Những bộ phim 18+ hay nhất lịch sử Trung Quốc hấp dẫn nhất mọi thời đại

Điện ảnh Hoa ngữ với nhiều bộ phim xoay quanh chủ đề nhạy cảm nhưng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn, từng cảnh quay được diễn tả một cách chân thực nhưng lại không kém phần tinh tế. Dưới đây là Những bộ phim 18 hay nhất lịch sử Trung Quốc hấp dẫn nhất mọi thời đại bạn có thể tham khảo.

Top 10 phim 18+ Thái Lan nghệ thuật và đáng xem nhất

Top 10 phim 18+ Nhật Bản hay nhất bạn không nên bỏ qua

Top 10 phim 18+ Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem

1. Hong Kong có một Hollywood

Đây là một trong những bộ phim kinh điển của hoa đán “Châu Tấn”. Nhân vật cô gái Trần Quả từ Trung Quốc sang Hong Kong làm kỹ nữ. Bộ phim này đã giúp cô nhận được đề cử tại Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Mã lần thứ 39.

phim 18 + trung quốc, top phim 18+ trung quốc hay

2. Lạc lối ở Bắc Kinh

Lạc lối ở Bắc Kinh gây ấn tượng với diễn xuất của Phạm Băng Băng trong vai Lưu Bình, một phụ nữ thuộc tầng lớp lao động có chồng làm việc trong trung tâm massage. 

Để miêu tả chân thực nhất các cảnh quay trong phim, mỹ nữ họ Phạm đã không dùng người đóng thể ở trong tất cả các cảnh nóng. Điều này là khiến một cuộc tranh cãi lớn xảy ra với người hâm mộ. Cho dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đây chắc chắn là bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ.

3. Sắc Giới

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Trương Ái Linh. Phim sản xuất năm 2007 do Lý An làm đạo diễn. Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải trong thời kỳ chiến tranh Trung – Nhật những năm 1930.

phim 18 + trung quốc, top phim 18+ trung quốc hay

Đây là câu chuyện về một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật. Trong đó là cô sinh viên năm nhất Vương Giai Chi được giao nhiệm vụ quyến rũ một tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch và tìm cách thủ tiêu hắn. Nhưng cuối cùng, chính cô lại không làm chủ được lý trí và rơi vào cạm bẫy sắc dục để từ đó mang đến cái kết đầy bi thảm cho cả nhóm.

Bộ phim với những cảnh ân ái táo bạo nhưng lại nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Dẫu vậy, cục điện ảnh Trung Quốc vẫn quyết định cấm chiếu và cấm quảng bá hình ảnh của Thang Duy trên mọi phương tiện truyền thông trong 2 năm.

4. Lâu đài mùa hè

Nội dung bộ phim lâu đài mùa hè kể về một cô gái quê xinh đẹp tên Dư Hồng, cô rời nông thôn, gia đình và người yêu để lên Bắc Kinh học. Tại trường học, cô rơi vào lưới tình của anh sinh viên Châu Vũ, những cảm xúc mãnh liệt của tình yêu đã đưa họ đến việc không kiểm soát được mình. Sau đó, Châu Vĩ đi bộ đội, anh được đưa tới Béclin nhưng vẫn không nguôi tình cảm với Dư Hồng. Về phần Dư Hồng, cô kiếm tìm một công việc, một tình yêu những cũng không thể nào quên được Châu Vũ.

Bộ phim thể hiện một cái nhìn rạch ròi, thẳng thắn đến khốc liệt của những người trẻ tuổi trong quan niệm về tình dục, giới tính và những suy nghĩ về vấn đề xã hội,…

5. Đêm sương mù tại Thiên Thuỷ Vi (Night and Fog – 2009)

Đây là bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc hôn nhân của cô gái gốc Tứ Xuyên là Vương hiểu Linh (Trương Trịnh Sơ) với một người đàn ông Hong Kong tên Lý Sâm (Nhậm Đạt Hoa). Vương Hiểu Linh sang Hong Kong là gái mại dâm, gặp và quen Lý Sâm. Sau đó, họ quyết định kết hôn và về quê Tứ Xuyên làm một đám cưới nhỏ. Trong lúc gia đình nhà vợ đang tất bật chuẩn bị đám cưới, Lý Sâm đã cưỡng hiếp em gái của vợ.

phim 18 + trung quốc, top phim 18+ trung quốc hay

Sau khi quay trở lại Hong Kong, Lý Sâm thất nghiệp ở nhà, một mình Vương Hiểu Linh gánh vác cuộc sống cả gia đình, cô xin vào làm việc tại một quán nước. Mang trong mình sự hoài nghi bị phản bội, Lý Sâm đã nhiều lần bạo hành vợ. Cuối cùng, khi đứng trước quyết định ly hôn, Vương Hiểu Linh bị chồng giết chết cùng với 2 cô con gái song sinh rồi cũng tự sát theo.

