Black Friday 2023 là ngày nào? Những điều cần biết về ngày hội sale lớn nhất năm 2023

Black Friday hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thứ Sáu đen. Đây là một ngày mua sắm đặc biệt, bởi lúc này người dùng có thể mua được nhiều mặt hàng với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Vậy cụ thể Black Friday là ngày gì và Black Friday 2023 là ngày nào. Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Black Friday là ngày gì? Ngày Black Friday năm 2022 là ngày nào?

Top 5 shop đồ thể thao đẹp giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh

WearVn địa chỉ phân phối Converse, Vans chính hãng ghi dấu bởi sự uy tín lâu bền

Black Friday là ngày gì?

Black Friday hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thứ Sáu đen. Đây là một ngày mua sắm đặc biệt, thường diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn, ngày lễ Tạ Ơn sẽ rơi vào thứ năm của tuần thứ tư của tháng 11. Ngày này đánh dấu sự khởi đầu của mùa mua sắm Giáng sinh. Vào ngày này mọi người thường dành cả ngày để săn lùng các chương trình giảm giá từ các cửa hàng và nhà bán lẻ, chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Black Friday 2023 là ngày nào, Black Friday 2023, Black Friday là ngày nào, Black Friday 2023 giảm giá

Ban đầu, Black Friday chỉ kéo dài trong một ngày, nhưng ngày nay, nó đã phát triển thành một chuỗi ngày mua sắm kéo dài ít nhất 4 ngày. Các ưu đãi và khuyến mãi trải dài trên nhiều ngành hàng từ công nghệ, làm đẹp, đồ gia dụng, thời trang cho đến đồ chơi.

Trong dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng và siêu thị thường đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Điều đặc biệt là mức giảm giá có thể cực kỳ cao, nó có thể lên đến 80%, trong khi vào các ngày thường, mức giảm giá thường chỉ từ 10-50%.

Nguồn gốc của ngày “Thứ sáu đen tối” 

Ngày nay, có nhiều người cho rằng nguồn gốc của Black Friday xuất phát từ các doanh nghiệp và những nhà bán lẻ. Theo quan niệm này, những doanh nghiệp có lợi nhuận trong năm thường sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận bằng mực màu đen trong sổ kế toán của họ. Trái lại, những doanh nghiệp ghi nhận lỗ hoặc kinh doanh thua lỗ sẽ sử dụng mực màu đỏ.

Do đó, “Thứ Sáu Đen” không chỉ là một ngày mua sắm với các ưu đãi hấp dẫn, mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, cải thiện lợi nhuận. Từ đó, Black Friday ra đời với ý nghĩa là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Tuy nhiên, thực tế Black Friday ra đời trong một sự kiện diễn ra vào năm 1939 tại Mỹ. Khi đó, nhằm kéo dàu thời gian mau sắm cho lễ Giáng sinh, Tổng thống Franklin D. Roosevelt đã quyết định chuyển ngày Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng của tháng trở thành ngàu thứ 5 của lần thứ 4 tháng 11.

Black Friday 2023 là ngày nào, Black Friday 2023, Black Friday là ngày nào, Black Friday 2023 giảm giá

Ý nghĩa của ngày hội sale lớn nhất năm

Không có gì xa lạ với tầm ảnh hưởng ngày hội mua sắm “Black Friday,” Trong những năm gần đây, Black Friday đã bắt đầu lan rộng và trở nên phổ biến tại khu vực Châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Bằng chứng là sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp tại Việt Nam, các nhà bán lẻ cũng như là các doanh nghiệp đã tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như một phản ứng tích cực. Sự lan truyền của ngày hội này đang có tác dụng như một “đòn bẩy” cho nền kinh tế.

Cơ hội mua sắm giá rẻ cho người dùng

Vào ngày hội mua sắm Black Friday, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với các chương trình khuyến mãi giảm giá cực hấp dẫn. Đôi khi, bạn có thể mua các sản phẩm với mức giảm giá đáng kể, có thể lên đến 80-90%, với nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo thời trang, thiết bị điện tử, và đồ gia dụng. Điều này chính là lý do tại sao ngày hội mua sắm này khi được du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được nhiều người đón nhận.

Black Friday 2023 là ngày nào, Black Friday 2023, Black Friday là ngày nào, Black Friday 2023 giảm giá

Nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp

Ngoài việc mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, Black Friday còn giúp tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Việc giảm giá sâu trên nhiều sản phẩm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp thường ghi nhận doanh thu đáng kể trong ngày Black Friday. Đặc biệt, một số cửa hàng sử dụng cơ hội này để đạt doanh số bán hàng tối đa.

Ngoài các chương trình giảm giá tại cửa hàng, nhiều doanh nghiệp cũng tạo ra các chương trình khuyến mãi trực tuyến hấp dẫn. Rất nhiều trang thương mại điện tử cung cấp các ưu đãi giảm giá để thu hút người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình mua sắm.

Black Friday 2023 là ngày nào?

Black Friday luôn được diễn ra mỗi năm một lần vào thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn. Năm 2023 này, Lễ Tạ Ơn sẽ diễn ra vào thứ Năm của tuần thứ tư tháng 11 tức là vào ngày 23 tháng 11. Vì thế mà, Black Friday 2023 sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 24 tháng 11.

Black Friday 2023 là ngày nào, Black Friday 2023, Black Friday là ngày nào, Black Friday 2023 giảm giá
Đánh giá bài viết này nhé!