30 chưa phải là hết: Còn lại gì đáng để suy ngẫm?

Ba người phụ nữ xinh đẹp ở độ tuổi 30, trong đó có 2 người đã lập gia đình. “30 chưa phải là hết” đã trở thành bộ phim gây sốt nhất trong năm 2020. Vậy bộ phim này có gì thu hút đến thế? Hãy cùng chúng tôi nhìn lại qua bài phân tích dưới đây.

Top 10 phim 18+ Thái Lan nghệ thuật và đáng xem nhất

Top 10 phim 18+ Nhật Bản hay nhất bạn không nên bỏ qua

Top 10 phim 18+ Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem

Phản ánh đa chiều cuộc sống của những cô gái tuổi 30

“30 chưa phải là hết” với sự góp mặt của các diễn viên Đồng Dao, Giang Sơ Ảnh, Mao Hiểu Đồng,… Phim có tổng cộng 43 tập và được đánh giá 8/10 điểm trên trang Douban (Trung Quốc). “30 chưa phải là hết” đã phản ánh một cách chân thực và rõ nét nhất hình ảnh người phụ nữ thành thị ở độ tuổi tam tuần, khi họ phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống.

30 chưa phải là hết

Dàn diễn viên tài sắc của “30 chưa phải là tết”

Trong phim, nữ chính Cố Giai (Đồng Dao) đã chăm chỉ làm việc và cùng chồng là Hứa Huyễn Sơn (Lý Trạch Phong) xây dựng công ty pháo hoa. Sau đó, cô lui về hậu cung để chăm lo cho gia đình và giúp chồng giải quyết công việc.

30 chưa phải là hết

Cố Giai tưởng chừng như sẽ hạnh phúc viên mãn nhưng không phải vậy

Nhưng Cố Gai cũng không có giây phút nào thật sự được thảnh thơi dù cuộc sống hôn nhân tưởng chừng như viên mãn. Cô phải tự tay lo liệu mọi chuyện, từ chuyện học hành cho con, những bữa cơm gia đình đến những rắc rối ở công ty. 

Ấy vậy mà tưởng chừng như cô sẽ là người hạnh phúc nhất, nhưng đến cuối cùng người chồng cô hết mực yêu thương lại rơi vào lưới tình của “trà xanh”. Để rồi khi bao áp lực dồn lại, khi không còn thể tiếp tục được nữa, bằng một nét bình thản và không cả một chút giận dữ bộc lộ ra bên ngoài, Cố Giai đã kết thúc cuộc hôn nhân của chính mình.

Cùng như Cố Giai, Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) cũng bước vào cuộc sống hôn nhân với nhiều vấn đề phát sinh. Khác với những lời yêu thương khi mới bắt đầu, cô cùng chồng đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn, đỉnh điểm là khi cô mất đứa con còn chưa được ra đời thì cuộc hôn nhân không thể cứu vãn. Nhưng cuối cùng, bằng sự thấu hiểu và cảm thông, Hiểu Cần cùng chồng đã quyết định làm lại cuộc hôn nhân với những khúc mắc đã được giải đáp.

30 chưa phải là hết

Hiểu Cần cũng gặp rắc rối với hôn nhân của mình

Trong khi đó, người đẹp Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni với cuộc sống độc thân ở tuổi 30, ngày ngày chỉ biết vùi mình vào công việc. Khi tình yêu, cô đã tin tưởng và hy vọng về một kết cục đẹp nhưng cuối cùng, hoá ra mình lại chính là người thứ 3 xem vào cuộc tình của người khác.

Bộ ba nữ chính với diễn xuất tuyệt đỉnh

Giang Sơ Ảnh, Đồng Dao, Mao Hiểu Đồng là những cái tên trẻ nhưng diễn xuất đã được chứng minh. Nếu là nhiều năm về trước, chắc chắn sẽ không ai tưởng tượng nổi 3 cô gái này lại tụ hội về một dự án phim truyền hình như bây giờ. Thế nhưng, trải qua hơn 1/4 chặng đường, khán giả đã nhận thấy rằng họ chính là người sinh ra để dành cho bộ phim này, vừa xinh đẹp, thông minh.

30 chưa phải là hết

Bộ ba nữ chính khiến khán giả đầy bất ngờ

Chỉ với 3 nữ chính nhưng họ đã hoàn toàn lột tả được hết những hình tượng người phụ nữ có thể có ở độ tuổi “tam tuần”. Nếu độc thân, xinh đẹp và cuồng công việc chính là Vương Mạn Ni, hay nhỉnh hơn một chút vừa làm việc, vừa lấy chồng như Chung Hiểu cần hay vừa giỏi, vừa giàu như Cố Giai.

Thế nhưng họ lại luôn có những khiếm khuyết để làm nên một cuộc sống hoàn hảo. Bởi chẳng ai hạnh phúc hay an yên với những gì mình đang có. Mạn Ni vẫn đang chật vật với cuộc sống hiện tại, lại vướng vào cuộc tình tay ba mà cô không hề hay biết. Cố Giai một mình chu toàn tất cả mọi thứ, từ việc kinh doanh đến cuộc sống của chồng con nhưng đến cuối cùng, gia đình nhỏ của cô cũng không thể hoàn hảo. Còn đối với Chung Hiểu Cần, sau những sóng gió của hôn nhân, cuối cùng hạnh phúc với cuộc sống của mình.

30 chưa phải là hết

Nhưng cuối cùng, không ai an yên với cuộc sống của mình

Bên cạnh các nữ chính, một số hình tượng phụ nữ đã khiến dậy sóng “cư dân mạng“. Ví dụ như bân vật “trà xanh” phá vỡ cuộc hôn nhân của Cố Giai, hay hội phụ huynh nhiều chuyện thích bàn tán,… Tất cả đã tạo nên một bức tranh muôn màu muôn vẻ về hội chị em thời hiện đại.

Đánh giá bài viết này nhé!