Bố Già: Lắng đọng, xúc động và chạm tới trái tim mọi khán giả

Chỉ sau 3 tuần ra mắt, Bố già đã chạm mốc doanh thu 300 tỷ, chính thức vượt mặt bom tấn siêu anh hùng Avengers Endgame và trở thành phim chiếu rap có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Là một trong những tác phẩm hiếm hoi vực dậy phong độ của thị trường phim chiếu rạp sau thời gian dài im ắng do ảnh hưởng của Đại dịch COVID 19. Không chỉ thế, sự xuất hiện của Bố già đã tạo nên một cơn sốt phòng vé, tất cả các suất chiếu đều kín chỗ, nhận được cơn mưa lời khen ngợi từ khán giả cũng như những đánh giá tích cực từ giới phê bình. 

Vậy điều gì đã làm nên thành công của phim điện ảnh Bố già?

Tóm tắt nội dung phim

bố già, phim bố già, phim bố già việt nam

Bố già khắc họa câu chuyện của một xóm nghèo giữa Sài Gòn hoa lệ. Ở nơi đất chật người đông ấy, có 4 anh em chuyên hóng chuyện bao đồng Giàu – Sang – Phú – Quý. Trong đó nhân vật chính Ba Sang (Trấn Thành) là một người cha nghèo với nghề chở hàng thuê, vất vả kiếm tiền để nuôi 2 đứa con là Quắn (Tuấn Trần) – một chàng trai luôn khát khao trở nên giàu có bằng nghề  streamer, youtuber và Bù Tọt (Ngân Chi) cô con gái nhỏ xinh xắn.

Mắt biếc – Chi tiết về nội dung, nhân vật và các diễn viên tham gia

Phim Ròm: Điểm nhấn táo bạo của điện ảnh Việt Nam

Hướng dương ngược nắng: Lý giải sức hút của siêu phẩm giờ vàng màn ảnh Việt?

Ba Sang mặc dù có vẻ ngoài khô khăn nhưng thực chất bên trong lại là một người đàn ông giàu tình cảm yêu thương con và luôn sẵn lòng làm chuyện bao đồng, giúp đỡ bà con trong xóm. 

Mặc dù yêu thương con nhưng sự khác biệt về thế hệ, tư tưởng khiến 2 ba con luôn xảy ra mâu thuẫn bất hòa. Tuy nhiên, những nút thắt tưởng chừng như lên đến cao trào lại dần được hóa giải. Sau cùng, tình cha con, tình thân gia đình vẫn luôn là thứ tình cảm cao quý, thiêng liêng nhất.

Nguyên nhân tạo nên thành công của “Bố Già”

Kịch bản gần gũi, “rất đời

Ngay từ khâu kịch bản của Bố già đã được đánh giá rất cao. Đề tài gia đình tuy không mới nhưng rất dễ chạm tới trái tim và cảm xúc của người xem. Đặc biệt, từ trước đến nay, đã có rất nhiều bộ phim Việt Nam khắc họa tấm lòng của người mẹ nhưng rất hiếm bộ phim tập trung khai thác khía cạnh tình cảm cha con. Và Bố già đã làm được điều này một cách rất thành công. Thông thường người cha tuy thương con nhưng lại rất ít thể hiện tình cảm, hoặc thể hiện một cách rất khô khan, điều này càng khiến tình cảm cha con có khoảng cách. Đặc biệt là sự khác biệt khía cạnh càng đẩy khoảng cách này ra xa. Có thể nói là kịch bản Bố Già rất đời và rất gần gũi, mọi khán giả khi xem phim đều có thể nhìn thấy hình ảnh của mình, của gia đình mình trong đó.

bố già, phim bố già, phim bố già việt nam

Dàn diễn viên chất lượng “diễn như không diễn”

Có thể khẳng định rằng một trong những yếu tố đầu tiên hấp dẫn khán giả, kéo họ ra rạp chính là dàn diễn viên tên tuổi. Đặc biệt là Mc Trấn Thành với màn hóa thân thành ba Sang quá xuất sắc. Sự đa tài của Trấn Thành là điều không thể bàn cãi. Với Bố Già, anh cùng lúc đảm nhiệm 4 trọng trách: sản xuất, đồng đạo diễn, biên kịch với 90% lời thoại, và diễn vai chính. Tuy không phải diễn viên chuyên nghiệp tuy nhiên diễn xuất của Trấn Thành được khán giá đánh giá cao, nhân vật được khắc họa thành công từ ngoại hình, diễn biến tâm lý từ ánh mắt tới cái nhíu mày lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. 

Sự xuất hiện của Trấn Thành với lượng fan hùng hậu chính là sự đảm bảo chắc chắn cho thành công của phim. Bên cạnh đó diễn xuất Tuấn Trần với vai Quắn cũng được đánh giá khá cao với vị trí một diễn viên mới như anh.

Đặc biệt phải kể đến những diễn viên tên tuổi như NSND Ngọc Giàu,, NSƯT Hoàng Sơn, Lê Giang, Lan Phương…tuy chỉ đóng những vai phụ nhưng bằng kinh nghiệm và diễn xuất xuất thần đã tạo nên những điểm nhấn ấn tượng trong phim.

Cảnh quay đẹp mắt, âm thanh gợi nhiều cảm xúc

bố già, phim bố già, phim bố già việt nam

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của một bộ phim chính là phần âm thanh và hình ảnh. Điều này cũng không ngoại lệ với Bố già.

Là một bộ phim được đầu tư bài bản và tỉ mỉ, nhạc phim Bố Già thực sự đã chạm đến trái tim người xem. Rất nhiều bài hát đã được chọn lọc và sử dụng phù hợp với từng bối cảnh phim. Đặc biệt là 2 ca khúc chủ đề “Cha già rồi đúng không” của Phạm Hồng Phước và “Sao cha không” của Phan Mạnh Quỳnh đã khơi gợi được rất nhiều cảm xúc của khán giả. 

Bên cạnh âm thanh thì phần hình ảnh của “Bố Già” cũng rất xứng đáng nhận được sự khen ngợi. Tông màu ấm nóng xuyên suốt bộ phim mang lại cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp và gần gũi. Đặc biệt là những cảnh quay về xóm nghèo với những căn nhà cũ, ngập nước nhưng rất nghệ thuật và đẹp mắt.

Tận dụng tốt sức mạnh truyền thông

Sự thành công của webdrama Bố già đã tạo được ấn tượng tốt và kích thích sự tò mò của khán giả khi xem bản điện ảnh. Ngoài ra phải kể đến khả năng làm truyền thông quá tốt của cả ekip đặc biệt là sức nóng của cái tên Trấn Thành với lượng fan hâm mộ hùng hậu đã giúp phim Bố Già đạt được những thành công ngoài mong đợi.

Đánh giá bài viết này nhé!