Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản và ngon nhất

Bánh bông lan là loại bánh thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Bánh có hương vị thơm, ngọt dịu, mềm tan trên đầu lưỡi nên phù hợp với mọi độ tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ.

Đây cũng là một loại bánh khá đơn giản và dễ làm. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện món bánh này ngay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình.

Tuy loại bánh này thường được nướng bằng lò, nhưng nếu gia đình bạn không có lò nướng thì bạn vẫn có thể làm bánh bằng cách sử dụng ngay chính chiếc nồi cơm điện quen thuộc.

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản nhất.

cách làm bánh bông lan, bánh bông lan

Nguyên liệu:

4 quả trứng gà

100gr bột mì

40gr bột bắp

30ml sữa tươi

30ml dầu ăn (hoặc 20gr bơ lạt)

100gr đường

½ muỗng cà phê muối

1 ống vanilla

cách làm bánh bông lan, bánh bông lan

Cách làm bánh flan chuẩn vị đơn giản nhất

Cuối tuần trổ tài với 3 món ngon từ quả bơ

Những lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày?

Cách làm:

Đầu tiên bạn tách tiêng lòng trắng và lòng đỏ trứng, để ra 2 tô riêng.

Trong tô lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp đến khi thấy xuất hiện các bọt khí lớn thì vắt vài giọt chanh vào, tiếp tục đánh trứng với tốc độ cao nhất. Khi thấy bọt khí nhỏ lại thì cho đường vào từ từ, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng bông cứng. Bạn có thể thử bằng cách khi tắt máy, nhấc máy đánh trứng ra mà hỗn hợp lòng trắng tạo thành chóp dựng đứng, lật ngược tô lại cũng không bị đổ là đã đạt.

Cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay theo một chiều

Đến phần bột: Trộn bột mì và bột bắp thành một hỗn hợp, dùng rây rây hỗn hợp bột vào lòng đỏ trứng, trộn đều đến khi bột và trứng hòa quyện với nhau tạo thành một hỗn hợp mịn mượt.

Cho từ từ hỗn hợp lòng trắng đã đánh bông cứng vào hỗn hợp lòng đỏ đã trộn bột. Dùng tay đảo đều một chiều từ dưới lên trên để tạo thành một hỗn hợp màu vàng nhạt.

Chuẩn bị nồi cơm điện để nướng: Nồi cơm rửa sạch, lau khô, bôi 1 lớp dầu ăn (hoặc bơ thực vật) vào đáy và xung quanh thành nồi.

Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi cơm bật nút chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi khoảng 10p thì tiếp tục bật nút sang chế độ cook lại 1 lần nữa. 

cách làm bánh bông lan, bánh bông lan

Khi nồi cơm bật sang nút warm lần thứ 2 thì để bánh trong nồi khoảng 20 phút nữa, sau đó dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa, nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín, nếu tăm khô ráo không dính bột thì bánh đã chín.

Bạn nên để bánh nguội rồi hãy lấy ra thì sẽ dễ hơn, nếu lấy bánh ra khi bánh còn nóng thì bánh sẽ bị dính và vỡ ra.

Bánh bông lan đạt yêu cầu sẽ có độ tơi xốp nhất định, màu vàng đẹp mắt, hương vị thơm và ngọt dịu rất hấp dẫn.

Chúc bạn thành công với món bánh bông lan bằng nồi cơm điện nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!