Realtek HD Audio Manager là gì?

Realtek HD Audio Manager (Realtek High Definition Audio Manager) là công cụ dùng để điều khiển phát âm thanh trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay Windows 10. Trình điều khiển âm thanh độ nét cao của Realtek là một trong những trình điều khiển âm thanh được sử dụng nhiều nhất, cung cấp DTS, Dolby, Âm thanh vòm chất lượng cao và hoạt động như một trung gian giữa Hệ điều hành và Thiết bị phần cứng bên ngoài. 

Thông thường, bạn có thể dễ dàng khởi chạy phần mềm từ khay hệ thống của mình bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng Loa.

Tầm quan trọng của Realtek HD Audio Manager trong Windows 10

Realtek HD Audio Manager, Realtek

Modern Setup Host là gì? Cách kiểm tra mức độ an toàn của Modern Setup Host

Cookie là gì? Công dụng và cách sử dụng Cookie an toàn

Top 5 phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất 2021

Trình điều khiển Âm thanh Độ nét cao Realtek là một bảng điều khiển dành cho bộ điều hợp âm thanh và cần thiết để giữ cho các thiết bị âm thanh trong PC của bạn hoạt động. Nếu trình điều khiển này được cài đặt trong máy tính để bàn của bạn, bạn sẽ được cung cấp Trình quản lý âm thanh độ nét cao Realtek để cải thiện chất lượng âm thanh của PC và ngăn ngừa lỗi khi hoạt động.

Có nhất thiết phải cài đặt Realtek HD Audio Manager

Trình điều khiển âm thanh độ nét cao Realtek cần thiết để kết nối hệ thống âm thanh trong PC của bạn với card âm thanh và loa. Trình điều khiển này không hoàn toàn cần thiết để chạy âm thanh Máy tính để bàn của bạn nếu không có vấn đề gì với âm thanh.

Tuy nhiên, nếu bạn cài đặt Trình quản lý âm thanh độ nét cao Realtek, bộ điều hợp âm thanh của PC có thể kết hợp dễ dàng với các thiết bị âm thanh bên ngoài như micrô, tai nghe hoặc loa. Tính năng Độ nét cao của Realtek giúp xử lý tín hiệu âm thanh và tinh chỉnh chất lượng âm thanh của PC của bạn.

Realtek HD Audio Manager, Realtek

Các tính năng chính của Realtek HD Audio Manager là gì?

Trình quản lý âm thanh độ nét cao Realtek có thể được truy cập từ góc dưới cùng bên phải của máy tính.

Nếu bạn muốn truy cập các công cụ âm thanh như máy ghi âm, thiết bị âm thanh, điều khiển âm thanh, Windows Media Player và Trình quản lý âm thanh, hãy nhấp vào biểu tượng màu cam.

Bạn có thể chọn cấu hình loa từ Trình quản lý âm thanh. Các cấu hình có sẵn là loa 5.1, âm thanh nổi và âm thanh tứ phân.

Bạn cũng có thể tắt hoặc bật một số loa nhất định từ tab Cấu hình loa.

Bạn có thể điều chỉnh âm lượng của bất kỳ loa nào theo cách thủ công trên tab Room Correction.

Phần điều khiển âm lượng và nút Kiểm tra âm thanh có sẵn trên tab Loa.

Bạn có thể thay đổi chất lượng của âm thanh bằng cách sử dụng tab Định dạng mặc định.

Đánh giá bài viết này nhé!