Hướng dẫn cách trang trí tết 2022 siêu đẹp

Những hoạt động trang trí tết 2022 đang được mọi gia đình thực hiện, qua đó cả nhà sẽ cùng nhau đón tết trong không khí sum vầy. Vậy thì bạn đã dọn dẹp nhà cửa, trang trí tết để chuẩn bị đón năm mới như thế nào rồi? Hãy cùng nhau tham khảo một số cách trang trí tết 2022 siêu đẹp để gặp được nhiều may mắn và thuận lợi hơn ngay nhé.

Netflix là gì? Những điều cần biết về Netflix
Cách chọn giày lười nữ và gợi ý phối đồ cùng với giày lười
Top 10 phim 18+ Thái Lan nghệ thuật và đáng xem nhất

1. Trang trí bằng hoa

Khi mà ngày tết đang tới gần thì mọi gia đình đều muốn nhà mình được trang trí thật là rực rỡ, và hoa thì chẳng thể nào thiếu được trong những ngày này. Nếu như tại miền Bắc thì mọi người thường hay sử dụng hoa đào thì cành hoa mai lại chính là sự đặc trưng của những người dân thuộc miền Nam. Ngoài ra thì cũng có rất nhiều loại hoa khác nữa được dùng cho việc trang trí nhà.

Hoa đồng tiền, hoa cát tường, hoa hướng dương… đều mang lại ý nghĩa may mắn cho năm mới, giúp cho gia chủ phát tài, gặp được nhiều tài lộc hơn. Khi lựa chọn hoa cho mục đích trang trí nhà cửa thì các bạn hãy chú ý sao cho hoa được sử dụng phù hợp với phong cách và không gian của ngôi nhà. Dùng hoa để trang trí là cách phổ biến, đơn giản nhất được nhiều gia đình áp dụng.

trang trí tết, trang trí tết 2021, trang trí đón tết

2. Trang trí bằng cây cảnh

Tương tự như là với hoa thì cây cảnh cũng là cách trang trí nhà đón tết phổ biến. Cây cảnh sẽ mang lại cho không gian sự tự nhiên, có màu xanh của cây cối. Màu xanh của cây cảnh không chỉ đơn giản là dùng để trang trí, mà chúng sẽ giúp cho phòng khách hoặc là không gian có không trí trong lành mát mẻ hơn. Ngoài ra thì những loại cây trồng trong nhà theo phong thủy cũng mang lại sự may mắn.

Dựa theo tuổi, cung mệnh của người gia chủ mà bạn có thể lựa chọn cây phong thủy như là lộc vừng, đồng tiền, lưỡi hổ… để trang trí. Cây mồng gà, vạn thọ, thanh long hoặc là cây bonsai… cũng được sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên hãy nhớ rằng khi trang trí bằng cây cảnh thì chúng không chỉ cần phải phù hợp với không gian, mà bạn còn phải tìm hiểu qua về phong thủy nữa đấy nhé.

3. Trang trí bằng tranh tường

Tranh treo tường là vật dụng được dùng để trang trí nhà không chỉ trong những ngày tết mà cả những ngày thường nữa, bởi vậy mà không quá lạ lẫm khi nhiều gia đình sử dụng tranh treo tường để trang trí cho tết 2021. Tranh treo tường cũng rất dễ lựa chọn để phù hợp với phong cách của không gian phòng khách, tạo nên giá trị thẩm mỹ cao, có điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

Tranh treo tường trên thị trường luôn rất đa dạng về cả kích thước lẫn hình ảnh, bạn có thể lựa chọn tranh theo như sở thích theo cả phong cách hiện đại lẫn cổ điển. Đặc biệt là tranh treo tường có thể sử dụng rất lâu dài và độ bền tốt. Nếu như là sử dụng để đón tết thì bạn có thể tìm mua các bức tranh có chủ đề về ngày tết hoặc là mùa xuân để phù hợp hơn.

trang trí tết, trang trí tết 2021, trang trí đón tết

4. Trang trí bằng phụ kiện

Khi ngày tết đến thì việc trang trí nhà cửa là không thể thiếu, hiểu được điều đó mà có rất nhiều cá nhân hoặc là đơn vị kinh doanh những đồ dùng phụ kiện, phục vụ cho công việc trang trí nhà được tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm được những món phụ kiện trang trí này ở ngoài đường, các cửa hàng tạp hóa, shop đồ trang trí tết hoặc là cả ở trên mạng nữa, qua đó lựa chọn phụ kiện phù hợp với ngôi nhà của mình.

Những đồ phụ kiện trang trí đón tết 2021 phổ biến có thể kể đến như là tranh ảnh, những câu đối, các lời chúc, chùm pháo, chuông, hoa giả… Đồ phụ kiện trang trí tết cực kỳ đa dạng và có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo sở thích và túi tiền của mình mà bạn hãy lựa chọn sao cho phù hợp. Đặc biệt là đồ phụ kiện rất dễ sử dụng và bạn còn có thể sử dụng lại vào những năm sau nữa.

5. Trang trí bằng mâm quả

Vào các dịp lễ và đặc biệt là tết tại Việt Nam, những mâm ngũ quả luôn không thể thiếu mặt. Mâm ngũ quả sẽ biểu tượng cho 5 thuộc tính ngũ hành, thể hiện sự hòa hợp, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Trên mỗi vùng miền khác nhau mà cũng sẽ có những cách bài trí mâm ngũ quả tương ứng, tuy nhiên thông thường mâm ngũ quả cần đảm bảo được có màu đỏ, vàng và xanh để thể hiện sự may mắn.

Ngoài mâm ngũ quả ra thì một số loại trái cây và hoa quả khác cũng có thể được sử dụng để trang trí như là quả phật thủ, bầu hồ lô hay là dưa hấu được khắc hình. Mặc dù các loại hoa quả được sử dụng để trang trí có thể sẽ hơi đắt đỏ đôi chút, tuy nhiên thì nó lại không thể thiếu và cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong ngày tết để trang trí, tạo điểm nhấn độc đáo.

trang trí tết, trang trí tết 2021, trang trí đón tết

6. Lau dọn nhà cửa thật sạch sẽ

Tết giống như là ngày vệ sinh quốc dân vậy, mọi người cùng chung tay để vệ sinh và lau dọn nhà cửa. Đây cũng giống như là một nét văn hóa truyền thống mỗi khi ngày tết đến, giúp cho năm mới gặp được nhiều may mắn hơn. Chính việc lau dọn này cũng đã là một hình thức trang trí bởi chúng giúp cho nhà cửa trở nên sạch đẹp hơn, mang tới sự gọn gàng ngăn nắp, tránh bừa bộn khi năm mới đến.

Đặc biệt là với bàn thờ gia tiên thì càng cần phải chú ý hơn. Chung nhan, tượng thờ, ly rượu…. đều là những thứ cần được lau rửa sạch sẽ. Sau khi đã dọn dẹp xong thì chúng ta mới bày mâm ngũ quả lên. Với văn hóa phật giáo thì việc vệ sinh cho bàn thờ gia tiên rất quan trọng bởi chúng thể hiện sự kính trọng của mọi người trong gia đình đối với tiên tổ và đấng sinh thành.

Vậy thì bạn đã chuẩn bị trang trí tết 2022 ra sao rồi? Hãy cùng nhau vệ sinh nhà cửa và sử dụng hoa quả, đồ dùng phụ kiện trang trí giúp cho nhà mình trở nên thật rực rỡ hơn khi mà những ngày tết đang đến gần ngay nhé. Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Đánh giá bài viết này nhé!