HAG là gì? Nên hay không nên đầu tư vào mã chứng khoáng HAG giai đoạn 2022

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực chứng khoán và đang muốn tìm hiểu thông tin về các mã chứng khoán tiềm năng hiện nay. Vậy thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của Tung Tăng. Trong bài viết dưới đây của Tung Tăng, bạn sẽ có được một vài thông tin cơ bản về mã HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai. Và HAG có gì, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

HAG là gì?

HAG là mã chứng khoán thuộc Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Khởi nghiệp từ năm 1990, tiền thân của Hoàng Anh Gia Lai là một xưởng nhỏ do ông Đoàn Nguyên Đức sáng lập. Năm 1993, xí nghiệp tự doanh Hoàng Anh được thành lập. Năm 2006, Công ty chính thức hoạt động dưới dạng cổ phần với vốn điều lệ 296 tỷ đồng. Đến năm 2008, Hoàng Anh Gia Lai chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE với mã chứng khoán là HAG.

Đôi nét về Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai gọi tắt là HAGL hay HAG là một công ty kinh doanh đa lĩnh vực có xuất phát điểm là một nhà mát nhỏ sản xuất đồ gỗ, có trụ sở được đặt tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tính đến nay các lĩnh vực mà HAG kinh doanh đã bao gồm kinh doanh bất động sản, trồng và kinh doanh cao su, cọ dầu, mía và các loại cây trồng khác, chăn nuôi gia súc, xây dựng kinh doanh thủy điện, kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các hoạt động về thể thao và giải trí, kho bãi và lưu trữ hàng hóa trong kho ngại quan.

HAG là gì, mã chứng khoán HAG, đầu tư mã HAG, có nên đầu tư vào mã HAG, triển vọng của HAG

Tình hình kinh doanh của HAG

So với quý 2 năm 2021 thì trong quý 2 năm 2022, HAG ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi lên 1.233 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ trái cây chiếm tỷ trọng lớn nhất với 52%, mảng chăn nuôi heo cũng mang lại 259 tỷ đồng doanh thu, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ chi phí, công ty có lợi nhuận sau thế đạt 272 tỷ đồng, tăng gấp 3.5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Lũy kế 8 tháng, công ty ghi nhận doanh thu đạt 2.708 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cây ăn trái đạt 1.472 tỷ đồng và doanh thu từ mảng chăn nuôi đạt 779 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 8 tháng đầu năm đạt 781 tỷ đồng, với kết quả này HAG đã thực hiện được 69% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2022.

Nợ vay tài chính thuần của HAG tính đến quý 2 năm 2022 là 192.2% và lưu chuyển tiền từ hoạt động kinh doanh của HAG tính từ năm 2018 đến 6 tháng năm 2022 âm liên tục, tuy nhiên có sự chuyển biến tích cực khi trong 6 tháng đầu năm 2022 dòng lưu chuyển tiền từ hoạt động kinh doanh chỉ còn âm 136 tỷ đồng so, giảm nhiều so với các năm trước đó, cụ thể năm 2021 là âm 640 tỷ đồng.

Triển vọng doanh nghiệp

Trong năm 2022, do giá vận chuyển đường biển tăng và cảng Thượng Hải phải đóng cửa để thực hiện chính sách nói khoonh với Covid-19 cho nên Trung Quốc buộc phải giảm nhập khẩu chuối từ hai thị trường quen thuộc là Phillipine và Ecuador. Vì thế đây là thời điểm thuận lợi để cho các mặt hàng nông nghiệp của HAG đặc biệt là chuối có cơ hội xuất khẩu nhiều sang thị trường Trung Quốc. Ngoài ra sản phẩm chuối của công ty còn được xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

HAG là gì, mã chứng khoán HAG, đầu tư mã HAG, có nên đầu tư vào mã HAG, triển vọng của HAG

Cùng với đó, trong mảng chăn nuôi, khi giá thức ăn chăn nuôi tăng cao trong thời gian qua thì HAG cũng không phải chịu quá nhiều sức ép nhờ tận dụng được nguồn thức ăn từ thân cây chuối và trái chuối loại thải. Cộng với việc giá heo tăng cao do áp lực lạm pháp cũng giúp doanh nghiệp có được biên lợi nhuận tốt từ mảng chăn nuôi, rõ ràng đây là một cơ hội tốt để HAG có thể hưởng lợi. Hiện tại, HAG cũng đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm vào tháng 11.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 21/8 vừa qua, HAG đã chính thức cho ra mắt thương hiệu Bapi – Heo ăn chuối HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn chuối cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt heo Bapi. HAG đặt mục tiêu mở 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023. HAG hy vọng rằng doanh thu từ sản phẩm chuối, heo và gà có thể mang lại dòng tiền lớn để tập đoàn trả nợ và mở rộng kinh doanh.

HAG là gì, mã chứng khoán HAG, đầu tư mã HAG, có nên đầu tư vào mã HAG, triển vọng của HAG

Đồng thời, để bổ sung nguồn vốn lưu động, HAG cũng mới thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ 161,9 triệu cổ phiếu, với mức giá là 10.500 đồng trên 1 cổ phiếu để huy động gần 1.700 tỷ đồng. Số tiền thu được từ đợt phát hành trên sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động qua hình thức cho vay với các công ty con.

Phiên sáng 19/9, giá chứng khoán HAG hiện ở mức 13.800 đồng/ chứng khoán.

5/5 - (1 bình chọn)