Sao Thủy nghịch hành là gì? Những ảnh hưởng mà sao Thủy nghịch hành mang lại 2022

Theo chiêm tinh học, sao Thủy nghịch hành là một trong những hiện tượng gây ảnh hưởng nhiều đối với sức khỏe, tâm lý, tài vận của 12 cung hoàng đạo trong năm. Và trong năm 2022, sao Thủy nghịch hành có 4 lần xuất hiện và gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến với các cung hoàng đạo.

Sao Thủy nghịch hành là gì?

Sao Thủy là một hành tinh gần Mặt trời nhất. Cứ khoảng 3 – 4 lần trong năm sao Thủy lại đi ngược lại quỹ đạo của nó. Thực tế, đây chỉ là một dạng ảo ảnh quang học gọi là sao Thủy nghịch hành hay Thủy tinh nghịch hành. Theo chiêm tinh học, sao Thủy là hành tinh đại diện cho suy nghĩ và giao tiếp, nói cụ thể hơn là sao Thủy sẽ có tác động đến các phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ và các loại văn bản.

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Trong quá trình sao Thủy đi ngược lại quỹ đạo của mình, sao Thủy có xu hướng mạnh hơn và gần Trái Đất hơn, vì thế tác động của nó cũng tăng lên nhiều lần. Điều này có thể gây ra một số rắc rối lớn, gây mất cân bằng trong một số việc đặc biệt là trong giao tiếp, liên lạc, du lịch và công nghệ dẫn đến xảy ra nhiều rủi ro.

Và nhiều người cho rằng vào thời điểm sao Thủy nghịch hành thì bạn nên tránh di chuyển hoặc tiến hành những dự án hoặc kế hoạch mới trong giai đoạn này.

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Mùa sao Thủy nghịch hành 2022

Dựa theo chiêm tinh học, trong năm 2022, sao Thủy nghịch hành sẽ diễn ra 4 lần trong năm, và tính đến thời điểm hiện tại thì đây là lần thứ 3 sao Thủy nghịch hành diễn ra trong năm 2022. Cụ thể như sau:

Lần đầu tiên: Từ 14/1/2022 đến 3/2/2022, bắt đầu tại Bảo Bình và kết thúc ở Ma Kết.

Lần thứ 2: Từ 10/5/2022 đến 2/6/2022, bắt đầu ở Song Tử và kết thúc ở Kim Ngưu.

Lần thứ 3: Từ 9/9/2022 đến 2/10/2022, bắt đầu ở Thiên Bình và kết thúc ở Xử Nữ.

Lần thứ 4: Từ 29/12/2022 đến 18/1/2023, diễn ra ở cung Ma Kết.

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Những ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành

Khả năng tập trung bị giảm sút

Trong thời gian sao Thủy nghịch hành, thì khả năng tập trung của bạn sẽ bị giảm sút, bạn sẽ có xu hướng dễ cảm thấy bối rối và mất tập trung. Vì thế, trong những giai đoạn như này thay vì cam kết bằng miệng thì bạn hãy tiếp nhận và xử lý thông tin bằng văn bản trong cả học tập và làm việc, tránh những rắc rối sau này.

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Còn nếu bạn có ý định đi du lịch trong thời gian Thủy nghịch hành thì rất có thể bạn sẽ có khả năng gặp trục trặc khi di chuyển, lộ trình bị thay đổi hoặc sẽ gặp một chút rắc rối khi đặt vé xe hay đặt phòng.

Giao tiếp gặp khó khăn

Trong khoảng nửa đầu giai đoạn sao Thủy nghịch hành, khi sao Thủy ở chòm Song Tử có thể khiến chúng ta cảm thấy khó khăn trong việc chia sẻ và thực hiện những ý tưởng của mình một cách hiệu quả. Trong giai đoạn này đôi khi bạn cũng sẽ cảm thấy khả năng giao tiếp của mình cũng trở nên kém hơn, khả năng sáng tạo, tư duy logic cũng bị kém đi. Vì thế để có thể hạn chế được những sai sót không đáng có thì bạn cần chú ý nhiều hơn đến các hình thức giao tiếp như nghe, nói, đọc, chỉnh sửa, đàm phán, nghiên cứu,…

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Gặp vấn đề về tài chính

Năm 2022, vào lần thứ 2, sao Thủy nghịch hành lại xuất hiện ở cung Kim Ngưu, điều này được dự báo là sẽ ảnh hưởng nhất định đến tài chính của bạn, có thể xảy ra những sự cố như mất tiền, mua nhầm đồ, chi tiêu quá mức,…Vì thế để tránh những tổn thất không đáng có bạn nên chú ý giữ gìn đồ đạc của mình trong khoảng thời gian này và đặc biệt là nên học cách chi tiêu tiết kiệm.

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Một điểm cần lưu ý nữa đó chính là, vì cung hoàng đạo Kim Ngưu là một cung có sức ì khá lớn cho nên vào giai đoạn này bạn cũng sẽ cảm thấy mọi thứ sẽ diễn ra với tốc độ chậm lại, điều này có thể khiến bạn cảm thấy chán nản và mất kiên nhẫn. Điều quan trọng mà bạn cần làm lúc này đó chính là kiên trì và quyết tâm với đam mê, lý tưởng và kế hoạch của mình.

Chú ý các mối quan hệ

Một trong những tác động đặc biệt của sao Thủy nghịch hành nữa đó chính là sao Thủy nghịch hành đánh thức những kí ức xưa cũ từ quá khứ. Bạn có thể cảm thấy hoài niệm, nhớ nhung về những mối tình dang dở, những kỉ niệm cũ, những người cũ. Lúc này bạn cũng sẽ có khả năng gặp lại những người bạn cũ, người yêu cũ, hay những người đã mất liên lạc từ lâu,…

Sao Thủy nghịch hành, Sao Thủy nghịch hành là gì, các mùa Sao Thủy nghịch hành 2022

Máy móc, thiết bị có thể bị trục trặc

Ngoài ra, sao Thủy nghịch hành còn có tác động đến các loại máy móc, phương tiện vận chuyển và truyền thông. Bạn có thể gặp một số trục trặc máy móc, thiết bị như hỏng hóc điện thoại –  máy tính, hỏng xe cộ, chuyến bay bị hoãn, giao hàng chậm trễ hay thậm chí là tai nạn giao thông,… Vì thế để hạn chế những hậu quả nghiệm trọng nhất trong giai đoạn này bạn nên chủ động cẩn thận hơn trong việc tham gia giao thông cũng như là cẩn thận hơn trong việc sử dụng máy móc, thiết bị của mình.

Đánh giá bài viết này nhé!