh nghiệp . Hiểu rõ email marketing là gì cùng những lợi ích mà nó đem lại sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện các chiến dịch marketing theo một cách thức mới mẻ hơn.

5/5 - (2 bình chọn)