Cách kết nối Airpod với mọi thiết bị

Cách kết nối Airpod đối với từng thiết bị (Mac, iPad, iPhone, Android, PC…) là khác nhau, điều này đôi khi khiến cho người dùng trở nên lúng túng, không biết cần phải thực hiện như nào mới kết nối được Airpod với thiết bị mà mình đang sử dụng. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để kết nối Airpod với đa dạng loại thiết bị.

Hạt chia có tác dụng gì đối với làm đẹp và sức khỏe
Cách làm passport/hộ chiếu cụ thể đối với từng trường hợp
Gợi ý những món mứt tết phổ biến và rất tốt cho sức khỏe

1. Cách kết nối Airpod với Mac hoặc iPad

Trong trường hợp Airpod đã từng được kết nối với iPhone thì trạng thái kết nối này sẽ được đồng bộ với bất cứ thiết bị nào của Apple sử dụng tài khoản iCloud của bạn. Vậy thì đối với Mac và iPad bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản iCloud của mình là được, lúc này thì việc kết nối sẽ được thực hiện tự đồng. Tuy nhiên thì đối với các bạn sử dụng Mac sẽ cần kích hoạt Handoff.

Trước đây thì các loại máy Mac cũ chưa hỗ trợ Handoff cho nên người sử dụng chẳng thể kết nối dễ dàng được như này mà cần dùng Bluetooth, thế nhưng ghép nối bằng Bluetooth lại không được đồng bộ, bởi vậy mà nếu mới chỉ ghép nối với máy Mac cũ, cần ghép nối với máy Mac cũ mà chưa kết nối với thiết bị nào sử dụng Apple ID thì bạn cần phải thực hiện thiết lập kết nối lại.

Airpod, kết nối Airpod, cách kết nối Airpod

Đầu tiên là bạn cần phải đảm bảo rằng chiếc Airpod đã được lấy ra khỏi hộp hoặc mở hộp, bởi nếu hộp đựng mà đóng thì bạn sẽ không thể lựa chọn thiết bị để kết nối được. Sau đó thì bạn sẽ cần phải mở Mac hoặc là iPad lên để thiết lập và lựa chọn Airpod trở thành một thiết bị âm thanh. Như vậy là bạn đã kết nối được Airpod với Mac và iPad.

Nếu như bạn chưa biết cách lựa chọn Airpod trở thành thiết bị âm thanh trên iPad, thì trên iPad bạn hãy mở Control Panel rồi tìm đến biểu tượng âm thanh wave ở góc tay phải bên trên, lúc này thì các phím điều khiển nhạn sẽ hiện ra, bạn lựa chọn biểu tượng trình chuyển đổi thiết bị, lúc này sẽ có danh sách những thiết bị âm thanh hiện ra và bạn chọn Airpod là được.

Đối với máy Mac thì bạn hãy tìm đến buổi tượng volume (âm lượng) ở thanh taskbar lên, sau đó sẽ có danh sách những thiết bị sẵn sàng kết nối thì bạn lựa chọn Airpod là xong. Nếu như danh sách không xuất hiện Airpod thì bạn mở menu Apple, tìm đến System Preferences, lựa chọn mục Sound và chọn vào Airpod ở trong đó. Vậy là toàn bộ quá trình kết nối đã hoàn thành.

2. Cách kết nối Airpod với iPhone hoặc iPad

Khi bạn kết nối Airpod với thiết bị bất kỳ mà không thuộc hệ điều hành iOS thì để kết nối với iPhone hoặc iPad bạn sẽ cần thiết laaij toàn bộ lại từ đầu bởi liên kết giữa chúng đã bị cắt đứt. Tuy nhiên thì việc kết nối lại sẽ dễ dàng hơn bởi ít nhất trong danh sách thiết bị cũng đã lưu sẵn Airpod.

Airpod, kết nối Airpod, cách kết nối Airpod

Đầu tiên đó là các bạn sẽ cần phải để Airpod vào lại trong chiếc hộp đựng, trên iPad hoặc là iPhone thì bạn mở màn hình chính ra, để gần với hộp Airpod bởi vì sẽ có khoảng cách nhất định được yêu cầu dành cho việc kết nối chứ không phải chúng ta có thể kết nối được ở mọi khoảng cách.

Khi bạn nhìn thấy trên màn hình có một thong báo là “Not Your Airpods” thì bạn hãy lựa chọn kết nối bằng cách nhấn vào phím Connect, bạn cũng sẽ được hỏi xác nhận một lần nữa và phải ấn vào nút hình tròn phía sau hộp đựng Airpod. Khi hiển thị trang thái đang kết nối (Connecting) ở trên màn hình là bạn đã có thể bỏ tay ra khỏi hộp và việc kết nối hoàn thành. Lúc này bạn đã có thể dùng Airpod cho việc nghe nhạc hoặc xem phim hài tết.

3. Cách kết nối Airpod với Windows, Android và các thiết bị khác

Trong trường hợp bạn muốn kết nối Airpod với các thiết bị khác, đặc biệt là lúc quá trình kết nối không được diễn ra tự động bạn sẽ cần tìm đến nút màu bạc ở đáy hộp đựng Airpod, đó chính là nút thiết lập. Khi bạn nhấn vào nút thiết lập thì sẽ có ánh sáng nhấp nháy báo hiệu thiết bị sẵn sáng để kết nối. Lúc này tại những thiết bị khác bạn chỉ cần mở Bluetooth lên để lựa chọn Airpod là được.

Airpod, kết nối Airpod, cách kết nối Airpod

Android: tìm tới Settings và lựa chọn trong phần Wireless and Networks để mở Bluetooth lên, sau đó trong danh sách thiết bị kết nối sẽ có Airpod.

Windows 7: mở Control Panel và tìm đến mục Hardware and Sound, lựa chọn Devices and Printers rồi nhấn vào Add Devices để tìm tới Airpod.

Windwos 10: mở Settings lên và tìm tới mục Devices ở ngay màn hình chính, tại phần Bluetooth and Other Devices thì ấn Add Devices và click vào Bluetooth để kết nối.

Apple TV: dùng điều khiển để mở Settings lên, tìm tới mục Remotes and Devices để thực hiện mở Bluetooth lên rồi lựa chọn tới Airpod.

Mọi hoạt động kết nối Airpod đối với các thiết bị khác, cũng đều sẽ được lưu lại, trong trường hợp kết nối lại lần sau chỉ cần mở thiết bị Airpod và Bluetooth ở thiết bị cần kết nối là việc ghép nối sẽ được thực hiện tự động dễ dàng hơn rất nhiều.

Vậy là chúng ta đã biết được cách kết nối Airpod đối với từng thiết bị, hệ điều hành khác nhau. Mong rằng các thông tin trên bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình sử dụng những trang thiết bị điện tử. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!