12 cung hoàng đạo: Đặc điểm tính cách chuẩn nhất theo khoa học

Cung hoàng đạo là một thuật ngữ có nguồn gốc từ chiêm tinh học phương Tây. Theo đó, có có 12 cung hoàng đạo ứng với một vòng tròn 360 độ, tức mỗi cung hoàng đạo sẽ là 30 độ. 

12 cung tương ứng với 12 tháng và được đặt tên theo chòm sao mà nó đi qua. Hiện nay, việc sử dụng cung hoàng đạo để phán đoán tìm hiểu về tình cách con người ngày càng trở nên phồ biến, Vậy 12 cung hoàng đạo có đặc điểm gì? 

12 cung hoàng đạo, đặc điểm 12 cung hoàng đạo, tính cách 12 cung hoàng đạo

Bạch Dương (21 tháng 3 – 19 tháng 4)

Những người thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương thường là người kiên định và cứng đầu. Họ luôn đặt ra cho mình những mục tiêu đầy thách thức, và luôn tìm cách nâng cấp bản thân.

Đặc biệt, Bạch Dương là những nhà lãnh đạo bẩm sinh và có xu hướng trở thành những người thích kiểm soát. Họ thường đặt nhu cầu và mục tiêu của bản thân lên trên nhu cầu và mục tiêu của người khác. Họ thường không ngại chiến đấu cho những gì họ muốn. Họ cũng có một tính cách nóng nảy, đặc trưng của người mạng Hỏa.

Ngoài ra, Bạch Dương có sức lôi cuốn và thích kiểm soát, có nghĩa là họ thường dẫn đầu trong các mối quan hệ. Họ cởi mở và trung thực với cảm xúc của mình nhưng không giỏi đọc cảm xúc người khác.

Kim Ngưu (20 tháng 4 – 20 tháng 5)

12 cung hoàng đạo, đặc điểm 12 cung hoàng đạo, tính cách 12 cung hoàng đạo

Những người thuộc cung Kim Ngưu thường khao khát sự ổn định và an toàn. Nhiều người có thể cho rằng Kim Ngưu là người hời hợt, tuy nhiên sự thực họ là người vô cùng hào phóng và luôn biết cảm thông cho người khác.

Trong tình yêu, Kim Ngưu tìm kiếm cả sự ăn ý và sự tương hợp. Họ muốn ở bên ai đó có mục tiêu sống phù hợp với mục tiêu của họ. Họ thích mọi thứ chậm rãi và chắc chắn.

Song Tử (21 tháng 5 – 20 tháng 6)

Song Tử rất thích nói chuyện và làm quen với mọi người. Họ là một người bạn tốt và chân thành, mặc dù họ có xu hướng tỏ ra khó tính.

Song Tử cũng là người có khả năng thích nghi cao, dễ dàng thích nghi với những môi trường mới và đáp ứng những thách thức mới.

Song Tử có thể nhanh chóng rơi vào lưới tình khi họ tìm được đúng người. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng không kén chọn.

Song Tử dễ bị thu hút bởi những người nói chuyện thú vị và dí dỏm.

Cự Giải (21/6 – 22/7)

12 cung hoàng đạo, đặc điểm 12 cung hoàng đạo, tính cách 12 cung hoàng đạo

Gia đình và bạn bè là trung tâm trong thế giới của Cự Giải. Họ luôn biết trân trọng những người quan trọng trong cuộc đời mình.

Cự giải cũng là một cung hoàng đạo có trực giác cao. Điều này giúp họ nhanh chóng hình thành mối quan hệ mới và thường có một khía cạnh rất tâm linh.

Cự giải cũng là một cung hoàng đạo khá nhạy cảm, vì vậy họ dễ bị tổn thương. Đây là kiểu người trung thực, thành thật và cũng mong nhận được điều tương tự từ người khác.

Sư Tử (23 tháng 7 – 22 tháng 8)

Rất tự tin và đầy tham vọng, Sư Tử là mẫu người thích được lãnh đạo và được người khác chú ý. Thêm vào đó, họ thường có cái tôi khá cao!

Sư Tử cũng là mẫu người hào phòng và hay quan tâm. Họ cảm thấy không nề hà gì khi giúp đỡ người khác.

