Hướng dương ngược nắng: Lý giải sức hút của siêu phẩm giờ vàng màn ảnh Việt?

Hướng dương ngược nắng hiện đang là một “siêu phẩm giờ vàng” của truyền hình Việt Nam, thu hút được một lượng lớn fan hâm mộ và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả mọi lứa tuổi. 

Ngay từ khi mới phát sóng, Hướng dương ngược nắng đã liên tục nhận được các chỉ số rating tăng dần đều qua mỗi tuần phát sóng và hiện đang ở vị trí top 3 rating của cả nước. Vậy đâu là nguyên nhân làm nên thành công của tác phẩm điện ảnh này?

Cốt truyện hấp dẫn, nhiều kịch tính

hướng dương ngược nắng, phim hướng dương ngược nắng

Nội dung phim kể về những xung đột, tranh chấp quyền lực của những thành viên trong đại gia đình gia tộc họ Cao.

Vợ chồng ông Đạt và bà Bạch Cúc là những người đứng đầu tập đoàn dược liệu lớn có tên Cao Dược. Mặc dù luôn thể hiện là hôn nhân hạnh phúc nhưng thực chất đây là cuộc hôn nhân không tình yêu. Bà Cúc bên ngoài luôn thể hiện là người đảm đang nhưng bên trong là con người đầy tham vọng, thao túng chồng.

Bất ngờ một ngày nọ, xuất hiện 2 người con riêng của ông Đạt là Dương Minh (Lương Thu Trang) và Quang Trí (Đình Tú), kết quả mối tình “vụng trộm” của ông Đạt và bà Kiều Loan.

Hành trình nhận lại nguồn cội của hai chị em Minh và Trí gặp nhiều sóng gió với người mẹ ruột chỉ thích hưởng thụ, người cha chưa kịp nhận đã qua đời và đối đầu với “phe chính thất” nhiều âm mưu.

Bỗng chốc trở thành thành viên của gia tộc quyền thế nhưng các đối mặt của chị em Minh – Trí rất khác nhau. Trong khi Trí chỉ lăm le đến tiền thì Minh lại chỉ khát khao tình yêu thương và từ chối quyền thừa kế. Cô luôn mạnh mẽ, độc lập mà vươn lên như hoa hướng dương ngược nắng.

Mắt biếc – Chi tiết về nội dung, nhân vật và các diễn viên tham gia

Phim Ròm: Điểm nhấn táo bạo của điện ảnh Việt Nam

Những bộ phim truyền hình hay nhất được phát sóng trên VTV3 trong năm 2020

Đạo diễn tài năng, biên kịch chất lượng

hướng dương ngược nắng, phim hướng dương ngược nắng

Đạo diễn của bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng là NSƯT Vũ Trường Khoa người đứng sau thành công của các bộ phim từng nổi đình nổi đám màn ảnh Việt như “Cả một đời ân oán”, “Những cô gái trong thành phố”, “Hoa hồng trên ngực trái”…

Ngoài ra còn kể đến đội ngũ biên kịch nổi tiếng của Trung tâm sản xuất phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) gồm Thủy Vũ, Minh Ngọc, Quỳnh Thy với thế mạnh về những tình tiết lãng mạn, kịch tính và hài hước từng tạo nên thành công của những siêu phẩm như “Về nhà đi con”, “Hoa hồng trên ngực trái”, “Tuổi thanh xuân”… 

Dàn diễn viên tròn vai, chất lượng

Hướng dương ngược nắng: Lý giải sức hút của siêu phẩm giờ vàng màn ảnh Việt? - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Hướng dương ngược nắng là một bộ phim quy tụ dàn diễn viên chất lượng, vừa đáp ứng tiêu chí “trẻ trung”, sắc vóc, vừa diễn xuất tốt, tròn vai. Ngoài các diễn viên quen thuộc của các bộ phim truyền hình VFC như Hồng Diễm, Hồng Đăng…thì Hướng dương ngược nắng còn nổi bật với những gương mặt trẻ nhưng diễn xuất tốt, đáng khen ngợi như Lương Thu Trang, Đình Tú, Quỳnh Kool…

Ngoài ra, còn phải kể đến các diễn viên gạo cội như NSƯT Minh Phương, NSƯT Đức Trung, NSƯT Phạm Cường, NSND Thu Hà…đã tạo nên những màu sắc riêng cho nhân vật của mình. 

Truyền thông tốt

hướng dương ngược nắng, phim hướng dương ngược nắng

Một yếu tố khác cũng góp phần không nhỏ đến thành công và sự lan tỏa của phim Hướng Dương ngược nắng đó chính là công tác truyền thông mạnh mẽ. Bộ phim có riêng một Fanpage mang tên phim với hơn 71 ngàn lượt like trang. Mỗi một phân đoạn phim được đăng tải đều thu hút một lượng lớn khán giả bình luận, phân tích nội dung phim.

Mặt khác, dàn diễn viên trong phim liên tục có sự tương tác qua lại, đăng ảnh hậu trường…từ đó cũng thu hút được sự quan tâm chú ý của khán giả.

Đánh giá bài viết này nhé!