Zalo là gì? Zalo thu phí người dùng là như thế nào 2022?

Trước đây, Zalo được biết như là một trong những trang mạng xã hội miễn phí khá phổ biến đối với người dùng Việt Nam. Thế nhưng mới đây việc Zalo thu phí đã tạo nên sự hoang mang cho người dùng. Vậy cụ thể việc thu phí của Zalo là như thế nào hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu nhé!

Zalo là gì?

Zalo thu phí, zalo là gì, zalo thu phí gì, zalo thu phí có ảnh hưởng không

Zalo là một ứng dụng OTT (OTT là từ viết tắt của Over The Top, đây là thuật ngữ dùng để chỉ những dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet nhưng không có một nhà cung cấp hay bất lỳ tổ chức nào có thể can thiệp vào). Zalo là ứng dụng được phát triển và phát hành bởi công ty VNG (Công ty công nghệ Việt Nam), được ra mắt lần đầu tiên vào 8/2012 và được chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012.

Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tín, gọi điện trò chuyện cùng bạn bè một cách miễn phí trong nội bộ những người dùng Zalo có sử dụng kết nối internet. Zalo đã từng lọt vào top các ứng dụng được nhiều người tải về nhất.

Một số tính năng chính của Zalo

– Zalo là một ứng dụng mà người dùng có thể dễ dàng truy cập và trao đổi thông tin trên cả 2 nền tảng là điện thoại và máy tính.

– Zalo cho phép người dùng nhắn tin miễn phí với tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, hình vẽ,…

– Với Zalo bạn có thể gọi điện miễn phí với cả cuộc gọi thoại và cuộc gọi video.

– Có thể kết nối với người dùng thông qua tính năng tìm quanh đây mà không cần sử dụng số điện thoại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn bè của mình thông qua số điện thoại, usermane, ID người dùng,…

Zalo thu phí, zalo là gì, zalo thu phí gì, zalo thu phí có ảnh hưởng không

– Giống như trên Facebook, ở Zalo bạn có thể chia sẻ trạng thái bằng những bài đăng, hình ảnh, khoảnh khắc trên trang cá nhân của mình.

– Có thể chia sẻ địa điểm, vị trí của mình với bạn bè khi chat để dễ dàng tìm thấy nhau.

– Zalo cho phép người dùng có thể tạo và tham gia vào nhiều nhóm trò chuyện khác nhau với nhiều tính năng như chat nhóm, gọi video nhóm, giao việc,…

– Với Zalo bạn còn có thể truyền dữ liệu với dung lượng lớn từ người dùng này sang người dùng khác và từ thiết bị này sang thiết bị khác.

– Người dùng còn có thể chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ZaloPay.

Zalo thu phí, zalo là gì, zalo thu phí gì, zalo thu phí có ảnh hưởng không

Zalo thu phí

Kể từ ngày 1/8/2022, Zalo đã bắt đầu tính gói thuê bao đối với ngườu dùng ở 3 mức và cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí. Theo đó, để có thể sử dụng ứng dụng Zalo thoải mái, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Đối với những người không sử dụng gói thuê bao, thì từ ngày 1/8/2022 Zalo sẽ có những thay đổi sau:

–  Người lạ (những người không được lưu trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng.

– Mỗi một tài khoản sẽ chỉ có 40 lần hiện thị trên 1 tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại.

– Mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 cuộc hội thoại trên 1 tháng từ người lạ, nếu đã trả lời vượt hạn mức Zalo sẽ chỉ cho phép người dùng đọc tin nhắn chứ không thể tiếp tục trả lời.

– Người dùng sẽ chỉ có tối đa 1.000 bạn bè trong danh bạ, nếu vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

– Đối với toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân sẽ không còn tính năng thay đổi username.

– Mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Zalo thu phí, zalo là gì, zalo thu phí gì, zalo thu phí có ảnh hưởng không

Việc thu phí xủa Zalo sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều đối với người dùng phổ thông, tuy nhiên đối với các doanh nghiệp hoặc những người bán hàng online ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi những hạn chế mới này.

Đánh giá bài viết này nhé!