Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet cho điện thoại và máy tính

Đa phần lớn nhà nhà đều có một hệ thống mạng cho riêng mình sau một thời gian sử dụng mạng Internet của các nhà mạng FPT – VNPT – Viettel, muốn tìm hiểu gói cước Internet của mình là bao nhiêu, đo tốc độ mạng Internet nhanh hay chậm. Với những thao tác này hoàn toàn có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính.

Nắm bắt điều đó, nay chúng tôi chia sẻ cho bạn cách kiểm tra tốc độ mạng Internet cho cả điện thoại và máy tính theo cách đơn giản nhất. Chỉ mất một vài phút, bạn sẽ có thể biết được chi tiết về tốc độ mạng mà mình đang sử dụng.

Cách kiểm tra tốc độ mạng, Cách kiểm tra tốc độ internet

Khi nào bạn nên và cần kiểm tra tốc độ đường truyền mạng?

Có rất nhiều trường hợp bạn dùng mạng cảm thấy yếu không thể tải file hoặc truy cập làm việc được lúc này chắc chắn bạn và phải kiểm tra tốc độ đường truyền mạng của mình có được cung cấp đủ băng thông không.

Ví dụ khi bạn mới lắp mạng muốn kiểm tra tốc độ đường truyền, hay khi mạng internet nhà bạn không ổn định… Hoặc bất cứ khi gặp vấn đề về sử dụng mạng thì bạn có thể tham khảo việc kiểm tra tốc độ mạng để đánh giá chất lượng.

Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cấp gói cước của mình để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của bạn hay gia đình.

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại smartphone

Speedtest là một trong những ứng dụng được sử dụng kiểm tra tốc độ mạng khá phổ biến hiện nay. Để kiểm tra tốc độ mạng qua Speedtest trên smartphone thì việc đầu tiên là bạn cần tải về ứng dụng Speedtest by Ookla.

Bước 1: Đầu tiên bạn phải thực hiện tải và cài đặt ứng dụng Speedtest cho Android, iPhone phù hợp với phiên bản thiết bị mà mình đang sử dụng TẠI ĐÂY:

Bước 2: Chúng ta sẽ khởi động ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng SpeedTest đã được tải về và cài đặt trên thiết bị ở trên.

Bước 3: Trong lần đầu truy cập vào ứng dụng này, chúng ta sẽ thực hiện cấp quyền truy cập thiết bị từ ứng dụng này bằng cách ấn chọn mục Permission và xác nhận Cho phép như hình dưới.

Cách kiểm tra tốc độ mạng, Cách kiểm tra tốc độ internet

Sau khi tải về, bạn có thể mở ứng dụng sau đó ấn chọn vào chữ Go để kiểm tra tốc độ mạng của mình. Và quá trình kiểm tra mất từ 45 giây – 1 phút và sau đó bạn sẽ có kết quả về tốc độ mạng mà mình đang sử dụng.

Với kết quả từ ứng dụng này sẽ là thông tin tham khảo tại thời điểm mà bạn kiểm tra tốc độ mạng internet. Bạn có thể tham khảo các chỉ số này để xem nhu cầu sử dụng của gia đình đã phù hợp hay chưa và có thể nâng cấp những gói cước với tốc độ cao hơn để sử dụng thoải mái hơn.

Cách kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính

Trên máy tính hay laptop, bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ mạng với công cụ này bằng cách cách truy cập vào Website Speedtest để thực hiện kiểm tra tương tự như sử dụng trên điện thoại. Và kết quả cũng sẽ xuất hiện trên màn hình cho thấy tốc độ mạng cũng như sự ổn định của internet bạn đang sử dụng.

Bước 1: Bạn click vào trang chủ của Speedtest.net

Bước 2: Click chuột chọn GO.

Cách kiểm tra tốc độ mạng, Cách kiểm tra tốc độ internet

Bước 3: Đợi phần mềm chạy một ít phút để đường truyền Internet được kiểm tra.

Kết quả sau khi kiểm tra sẽ được hiển thị, bạn có thể thấy Ping (độ trễ), tốc độ Download (tốc độ tải về) và Upload (tốc độ tải lên) như hình bên dưới.

Cách kiểm tra tốc độ mạng, Cách kiểm tra tốc độ internet

Lựa chọn đăng ký lắp mạng FPT với nhiều gói tốc độ băng thông cực nhanh

– FPT sở hưu những gói cước cáp quang tốc độ cao lên tới 1Gigabit/s

– Giảm thêm 50.000 đồng khi bạn thanh toán online trả trước.

– Ưu đãi thêm đến 2 tháng miễn phí cước dịch vụ.

– Nhận ngay 2 tháng F- Safe miễn phí

– Miễn phí lắp đặt và modem Wifi khi đăng ký lắp mạng FPT Online.

Với rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn cùng sự tiện lợi hơn, thao tác đăng ký lắp mạng FPT qua trang chủ Website: https://mangfpt.vn/ sẽ là cách thức giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và cả công sức. Đồng thời, đăng ký online mang đến cho người dùng sự thuận tiện trong phương thức đặt hàng cũng như thanh toán online.

Các thông tin liên hệ lắp mạng FPT gần nhất 

  • Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT – FPT Telecom
  • Mobile : 0961.343.688
  • Trang chủ  mạng FPT: https://mangfpt.vn/
  • Hà Nội: 17, Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • TP. HCM: 37-39A, đường 19, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Q. 7, TP. HCM

FPT Telecom làm việc cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật.

5/5 - (5 bình chọn)