Mách bạn 7 mẹo giúp bạn xử lý quần legging bị xù lông một cách hiệu quả ngay tại nhà

Một trong những vấn đề mà bạn hay gặp phải khi sử dụng quần legging đó tránh từ tình trạng bị xù lông gây mất thẩm mĩ. Chính vì thế mà trong bài viết dưới đây, Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn 7 cách giúp xử lý quần legging bị xù lông hiệu quả mà vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Top 8 cách chữa nhiệt miệng tự nhiên an toàn hiệu quả ngay tại nhà

Bỏ túi 9 mẹo vặt trị đau răng cấp tốc ngay tại nhà

Cách giải rượu nhanh chóng, hiệu quả hoàn toàn tự nhiên

Các giải pháp giúp xử lý quần legging bị xù lông

Sử dụng dao lam hoặc dao cạo

Một trong những cách đầu tiên được nhiều người nghĩ đến và áp dụng khi muốn xử lý quần legging bị xù lông đó chính là sử dụng dao lam hoặc dao cạo. Với cách làm này bạn chỉ cần đặt chiếc quần legging lên một bề mặt phẳng và giữ chặt, sau đó sử dụng dao cạo để cạo lên quần áo theo một hướng nhất định. Lưỡi dao của dao cạo sẽ loại bỏ được phần xù lông và không gây hại cho các sợi vải còn lại. Cách này cũng có thể áp dụng cho các loại quần áo len, nhưng cần thực hiện cẩn thận để tránh gây xước hoặc rách vải.

xử lý quần legging bị xù lông, quần legging bị xù lông thì làm sao, quần legging, quần legging bị xù lông

Sử dụng lược răng nhỏ    

Với vấn đề xù lông của quần legging thì một chiếc lược răng nhỏ có thể giúp bạn dễ dàng khắc phục được tình trạng này một cách hiệu quả. Để tiến hành, bạn chỉ cần trải thẳng chiếc quần legging ra, sau đó sử dụng lược răng nhỏ để chải nhẹ theo cùng một hướng nhất định trên bề mặt quần. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ xù lông một cách nhanh chóng.

xử lý quần legging bị xù lông, quần legging bị xù lông thì làm sao, quần legging, quần legging bị xù lông

Dùng băng keo dính

Thêm một trong những cách được nhiều người áp dụng khi xử lý quần legging bị xù lông nữa đó chính là sử dụng băng keo dính. Đây được xem như là một trong những phương pháp hiệu quả và dễ dàng để loại bỏ lớp lông xù trên quần legging, cũng như nhiều loại quần áo khác như áo nỉ hoặc áo len.

xử lý quần legging bị xù lông, quần legging bị xù lông thì làm sao, quần legging, quần legging bị xù lông

Để thực hiện, bạn hãy trải chiếc quần legging lên một bề mặt phẳng. Sử dụng một dải băng keo dính rộng để tiết kiệm thời gian. Đặt băng keo dính lên lớp lông xù và nhấn nhẹ xuống. Sau đó, đợi khoảng 10 giây để băng keo dính bám chặt vào lớp lông xù. Cuối cùng, nhanh chóng lột băng keo ra khỏi quần legging. Lặp lại quá trình này nhiều lần để đảm bảo loại bỏ hết lông xù, để lại cho bạn một chiếc quần sạch sẽ và gọn gàng.

Sử dụng cây lăn bụi

Một trong những cách đơn giản giúp bản có thể xử lý quần legging bị xù lông đó chính là sử dụng cây lăn bụi quần áo. Cách xử lý cũng vô cùng đơn giản bạn chỉ cần lăn nhẹ cây lăn lên vùng quần legging bị lông xù. Khi lăn, cây lăn sẽ bắt lấy các sợi xù lông và dính chúng trên lớp giấy dán sẵn trên cây lăn. Sau mỗi lần sử dụng, bạn có thể tháo bỏ lớp giấy đó và tiếp tục sử dụng cây lăn. Lặp lại quy trình này nhiều lần cho đến khi bạn đã loại bỏ hết xù lông của quần legging.

xử lý quần legging bị xù lông, quần legging bị xù lông thì làm sao, quần legging, quần legging bị xù lông

Xử lý xù lông bằng bàn ủi

Có thể bạn chưa biết sử dụng bàn ủi (bàn là) với nhiệt độ thích hợp cũng là một cách giúp bạn xử lý quần legging bị xù lông một cách hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần điều chỉnh bàn ủi ở mức nhiệt độ phù hợp với loại vải của quần legging. Sau đó, tiến hành ủi quần legging, đặc biệt là vùng bị xù lông. Điều này giúp làm thẳng các đường chỉ bị xù lông và loại bỏ các lông xù mà không ảnh hưởng đến chất liệu của quần legging.

xử lý quần legging bị xù lông, quần legging bị xù lông thì làm sao, quần legging, quần legging bị xù lông

Có một điểm bạn cần lưu ý là khi ủi quần áo để loại bỏ xù lông, hãy nhớ lộn nó trái trước khi bắt đầu quá trình ủi. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn không gây hại cho bề mặt của quần legging và không gây mất màu trang phục. Tiếp tục thực hiện quá trình ủi vài lần như vậy, và bạn sẽ thấy xù lông hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn một chiếc quần legging như mới.

Dùng máy cạo xơ vải

Để xử lý vấn đề về lông xù trên quần legging, bạn có thể tận dụng các máy cạo xơ vải đang phổ biến trên thị trường. Cách sử dụng rất đơn giản, đặt quần legging lên một mặt phẳng, bật máy và di chuyển nó qua các khu vực trên quần legging mà bạn muốn loại bỏ lông xù. Lưỡi dao của máy sẽ tiến hành cắt bỏ những sợi lông xù.

xử lý quần legging bị xù lông, quần legging bị xù lông thì làm sao, quần legging, quần legging bị xù lông

Có một điều bạn cần lưu ý rằng tránh sử dụng các vật dụng có thể gây mòn vải như đá bọt, khóa dán Velcro, mút rửa chén, vì chúng có thể làm hỏng vải quần thêm hoặc gây rách vải. Và những máy cạo xơ vải này có thể dễ dàng mua tại cửa hàng hoặc trực tuyến.

Dùng găng tay cao su

Một giải pháp khác mà bạn có thể áp dụng để xử lý quần legging bị xù lông đó chính là  sử dụng găng tay cao su. Nếu bạn đã có đôi găng tay latex ngay tại nhà rồi thì có thể tận dụng nó ngay, cách làm thì vô cùng đơn giản. Chỉ cần mang bao tay vào và thực hiện các động tác vuốt nhẹ dọc theo chiều của vải, những sợi lông bù xù lên của quần sẽ bám lấy găng tay và bị loại bỏ một cách hiệu quả. Lưu ý rằng việc này cần được thực hiện với lực vừa phải, tránh vuốt quá mạnh để không gây hỏng vải quần.

5/5 - (3 bình chọn)