HPG là gì? Mã chứng khoán HPG có còn tiềm năng như lúc trước 2022

Trên thị trường chứng khoán, HPG là một trong những mã cổ phiếu có thể mang lại lợi nhuận khá cao cho người chơi. Thế nhưng vì sự biến động không ngừng của thị trường cho nên không phải lúc này HPG lúc nào cũng có thể làm được điều ấy. Vậy trong thời điểm hiện tại có nên hay là không nên đầu tư vào HPG hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng để đi tìm câu trả lời nhé!

HPG là gì?

HPG là một mã chứng khoán thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát. Hòa Phát khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy móc xây dựng từ tháng 8 năm 1992. Qua các năm công ty lần lượt mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như nội thất, ống thép, thép, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Đến năm 2007, Hòa Phát tái cấu trúc theo mộ hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là công ty mẹ cùng các công ty thành viên và công ty liên kết. Đến 15/22/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán là HPG.

Đôi nét về CTCP Tập đoàn Hòa Phát

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát là một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thép. Sau nhiều năm hoạt động từ một công ty nhỏ HPG đã xây dựng và phát triển thành doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, trong đó sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng trên 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn.

Hiện nay, HPG có 11 công ty thành viên hoạt động trên phạm vi toàn quốc và 1 văn phòng đại diện tại Singapore. Không dừng lại ở Việt Nam, hiện nay HPG hiện đang là một trong những doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất của cả nước và cũng là lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

HPG là gì, HPG, mã chứng khoán HPG, cổ phiếu HPG, tình hình kinh doanh HPG

 Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn như sau:

– Năm 1992: Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát được thành lập.

– Năm 1995: thành lập Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát.

– Tháng 8/1996: Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát được thành lập

– Năm 2000: Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, nay là Công ty TNHH Một thành viên Thép Hòa Phát được thành lập.

– Năm 2001: Thành lập Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát và Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát.

– Ngày 9/2004: Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát được thành lập.

– Năm 2007: Hòa Phát thực hiện tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát là công ty mẹ và các Công ty thành viên. Và thành lập Công ty CP Thép Hòa Phát.

– Ngày 15/11/2007: Hòa Phát niêm yết cổ phiếu mã HPG lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

– Tháng 2/2016: Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát được thành lập.

– Tháng 9/2021: Tổng Công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát được thành lập.

HPG là gì, HPG, mã chứng khoán HPG, cổ phiếu HPG, tình hình kinh doanh HPG

Tình hình kinh doanh của HPG

Trong quý II năm 2022, HPG đạt doanh thu là 37.714 tỷ đồng, tăng 2.274 tỷ đồng, tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ năm ngoái (35.440 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế là 4.023 tỷ đồng giảm tới 59% so với quý II/2021.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, HPG ghi nhận là 82.118 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 12.229 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái thì lũy kế 6 tháng đầu năm 2022 tương ứng giảm 27%. Với kết quả này, HPG đã thực hiện được khoảng 51% kế hoạch doanh thu và 41% – 49% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Thị giá chứng khoán của HPG cũng giảm mạnh theo bối cảnh lợi nhuận nữa đầu năm nay của doanh nghiệp. Phiên sáng ngày 20/9, giá chứng khoán của HPG ở mức 22.800 đồng/ chứng khoán.

Triển vọng kinh doanh của HPG

Tính đến thời điểm hiện tại HPG vẫn là một trong những doanh nghiệp giữ thị phần lớn nhất và cũng là doanh nghiệp dẫn đầu trong top 5 doanh nghiệp có thị phần lớn nhất khi chiếm lần lượt 32.5% và 24.7%.

HPG là gì, HPG, mã chứng khoán HPG, cổ phiếu HPG, tình hình kinh doanh HPG

Theo HPG, do xung đột Nga – Ucraine cho nên thị trường nguyên liệu trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp thế nhưng trong quý II năm nay, sản lượng tiêu thị thép xây dựng, phôi thép và HRC cuat Tập đoàn đạt 1,8 triệu tấn, trong đó có gần 380.000 tấn thép xây dựng xuất khẩu. Tiêu thụ ống thép, tôn mạ lần lượt đạt 159.000 tấn và 75.000 tấn.

Cùng với đó, các lĩnh vực khác của Công ty vẫn hoạt động theo đúng kế hoạch của quý. Trong đó nông nghiệp đóng góp 4% doanh thu chung, về ngành điện máy gia dụng, dự kiến trong quý III năm 2022, HPG sẽ cung cấp cho thị trường một số dòng sản phẩm mới như máy lọc nước, máy lọc không khí,.. Về lĩnh vực bất động sản, tháng 6/2022, HPG đã chủ trương mở rộng Khu công nghiệp Yên Mỹ II thêm 216 ha.

HPG là gì, HPG, mã chứng khoán HPG, cổ phiếu HPG, tình hình kinh doanh HPG

Hiện các dự án lớn như Khu liên hợp sản xuất hang thép Hòa Phát Dung Quất 2, Nhà máy sản xuất vỏ container tại Bà Rịa – Vũng tàu, Dự án khai thác mỏ quặng sắt tại Úc, Trung tâm sản xuất hàng gia dụng tại Hà Nam,… đang được đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, với dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành năm 2025 sẽ đưa HPG lọt Top 30 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

5/5 - (3 bình chọn)