Cách làm bò kho đậm đà chuẩn vị ngay tại nhà

Bò kho là một món ăn khá phổ biến trong bữa cơm của người Việt. Mặc dù tên gọi là bò kho nhưng cách nấu chính xác là hầm. Người ta có thể ăn bò kho vào bất cứ thời gian nào trong ngày nhưng phổ biến là dùng để ăn sáng.

Bò kho đặc trưng bởi vị mềm béo của thịt bò, vị ngọt bùi của khoai tây cà rốt và đặc biệt là nước sốt thơm mùi hoa hồi đậm đà rất hấp dẫn. 

Với nguyên liệu đơn giản, cách làm không cầu kì, bò kho chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn và gia đình có những bữa cơm ấm áp ngon miệng.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món bò kho thơm ngon, dậy vị.

Nguyên liệu

bò kho, cách nấu bò kho, cách làm bò kho
  • Thịt bò nạm: 500 gram
  • Cà rốt: 200g
  • Dầu điều, bột gia vị bò kho, bột năng
  • Hành khô, tỏi, ớt, gừng, sả, hoa hồi, húng quế, ngò gai…
  • Gia vị: Muối, bột ngọt, đường, hạt tiêu, dầu ăn
  • Bánh mì hoặc cơm

Hướng dẫn cách làm bò bít tết đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thành công ngay lần đầu

Cách làm trứng ngâm tương đậm đà thơm béo chuẩn vị Hàn Quốc

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu

Đối với phần thịt bò, để món bò kho được thơm ngon thì bạn cần loại bỏ mùi hôi từ thịt. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một miếng gừng nhỏ, đập dập rồi pha thêm rượu trắng và bóp đều thịt bò.

Sau đó, rửa lại thịt với nước sạch. Cuối cùng chần thịt bò qua nước nóng một lượt là quá trình khử mùi hôi hoàn thành. Tiếp đó, bạn cắt thịt bò thành các miếng vuông vừa ăn.

Lưu ý, nên chọn phần nạm bò, có chứa gần để khi ăn sẽ có vị giòn béo tự nhiên, rất hấp dẫn.

bò kho, cách nấu bò kho, cách làm bò kho

– Với cà rốt, bạn gọt vỏ rửa sạch rồi cắt khúc. 

– Hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. 

– Sả bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, cắt khúc dài.

– Hoa hồi sử dụng trong món ăn này nhằm mục đích lấy mùi thơm. Vì vậy bạn chỉ cần rang thơm qua là được, không nên giã nát vì khi nấu món ăn sẽ bị đắng. 

Cách ướp thịt bò

bò kho, cách nấu bò kho, cách làm bò kho

Phần thịt bò đã sơ chế bạn cho vào 1 tô lớn, sau đó lần lượt cho muối, đường, gia vị bò kho, tiêu, dầu điều, hành tỏi, gừng đã băm nhỏ vào. Trộn đều cho hỗn hợp gia vị thấm thịt bò. Sau đó để thịt bò nghỉ khoảng 30 – 40 phút để thịt thấm gia vị hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn muốn món bò kho có vị cay, bạn có thể cho thêm sa tế hoặc ớt bột vào ướp chung.

Tiến hành kho

Về cơ bản đây là một món hầm có nhiều nước nên bạn nên sử dụng một cái nồi thay vì chảo để món ăn đạt được độ mềm cần thiết.

Đầu tiên, bạn cho 2 thìa dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì cho hành tỏi, gừng băm vào phi thơm.

Khi hành tỏi gừng dậy mùi thơm thì bạn có chỗ thịt bò đã ướp gia vị vào, đảo nhanh tay để thịt bò săn lại. Khi thịt đã săn và dậy mùi thơm gia vị vì bạn thêm nước lọc vào xâm xấp bề mặt thịt, đồng thời thả hoa hồi đã rang thơm vào.

Đợi nước trong nồi sôi thì bạn hạ lửa nhỏ lại, đun liu riu khoảng 20 phút thì bạn vớt số hoa hồi ra. Đồng thời cho chỗ cà rốt đã sơ chế vào hầm cùng.

bò kho, cách nấu bò kho, cách làm bò kho

Sau 10 phút, bạn kiểm tra lại, nếu thấy cà rốt đã mềm thì bạn có thể hòa tan 3 thìa bột năng cùng 1 ít nước, sau đó đổ bột năng vào nồi bò kho, quấy đều để phần nước sốt sánh lại. 

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại, nếu đã vừa miệng thì bạn có thể tắt bếp. Khi ăn, bạn rắc thêm gò gai và húng quế đã rửa sạch cắt nhỏ vào vừa để trang trí vừa để gia tăng mùi vị món ăn.

Đánh giá bài viết này nhé!