Cách chọn hoa Tết Nhâm Dần 2022 theo phong thuỷ phúc lộc đầy nhà

Năm 2021 là một năm đầy biến động và khó khăn. Tết 2022 sẽ là dịp mà bất cứ ai cũng muốn gạt đi những muộn phiền của năm cũ để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Bên cạnh việc trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết, chọn hoa Tết cũng được xem là cách để giúp mang lại nhiều tài lộc, may mắn đến với gia đình.

Mách bạn cách làm mứt gừng đón Tết tại nhà đơn giản, có lợi cho sức khoẻ

Cách làm củ kiệu muối giòn ngon đón Tết rộn ràng

Cách làm bánh chưng xanh đón Tết cổ truyền Tân Sửu

1. Hoa đồng tiền lên ngôi

Sau một năm khó khăn, nền kinh tế ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng mong tiền của, tài lộc sẽ đến với gia đình nhiều hơn trong năm tới. Bởi thế mà những bông hoa đồng tiền, hay còn được gọi là cúc kim tiền chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong Tết này.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Hoa đồng tiền dự báo sẽ lên ngôi trong xu hướng chọn hoa Tết năm nay

Bạn sẽ có khà nhiều sự lựa chọn với loài hoa này, có thể mua cây trồng trong chậu hoặc mua cành để cắm chưng trong nhà. Loại hoa này có rất nhiều màu sắc rực rỡ để cùng gia chủ đón một năm mới khởi sắc và rực hơn.

2. Cây mai vàng

Hoa mai vàng tượng trưng cho hi vọng, cũng chính là sự tượng trưng cho giàu sang phú quý. Bởi vậy, gia đình nào cũng mong muốn trang trí trong nhà một chậu mai vàng với hi vọng năm sau làm ăn phát đạt, gia đình yên ấm và hạnh phúc.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Hoa mai vàng rực rỡ đón Tết

Trong dân gian, nhiều người còn quan niệm rằng những cánh hoa mai nở càng nhiều thì càng mang lại nhiều tài lộc. Đặc biệt, nếu cây mai nào nở được bông hoa 7 cánh thì nhà đó có “đại lợi”. Xuất phát từ những ý nghĩa đó, trên bàn cúng gia tiên của các gia đình miền Nam trong ngày Tết thường có cành mai.

3. Cành đào ngày Tết gắn kết yêu thương

Nếu như hoa mai là loài hoa đặc trưng của miền Nam thì hoa đào tượng trưng cho miền Bắc. Với người Việt Nam, Tết thiếu những loài hoa này coi như không trọn vẹn.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Hoa đào chính là biểu tượng ngày Tết

Nhiều người có sở thích chơi hoa đào ngày Tết bởi loài hoa này mang vẻ đẹp sang trọng, ấm áp, hoa màu hổng đỏ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và đặc biệt còn giúp tình bạn ngày thêm gắn bó, bền chặt.

4. Cây quất

Cùng với hoa đào và hoa mai, cây quất đã trở thành một nét văn hoá đặc sắc của người Việt trong ngày Tết Nguyên Đán. Nhiều người còn nói đùa rằng “nếu không có cây quất, cây đào trong nhà coi như không có Tết”.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Cây quất không thể thiếu trong những ngày Tết

Theo quan niệm của người dân Việt Nam, cây quất biểu trưng cho sự thu hoạch dồi dào và cũng chính là bước khởi đầu cho một năm mới tốt lành. Chính vì thế mà chúng ta không khó để bắt gặp những cây quất cành lá xanh mướt với từng chùm quả mọng để mang lại may mắn tài lộc.

Cách làm củ kiệu muối giòn ngon đón Tết rộn ràng

Cách làm bánh chưng xanh đón Tết cổ truyền Tân Sửu

Những món ngon ngày tết đặc trưng tại các vùng miền

5. Cây sung mang đến sự sung túc

Nhiều người tích trồng sung và bày sung cảnh trong ngày Tết. Hơn hết, trong mâm cỗ ngày Tết bao giờ cũng có một chùm sung. Theo quan niệm xa xưa của dân gian, sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hoá tâm linh, tượng trung cho sự no đủ, đủ đầy. Vì thế mà nhà giàu hay nhà nghèo đều có cành đào và một đĩa hoa quả gồm cả xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu và sung để đón Tết.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Cây sung bonsai mang ý nghĩa về sự sung túc

6. Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn không phải là loài hoa bản địa của Việt Nam nhưng nó du nhận và đến với Việt Nam từ lâu, rất phổ biến mỗi dịp Tết đến xuân về. Chúng thường nở những bông hoa to vô cùng đẹp mắt, tượng trưng cho sự phồn vinh, thịnh vượng. Những bông hoa với đủ sắc màu, đẹp đẽ và mỹ miều khi trưng bày dịp tết sẽ gửi gắm mong ước hạnh phúc, thịnh vượng đến gia đình bạn.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây

7. Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ mang lại những điều tốt lành, bình an, thể hiện mong muốn sức khoẻ, sự sống chắc chắn sẽ trở thành xu hướng chọn hoa Tết năm 2021 này.

hoa tết, hoa tết 2021, cách chọn hoa tết

Cúc vạn thọ không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, xuân về

Đây là loài hoa với sắc màu vàng ấm áp, mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt cũng chính là lý do mà bạn nên chọn trong những ngày Tết sắp tới.

Đánh giá bài viết này nhé!