Trà sữa đất nung Vân Nam – Thức uống mới khuấy đảo giới trẻ mùa đông năm nay có gì đặc biệt?

Sau cơn hot bánh đồng xu phô mau kéo sợi hay trà chanh giã tay thì trà sữa đất nung Vân Nam tiếp tục tạo nên cơn sốt mới trong thời gian dạo gần đây. Vậy trà sữa đất nung có gì đặc biệt hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

‘Trà chanh giã tay’ – Thức uống mới gây sốt giới trẻ trong thời gian gần đây có gì đặc biệt?

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi có gì đặc biệt và có thể tìm mua ở đâu?

Lưu ngay cách làm mì thanh long dai ngon, thanh mát cực đơn giản với 5 bước dưới đây

Trà sữa đất nung Vân Nam là gì?

Trà sữa đất nung Vân Nam hay còn được gọi với tên gọi khác là trà sữa nướng Vân Nam là thức uống đặc sản của vùng Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc. Loại thức uống này gây chú ý bởi cách chế biến đặc biệt của chúng, đây là loại trà sữa đất nung, được nấu thủ công trong các bình gốm.

Trà sữa đất nung Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam là gì, Trà sữa đất nung, Trà sữa Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam Sài Gòn

Món thức uống này không được chế biến sẵn như các loại trà sữa thông thường khác mà chỉ khi nào có khách gọi người bán mới thực hiện chế biến. Để tạo nên món trà sữa đất nung Vân Nam thơm ngon, cần có sự kết hợp của khá nhiều nguyên liệu. Trà sẽ được rang cùng với đường phèn cùng các loại nguyên liệu khác như táo đỏ, nụ hoa khô, kỳ tử và nhiều nguyên liệu khác tùy theo nhu cầu khách gọi, rồi đem nấu cùng với sữa tươi trong ấm đất nung.

Trà sữa đất nung Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam là gì, Trà sữa đất nung, Trà sữa Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam Sài Gòn

Chính vì cách chế biến đặc biệt này cho nên trà sữa sẽ có vị rất đậm, ngọt thơm nhưng không gắt đồng thời cũng ít chất béo hơn so với các loại trà sữa khác. Với các loại nguyên liệu được kể trên thì có thể thấy đây là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe và có thể sử dụng vào ngày đông lạnh giá.

Thông thường một phần trà sữa đất nung hoàn chỉnh sẽ có gồm hơn 14 loại nguyên liệu khác nhau. Và trà sữa đất nung Vân Nam thường có 4 vị cơ bản là hồng trà hoa hồng, xanh trà hoa nhài, gừng sữa đường nâu hoa hồng và hồng trà ô lông quế hoa, tùy từng vị sẽ có từng công dụng khác nhau.

Trà sữa đất nung Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam là gì, Trà sữa đất nung, Trà sữa Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam Sài Gòn

Trong mỗi chiếc ấm đun trà sữa đều đã có sẵn phần lọc cho nên khi trà rót ra sẽ không bị lẫn các thảo mộc hay các nguyên liệu đun kèm, khách có thể uống trực tiếp tại ấm hoặc đổ ra ly nhựa mang về. Và vì là thức uống được chế biến thủ công và không có sẵn cho nên thực khách sẽ phải đợi từ 5 đến 7 phút.

Tại sao trà Sữa đất nung Vân Nam lại được ưa chuộng đến vậy?

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến cho trà sữa đất nung Vân Nam khá được ưa chuông trong thời gian gần đây đó chính là do nguyên liệu sử dụng để chế biến nên chúng, nguyên liệu được sử dụng để làm ra một ấm trà sữa đất nung rất nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản và là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Nguyên nhân thứ hai là do đây là một loại thức uống mang đậm nét đặc trưng của Vân Nam, Trung Quốc, chính vì thế mà khi du nhập vào Việt Nam nó được nhiều người muốn tìm hiểu và thưởng thức.

Trà sữa đất nung Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam là gì, Trà sữa đất nung, Trà sữa Vân Nam, Trà sữa đất nung Vân Nam Sài Gòn

Và cuối cùng còn là do xu hướng của giới trẻ hiện nay thường thích những thứ mới lạ, cho nên khi có bất kỳ loại thức uống nào mới đều muốn trải nghiệm qua và trà sữa Vân Nam với cách chế biến đầy mới lạ, tạo nên sự tò mò cho giới trẻ. Và cũng là do đây là một trong những thức uống được xem là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giá bán trà sữa đất nung Vân Nam

Hiện tại, khi du nhập về Việt Nam, trà sữa đất nung Vân Nam hiện đang được bán với giá dao động từ 35.000 đến 40.000 đồng trên một ấm. Tùy theo những hàng quán khác nhau mà trà sữa đất nung Vân Nam sẽ có giá bán khác nhau, tuy nhiên mức chênh lệch sẽ không nhiều.

5/5 - (1 bình chọn)