Loại cá biển nào tốt nhất cho sức khỏe?

Người Nhật nổi tiếng khắp thế giới về việc sống thọ. Một trong những bí quyết sống khỏe sống lâu của người Nhật đó là ăn nhiều cá, đặc biệt là cá biển. 

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, trong cá biển chứa nhiều chất đạm và đặc biệt là rất giàu axit omega 3. Đây là một axit béo lành mạnh mà cơ thể không tự sản xuất ra được. Omega 3 được biết đến là một chất có khả năng làm giảm mỡ trong máu, giảm cholesterol, tăng cường lưu lượng máu từ đó phòng ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Ngoài ra, trong các loại cá biển còn chứa nhiều DHA, đây là một chất đóng vai trò thiết yếu đối với hoạt động của trí não, giúp bạn thông minh và nhanh nhẹn hơn.

Sau đây là 5 loại cá biển tốt nhất cho sức khỏe mà bạn nên tiêu thụ thường xuyên:

Cá hồi

các loại cá biển tốt cho sức khỏe, cá biển,cá biển nào tốt

Đây là loại cá được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, đặc biệt là rất giàu dinh dưỡng. Trong cá hồi có chứa nhiều protein, DHA, vitamin A, D, axit béo omega 3…

Một số lợi ích của cá hồi đối với sức khỏe có thể kể đến như: tăng cường cơ bắp, phát triển trí não, tốt cho thị lực, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp…

Cá hồi được xem là một loại thực phẩm vàng dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Bật mí 4 tuyệt chiêu chọn cua biển ngon, chắc thịt

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

6 lợi ích bất ngờ của tỏi với sức khỏe

Cá chim

Đứng đầu bảng về dinh dưỡng trong các loại cá biển phải kể đến cá chim. Đây là một loại cá giàu protein, omega3 và các chất khác có lợi cho sức khỏe.

Cá chim thường được dùng để bồi bổ sức khỏe cho những người bị suy nhược, chán ăn, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ. 

các loại cá biển tốt cho sức khỏe, cá biển,cá biển nào tốt

Cá nục

So với các loại cá biển khác thì cá nục khá gần gũi trong bữa cơm hằng ngày người Việt vì phổ biến, dễ mua, và giá rẻ. không chỉ là một món ngon đưa cơm mà cá nục còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong đó có thể kể đến lượng omega 3 có tác dụng giảm viêm, tốt cho người bị đau khớp.

Ngoài ra, cá nục còn chứa ít chất béo và có hàm lượng cholesterol thấp, có khả năng giúp cơ thể tăng cường miễn dịch.

Cá thu

các loại cá biển tốt cho sức khỏe, cá biển,cá biển nào tốt

Cá thu là một loại cá có thịt thơm ngon, ít xương và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, trong cá thu chứa nhiều omega 3 và selen có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại.

Ngoài ra, lượng omega 3 trong cá thu đã được chứng minh là có thể làm giảm những khó chịu của tình trạng đau bụng khi đến kì kinh nguyệt. Ngăn chặn và phòng ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Cá trích

Không chỉ là một nguồn cung cấp vitamin D và kẽm lý tưởng, cá trích còn rất giàu omega 3, selen và những dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên ăn cá trích sẽ giúp bạn phát triển trí não và thị lực, tăng cường chất chống oxy hóa, đồng thời duy trì hệ xương luôn chắc khỏe.

Với đặc điểm là thịt mềm, hương vị đặc trưng hấp dẫn, cá trích là một loại thực phẩm lý tưởng để chế biến ra nhiều món ngon hấp dẫn. 

Đánh giá bài viết này nhé!