Bỏ túi cách làm thẻ ATM cực kỳ nhanh chóng và đơn giản

Thẻ ATM là một trong những vật dụng rất gần gũi đối với mỗi người. Vậy cách làm thẻ ATM như thế nào? Làm thẻ ATM có dễ không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Những điều cần biết về hợp đồng mua bán xe máy

Có nộp thuế qua mạng được không? Cách nộp thuế qua mạng nhanh nhất

Top 3 cách tra cứu online mã số thuế cá nhân nhanh nhất

1. Thẻ ATM là gì? Có những loại thẻ ATM nào?

Thẻ ATM là một loại thẻ được làm theo tiêu chuẩn ISO 7810, dùng để thực hiện những giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hoá đơn,… Hiện nay thẻ ATM được chia làm 3 loại: Thẻ trả trước, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. 

Cách làm thẻ ATM, lam thẻ ATM

Thẻ tín dụng là loại thẻ mà khách hàng sở hữu có thể dùng để thanh toán mà không cần tiền ở trong thẻ. Điều này có nghĩa là bạn “mượn” trước một số tiền của ngân hàng để mua sắm, chi tiêu và cuối kỳ sẽ trả lại đầy đủ. Có 2 loại thẻ tín dụng là thẻ tín dụng nội địa chỉ dùng để thanh toán trong nước và thẻ tín dụng quốc tế để thanh toán ở cả trong và ngoài nước.

Thẻ ghi nợ: Là thẻ mà khách hàng chỉ có thể sử dụng đúng số tiền họ có trong tài khoản để thanh toán, chuyển khoản, rút tiền tại ATM hoặc Internet Banking.

Thẻ trả trước: Khách hàng nạp tiền vào thẻ và chi tiêu số tiền trong thẻ.

Rất nhiều lợi ích khi làm thẻ ATM mà bạn có thể tham khảo:

  • Tiết kiệm được thời gian, chi phí
  • Giảm thiểu rủi ro trong quá trình cất giữ, bảo quản tiền mặt với mã PIN và mật khẩu được bảo mật chặt chẽ
  • Thanh toán nhanh chóng qua ví điện tử, quẹt thẻ trực tiếp,…
  • Kiểm tra tài khoản dễ dàng và nhanh chóng qua Internet Banking hoặc cây ATM.

Hiện nay, thẻ ATM được các ngân hàng hỗ trợ làm nhanh chóng và đơn giản. Nhưng không phải ai cũng nắm được điều kiện cũng như các thủ tục cần chuẩn bị để làm thẻ ATM.

2. Làm thẻ ATM cần đáp ứng những điều kiện gì?

Để sở hữu thẻ ATM thanh toán nhanh chóng, tiện dụng, bạn chỉ cần đáp ứng được đủ các điều kiện đơn giản sau:

  • Khách hàng từ 15 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Có chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc căn cước công dân.
  • Làm công dân Việt Nam hoặc người nước đang cư trú tại Việt Nam, đáp ứng những điều kiện phát hành và sử dụng thẻ do pháp luật quy định.

3. Những thủ tục khi làm thẻ ATM

Cách làm thẻ ATM rất đơn giản, bạn chỉ cần mang chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu ra ngân hàng, điền đầy đủ các thông tin vào tờ đơn đăng ký làm thẻ ATM. Các giấy tờ cần chuẩn bị gồm:

  • Giấy đề nghị phát hành thẻ ATM theo mẫu của ngân hàng.
  • Bản photo chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu/ căn cước công dân cùng bản chính để đối chiếu.
  • Các giấy tờ khác theo quy định của từng ngân hàng.
Cách làm thẻ ATM, lam thẻ ATM

4. Cách làm thẻ ATM nhanh chóng

Hiện nay các ngân hàng cung cấp đến cho khách hàng dịch vụ mở thẻ ATM trực tiếp tại bất kỳ văn phòng giao dịch nào của ngân hàng hoặc mở thẻ online trên trang thông tin trực tuyến của ngân hàng.

Mở thẻ ATM tại chi nhánh ngân hàng

Bạn có thể đến các phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng muốn mở thẻ để làm thẻ ATM. Tuy nhiên, nên cân nhắc việc chọn ngân hàng phù hợp bởi mỗi ngân hàng sẽ có chính sách gửi tiền, lãi suất, phí giao dịch, phí chuyển và rút tiền,… khác nhau.

Cách làm thẻ ATM, lam thẻ ATM

Sau khi điền giấy đề nghị phát hành thẻ ATM và cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành làm thủ tục và báo lại cho bạn thời gian nhận thẻ. Thông thường là trong khoảng từ 3 đến 7 ngày kể từ ngày đăng ký mở thẻ.

Đăng ký thẻ ATM online

Đã có rất nhiều ngân hàng áp dụng phương cách mở thẻ ATM cho khách hàng qua hình thức online. Việc các ngân hàng cho phép khách hàng đăng ký mở thẻ ATM online mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin vào biểu mẫu theo đúng yêu cầu, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với mở thẻ truyền thống. Tuy nhiên hình thức này chỉ áp dụng với một số loại thẻ ATM nhất định và có điều kiện mở thẻ đi kèm.

Bước 1: Truy cập website ngân hàng bạn muốn mở thẻ

Bước 2: Chọn mục “Đăng ký thẻ ATM online”

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết để mở thẻ

Bước 4: Xác nhận và hoàn tất quá trình đăng ký mở thẻ ATM online

Sau khi hoàn thành đăng ký mở thẻ, ngân hàng sẽ duyệt hồ sơ của bạn và gửi chuyển qua chi nhánh ngân hàng gần nhất để xác thực thông tin. Thời gian xác thực – nhận thẻ sẽ mất khoảng 7 đến 10 ngày.

5. Làm thẻ ATM mất phí bao nhiêu?

Khi sử dụng thẻ ATM, bạn sẽ phải mất một vài khoản phí bao gồm phí mở thẻ, phí duy trì hoạt động thẻ, phí sử dụng thẻ.

Phí mở thẻ là khoản phí ban đầu bạn phải đóng khi mở thẻ ATM. Khoản phí này sẽ dao động từ 50.000 – 100.000 đồng tuỳ từng ngân hàng, tuỳ từng loại thẻ.

Phí duy trì hoạt động thẻ: Đây là khoản phí bạn cần đóng hàng năm, mỗi năm một lần để duy trì hoạt động của thẻ. Khoản phí này sẽ tuỳ theo từng ngân hàng, có thể miễn phí hoặc có thu phí.

Phí sử dụng thẻ: Là phí sử dụng thẻ ATM để rút tiền, chuyển khoản tại ATM hoặc qua Internet Banking. Mức phí này cũng tùy theo quy định của từng ngân hàng.

Phí làm lại thẻ, đổi thẻ, thay đổi mã PIN: Mức phí cho các yêu cầu này dao động trong khoảng 50.000 – 100.000 đồng tuỳ từng ngân hàng.

Trên đây là những thông tin chi tết về thẻ ATM và cách làm thẻ ATM bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu 1 chiếc thẻ ATM phù hợp để tiết kiệm thời gian, giao dịch nhanh chóng và tiện lợi hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết sau của chúng tôi nhé!
 

Đánh giá bài viết này nhé!