Cách giải rượu nhanh chóng, hiệu quả hoàn toàn tự nhiên

Say rượu là một tình trạng phổ biến và khá thường gặp đối với mọi người, đặc biệt là trong những buổi liên hoan, tiệc tùng.

Mặc dù không phải là một tình trạng bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên say rượu thường đi kèm với những cảm giác khó chịu như đau đầu, chóng mặt, nôn nao khó chịu. Những biểu hiện này có thể biến mất sau vài giờ, tuy nhiên cũng có thể kéo dài sang ngày hôm nay gây ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của người mắc phải.

Trong bài viết này, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn một số cách giải rượu nhanh chóng, hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên.

Gừng, mật ong và chanh

cách giải rượu, cách giải rượu tự nhiên

Từ lâu gừng đã được biết đến với công dụng làm giảm cảm giác buồn nôn. Vì vậy, để giải rượu, bạn có thể uống một tách trà gừng, điều này sẽ giúp bổ sung lượng nước đã mất đi do rượu và làm dịu cơn đau bụng và cảm giác nôn nao. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào tách trà gừng của mình một ít mật ong. Vì mật ong không chỉ làm dịu vị gừng mà còn là một cách làm giảm nôn nao tự nhiên khác. Mật ong chứa kali, enzym và đường fructose giúp cơ thể chuyển hóa ethanol.

Cách làm trắng răng tự nhiên, không dùng hóa chất

Tác dụng của nấm linh chi là gì? Những ai không nên dùng nấm linh chi?

Hạt chia có tác dụng gì đối với làm đẹp và sức khỏe

Nước dừa

cách giải rượu, cách giải rượu tự nhiên

Uống nước dừa cũng được xem là một cách giải rượu hiệu quả. Trong nước dừa có chứa 5 loại chất điện giải cần thiết cho cơ thể là magiê, kali, canxi, phốt pho và natri.

Khi uống rượu cơ thể sẽ mất nước và cạn kiệt các khoáng chất quý giá. Nước dừa đóng vai trò như một chất bù nước mạnh và là một loại thuốc giải độc tự nhiên không chỉ giúp giảm các triệu chứng nôn nao mà còn loại bỏ các chất hóa học mà rượu được chuyển hóa thành. 

Nước ép cà chua

cách giải rượu, cách giải rượu tự nhiên

Nước ép cà chua rất giàu vitamin, khoáng chất và các enzym đã bị mất đi sau một đêm dài. Nó cũng chứa đường fructose giúp hỗ trợ chuyển hóa nồng độ rượu trong cơ thể bạn. 

Uống nhiều nước

Cảm giác nôn nao thường đi kèm với triệu chứng đau đầu. Tuy nhiên, ít người biết rằng, cơn đau đầu xảy ra khi cơ thể thiếu nước.

Rượu là một chất lợi tiểu, nó khiến cơ thể bạn đào thải nước ra khỏi. Vì vậy, khi say rượu bạn sẽ có cảm giác “khô” và rất khát nước. Ngay khi tỉnh dậy, hãy cố gắng uống nhiều nước, chia thành tựng ngụm nhỏ để bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể.

Nghệ

cách giải rượu, cách giải rượu tự nhiên

Nghệ là một loại gia vị rất phổ biến trong ẩm thực châu Á. Thành phần hoạt chất của nó là curcumin, đây là một chất có thể giúp giảm độc tính ethanol nói chung và cảm giác nôn nao nói riêng. Nghệ không chỉ giúp đối phó với chứng rối loạn tinh thần và thể chất, mà nó còn bảo vệ não và gan khỏi tác động của rượu và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Curcumin trong nghệ là một chất chống lo âu và trầm cảm, làm giảm độc tính, tình trạng viêm và stress trong não do ethanol gây ra, là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự lo lắng và trầm cảm. Nghệ cũng  bảo vệ dạ dày và ngăn ngừa bất kỳ tổn thương nào có thể gây ra bởi đồ uống có cồn đối với dạ dày và niêm mạc ruột.

Ăn chuối

cách giải rượu, cách giải rượu tự nhiên

Khi bạn uống nhiều rượu, nồng độ kali trong cơ thể cũng suy giảm, gây ra tình trạng chuột rút và đau nhức cơ bắp.  Một trong những loại thực phẩm bạn nên sử dụng để khắc phục tình trạng này đó là chuối. Trong loại quả này chứa rất nhiều kali, giúp thay thế các khoáng chất và chất điện giải mà cơ thể bị mất đi khi uống rượu.

Bổ sung vitamin B

cách giải rượu, cách giải rượu tự nhiên

Khi bạn uống nhiều rượu, lượng vitamin B trong cơ thể của bạn sẽ cạn kiệt, và khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn vào ngày hôm sau . Để phòng tránh và khắc phục tình trạng này, bạn có thể uống 50 mg vitamin B phức hợp trước khi bắt đầu uống và một viên khác trong khi đang uống rượu để giảm bớt hoặc cắ đứt cảm giác nôn nao vào buổi sáng hôm sau.
 

Đánh giá bài viết này nhé!