Toxic là gì? Cách nhận biết những người có tính Toxic 2022

Thời gian gần đây giới trẻ thường hay sử dụng tính từ Toxic để ám chỉ cho những sự vật, sự việc, con người có lối sống tiêu cực. Bạn đã biết Toxic có nghĩa là gì hay chưa? Vậy để hiểu rõ hơn Toxic là gì thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng.

Toxic là gì?

Toxic là tính từ tiếng Anh, nó mang nghĩa là độc hại, có hại, theo nghĩa đen nó được dùng để chỉ chung các loại chất độc. Hiểu theo nghĩa rộng hơn thì toxic là từ dùng để chỉ bất cứ điều gì đem lại ảnh hưởng tiêu cực, xấu xa cho người khác. Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà toxic sẽ mang nghĩa khác nhau. Thuật ngữ này được sử dụng nhiều trong đời sống, âm nhạc, game online,…

Toxic là gì, đặc điểm của những người có tính Toxic, cách nhận biết những người có tính Toxic

Từ toxic thực chất là mượn từ từ “toxicum” của tiếng Latinh cổ. Còn trong tiếng Hy Lạp thì “toxikin pharmakon” mang ý nghĩa là chất độc được bôi trên mũi tên của các chiến binh với mục đích là để tiêu diệt kẻ thù. Năm 2018, Toxic được bình chọn là “Từ của năm” trong danh sách từ điển Oxford. Ngày nay, tính từ Toxic được khá nhiều bạn trẻ sử dụng như một ngôn ngữ phổ biến của GenZ.

Đặc điểm của những người có tính Toxic

Người toxic hay còn gọi là toxic person là những người thường có những suy nghĩ tiêu cực, có những hành động, lời nói không mấy tốt đẹp, luôn ở trong trạng thái bi quan, tự ti, chuyên gieo rắc những điều xấu xa cho người khác.

Những người có tính toxic thường có suy nghĩ chống đối, đi ngược lại với số đông, luôn soi mói, bắt lỗi những người xung quanh và đặc biệt thích đổ lỗi cho người khác và không bao giờ nhận lỗi về bản thân mình. Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng bắt gặt những người toxic ở khắp mọi nơi như trường học, công ty, hàng xóm, và có khi là ở trong cả gia đình mình.

Toxic là gì, đặc điểm của những người có tính Toxic, cách nhận biết những người có tính Toxic
toxic là gì

Cách nhận biết những người có tính Toxic

Hay than vãn, cằn nhằn: Một trong những biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận biết được một người có tính toxic đó chính là việc hay than vãn, cằn nhằn. Người có tính toxic thường hay than vãn, kể lể mọi việc trong cuộc sống của bản thân dù là việc lớn hay việc nhỏ.

Hay đố kỵ: Thường những người có tính toxic thì tính tình của họ sẽ có phần hơi ích kỉ, hẹp hòi, họ thường xuyên hơn thua với những người xung quanh và thường sẽ đố kỵ với thành công của người khác. Những người này thường hay đi nói xấu, hạ thấp danh dự, uy tín của người khác và nâng giá trị của bản thân mình lên.

Toxic là gì, đặc điểm của những người có tính Toxic, cách nhận biết những người có tính Toxic

Thích kiểm soát mọi thứ: Một đặc điểm đặc trưng nữa của người có tính toxic đó chính là họ luôn có ham muốn kiểm soát hết tất cả mọi thứ. Muốn mọi việc đều phải thông qua mình và người đưa ra quyết định phải là mình.

Ám ảnh suy nghĩ tiêu cực: Với những người có tính toxic, họ luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng tiêu cực và không dừng lại ở đó, họ thường gieo rắc ý nghĩ tiêu cực đó đến với mọi người xung quanh mình.

Toxic là gì, đặc điểm của những người có tính Toxic, cách nhận biết những người có tính Toxic

Thiếu kiểm soát cảm xúc bản thân: Tính tình của những người này thường rất cau có, dễ gắt gỏng, hay khó chịu và tỏ thái độ với những người xung quanh

Thích phán xét, đổ lỗi cho người khác: Những người có tính toxic thường nhìn nhận sự việc một cách hời hợt, chủ quan, họ thích quy chụp và đổ lỗi cho người khác hơn là đi tìm hiểu rõ nguồn gốc vấn đề, con người. Hơn nữa, họ không bao giờ đứng ra nhận lỗi dù làm sai mà luôn tìm cách đổ lỗi cho người khác.

Gian lận, thiếu đạo đức: Người có tính toxic là người không chịu cố gắng, phấn đấu để có thể đạt được thứ mình muốn mà luôn tìm mọi cách để gian lận, ngay cả những việc có thể vi phạm đạo đức, pháp luật

Toxic là gì, đặc điểm của những người có tính Toxic, cách nhận biết những người có tính Toxic

Hành động và thể hiện giống như mình là nạn nhân: Những người này thường tìm mọi cách để nhận được sự đồng cảm của người khác ngay cả khi họ không phải là người bị hại hay gặp thương tổn gì.

Đánh giá bài viết này nhé!