Xử Nữ (23 tháng 8 – 22 tháng 9)

12 cung hoàng đạo, đặc điểm 12 cung hoàng đạo, tính cách 12 cung hoàng đạo

Xử Nữ thường là người cầu toàn, có tiêu chuẩn cực kỳ cao, vì vậy rất khó để làm hài lòng họ.

Ngay cả khi đạt được một thành tích cao đáng kinh ngạc, thì họ vẫn luôn tin rằng họ có thể làm được nhiều hơn thế.

Xử Nữ có ý thức cao về bản thân, và họ biết cả sở trường và điểm yếu của mình. Tuy nhiên họ rất giỏi che giấu con người thật của mình sau một bộ “áo giáp” hoàn hảo.

Thiên Bình (23 tháng 9 – 22 tháng 10)

Thiên Bình có khả năng độc đáo là dễ đồng cảm với người khác vì vậy họ rất phù hợp với vị trí người hòa giải.

Chính bởi rất hay hiểu và nghĩ cho người khác nên Thiên Bình gặp khó khăn khi giải quyết vấn đề của mình.

Mặc dù là người luôn chú trọng chăm chút vẻ bề ngoài nhưng Thiên Bình cũng có một tâm hồn sâu sắc cho những gì họ thực sự coi trọng.

Bò Cạp (23 tháng 10 – 21 tháng 11)

12 cung hoàng đạo, đặc điểm 12 cung hoàng đạo, tính cách 12 cung hoàng đạo

Được đặt theo tên của một sinh vật có vết đốt, Bò Cạp có xu hướng đa nghi và rất không khoan nhượng. Khi bị chèn ép, Bò Cạp sẵn sàng phản ứng ngay. 

Đây cũng là một cung hoàng đạo thích được kiểm soát. Là một người lý trí, họ tin tưởng ở bản thân và rất tự tin với suy nghĩ của mình. Thậm chí họ không ngại phản bác lại người khác, nếu họ cho rằng mình đúng.

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Nhân mã đại diện cho sự di chuyển nhanh chóng, nói cách khác, cảm xúc của họ rất khó xác định.

Họ không ngừng khao khát những cuộc phiêu lưu mới và những trải nghiệm mới. Họ rất dễ bị căng thẳng nếu cảm thấy mình bị mắc kẹt ở một nơi nào đó. Vì lý do này, Nhân Mã sợ phải “cam kết”, cho dù đó là mối quan hệ hay hợp đồng dài hạn.

Được cai trị bởi sao Mộc, Nhân Mã thường hành động trước suy nghĩ. Họ cũng có thể mất kiên nhẫn và dễ dàng thất vọng.

Ma Kết (22 tháng 12 – 19 tháng 1)

12 cung hoàng đạo, đặc điểm 12 cung hoàng đạo, tính cách 12 cung hoàng đạo

“Cứng đầu” có lẽ là 2 từ mô tả đúng nhất về Ma Kết. Khi họ chú tâm vào điều gì họ sẽ tập trung thực hiện một cách say mê. 

Ma Kết cũng là một người đáng tin cậy vì họ luôn làm đúng với những gì họ nói. 

Bảo Bình (20 tháng 1 – 18 tháng 2)

Được cai trị bởi sao Thiên Vương, Bảo Bình có xu hướng sáng tạo với những sở thích độc đáo của riêng họ.

Họ hạnh phúc khi được làm việc theo ý mình và không quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình. Họ không cần chứng tỏ bản thân với bất kỳ ai.

Điều này có thể khiến Bảo Bình có vẻ hơi kiêu ngạo. Đây thực sự là cung hoàng đạo có trí tuệ cao và thích tìm hiểu về thế giới và đi du lịch, đặc biệt là đến những nơi ít phụ thuộc vào công nghệ.

Song Ngư (19 tháng 2 – 20 tháng 3)

Bảo Bình là những người thích tham gia các hoạt động xã hội và thích được ở gần những người cùng chí hướng.

Họ không khao khát trở thành người dẫn đầu nhưng lại thích trở thành trung tâm của sự chú ý.

Song Ngư có xu hướng sáng tạo và thích tự làm mọi thứ. Họ cũng có trực giác và khả năng tâm linh tốt.

Những người thuộc cung hoàng đạo này thường là người hào hiệp, sẵn sàng giúp đỡ khi thấy người khác gặp khó khăn.

1.6/5 - (7 bình chọn)