6. Đạp tuyết tầm mai (2016)

Đây cũng là một trong những bộ phim lấy chủ đề gái điếm nhưng thuộc thể loại hình sự. Xuân hạ vào vai một cô gái bán hoa bị sát hại một cách dã man còn Quách Phú Thành là một thám tử điều tra vụ việc. Bộ phim này phản ánh vấn đề di dân, việc người trẻ đang hoang mang đối mặt với chính mình ra sao cũng như việc hình thành các nhân cách khi trưởng thành. Tác phẩm này đã giúp cho dàn diễn viên thắng được giải Nam/nữ chính xuất sắc nhất, Nam/nữ phụ xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng các LHP nghệ thuật.

7. Sara Sổ kỹ (2015)

Bộ phim phản ánh một phần hiện thực của cuộc sống hiện đại. Có rất nhiều đàn ông tìm thú vui mới bên ngoài gia đình, nhiều cô gái sẵn sàng đánh đổi thân xác để thoả mãn được nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, phim được nhìn nhận dưới một góc độ nhân văn hơn khi Sara trở thành phóng viên và giúp đỡ những cô gái giống như mình. Quan hệ tình cảm của các nhân vật ở trong phim cũng khiến cho người xem phải suy nghĩ.

phim 18 + trung quốc, top phim 18+ trung quốc hay

Sara Sổ kỹ đã thắng 2 giải Nam/nữ chính xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Macao, giúp Thái Trác Nghiên nhận được giải Ảnh hậu tại Kim Tượng lần thứ 34 và nhiều giải thưởng lớn khác.

8. Thục nữ không an phận

Một bộ phim tiếp theo của Thái Trác Nghiên đóng chính tham gia tranh giải tại LHP Kim Mã 2019. Nữ chính 37 tuổi vào vai Tiểu Mẫn, một phụ nữ trẻ đã có gia đình nhưng vẫn cô đơn. Cô và chồng đã kết hôn được 4 năm nhưng tình cảm nguội lạnh. Sau đó, Tiểu Mẫn gặp gỡ một đầu bếp trẻ có tên là Gia Hào (Ngô Khang Nhân), cuốn cô vào tình yêu ngoài luồng.

9. Võ Mị Nương Truyền Kì (Võ Tắc Thiên 2014)

Một bộ phim nổi tiếng khác của Phạm Băng Băng là Võ Mị Nương Truyền Kỳ. Cuộc đời của Võ Tắc Thiên gắn liền với mối tình tay ba giữa hai cha con Hoàng đế nhà đường. Bộ phim không chỉ có những cảnh hở táo bạo mà còn có những cảnh nóng bỏng mắt.

phim 18 + trung quốc, top phim 18+ trung quốc hay

Khác với hình tượng Võ Tắc Thiên đã được xây dựng ở các phiên bản trước đây, Phạm Băng Băng đã khắc hoạ một Mị Nương hoàn toàn khác biệt. Trong phim, Mị Nương là một cô gái trong trắng tinh khiết nhưng cũng không thoát khỏi việc tranh đấu hậu cung.

10. Ba Người chồng

Khép lại top 10 phim 18+ Trung Quốc hấp dẫn mọi thời đại chính là tác phẩm “Ba người chồng” của đạo diễn nổi tiếng Trần Quả. Đề tài mà ông thể hiện trong phim gây nhiều tranh cãi khi nói đến một cô gái điếm mắc bệnh cuồng dâm. Đây là bộ phim cuối cùng trong loạt Kỹ nữ tam bộ khúc và ông bắt tay thực hiện từ năm 2000.

Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Ba người chồng từng giành được giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hong Kong lần thứ 25 ở hạng mục Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nữ diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra, phim cũng được đề cử là phim hay nhất tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 31 và nhiều đề cử khác.

4.3/5 - (25 bình chọn)