Khi sử dụng quạt sưởi hãy luôn lưu ý những điều này

Quạt sưởi là một thiết bị có thể giúp tỏa ra nhiệt lượng và tăng nhiệt độ trong không gian lên. Đây là vật dụng được ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh vào mùa đông hoặc là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên thì nếu như không biết cách sử dụng quạt sưởi, rất có thể chúng ta sẽ gặp phải tình huống ngoài mong muốn. Vậy thì cụ thể khi dùng quạt sưởi chúng ta cần lưu ý những gì?

Tập yoga cho bà bầu như nào là phù hợp nhất?
Cách làm sữa bắp đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được
Những tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

1. Dùng quạt ở khoảng cách phù hợp

Bởi vì quạt sưởi tỏa ra nhiệt lượng để làm ấm không gian, chính bởi vậy mà ở khoảng cách càng gần bạn sẽ càng cảm thấy ấm nóng hơn. Trong trường hợp nếu như dùng quạt ở khoảng cách quá xa đặc biệt là khi không gian quá rộng thì sẽ chẳng thể nào đủ đảm bảo làm ấm cho cơ thể được cả. Lúc này thì tác dụng của quạt sưởi không đảm bảo, thậm chí chẳng khác gì là không có quạt sưởi.

quạt sưởi, cách dùng quạt sưởi, lưu ý khi dùng quạt sưởi

Thế nhưng nếu như vì để làm ấm mà lại ngồi quá gần quạt sưởi hoặc là không gian quá hẹp thì rất có thể nhiệt độ không gian trở nên quá cao. Trên thực tế thì để làm ấm cho trẻ tốt, không ít phụ huynh đã sử dụng quạt sưởi ở khoảng cách quá gần nên khiến cho trẻ bị bỏng nhiệt. Vậy cho nên chúng ta sẽ cần phải tìm khoảng cách phù hợp để dùng quạt sưởi. Dựa theo khuyến nghị thì 1,5m sẽ là khoảng cách an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Sử dụng đèn sưởi ở trong phòng tắm

Nhiều người thường lo sợ sử dụng quạt sưởi trong phòng tắm sẽ không đảm bảo được sự an toàn, bởi vì thiết bị điện dễ bị chập cháy hay gây nguy hiểm nếu môi trường có nhiều nước. Thực tế thì cũng đúng là như vậy, việc dùng đèn sưởi trong phòng tắm không được khuyến khích. Thế nhưng nếu sử dụng loại đèn có bóng đèn hồng ngoại thay vì máy sưởi hoặc quạt sưởi thông thường thì bạn vẫn có thể dùng được trong phòng tắm.

Hiện nay đã có một số sản phẩm sử dụng đèn sưởi hồng ngoại an toàn, có công suất nhỏ được đưa ra để lắp đặt trong phòng tắm với khả năng giúp làm khô không khí, có thể sưởi ấm cho không gian và cơ thể mà không sợ gây ra nguy hiểm. Cho dù có trẻ nhỏ thì các sản phẩm hiện đại này cũng không làm cho da của trẻ bị khô hoặc là hô hấp của trẻ gặp phải bất cứ vấn đề nguy hiểm nào.

3. Không nên bật tắt quạt đột ngột

Đối với quạt sưởi thì trước và sau khi sử dụng cũng đều không nên bật hoặc là tắt quạt một cách đột ngột ngay lập tức. Nên dành ra một khoảng thời gian để cho nhiệt độ thay đổi từ từ và khoảng thời gian này nên là 5-10 phút. Nếu như bật tắt quạt đột ngột thì nhiệt độ sẽ thay đổi một cách bất ngờ khiến cho cơ thể chưa kịp thích ứng. Đặc biệt là khi sử dụng quạt trước-sau khi tắm mà bật tắt đột ngột sẽ gây ra nguy hiểm.

quạt sưởi, cách dùng quạt sưởi, lưu ý khi dùng quạt sưởi

Ngoài ra thì hiện nay các sản phẩm quạt sưởi hiện đại cũng luôn có tính năng tăng giảm nhiệt độ một cách từ từ sau đó mới tắt hẳn. Điều này giúp cho người sử dụng và trẻ nhỏ có thể thích ứng được với nhiệt độ của không gian. Không những vậy mà việc thay đổi nhiệt độ một cách từ từ cũng sẽ đảm bảo được tuổi thọ sử dụng lâu dài cho sản phẩm, giúp quạt không bị hỏng nhanh.

4. Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Tương tự như với dùng quạt sưởi ở khoảng cách phù hợp thì điều chỉnh nhiệt độ cũng khá là quan trọng. Nhiều người luôn cố gắng tăng cao nhiệt độ của quạt để khiến cho không gian trở nên ấm hơn, thế nhưng hãy lưu ý sao cho nhiệt độ của quạt phát ra hoặc là nhiệt độ của không gian đừng quá chênh lệch đối với không gian ở ngoài trời. Điều này gây ra hiện tượng sốc nhiệt cực kỳ nguy hiểm.

Nếu nhiệt độ trong không gian quá nóng, khi ra ngoài nhiệt độ lại quá lạnh, lượng nhiệt độ chênh lệch cao khiến cơ thể chưa thể thích ứng được. Việc này sẽ không tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm hoặc là trẻ nhỏ. Hậu quả nghiêm trọng của điều này có thể dẫn tới tử vong cho nên các bậc phụ huynh hay là người sử dụng cần phải chú ý để không mắc phải. Bạn cũng hãy mặc các đồ thời trang thu đông để hạn chế sự ảnh hưởng của nhiệt độ.

5. Để quạt một cách chắc chắn

Khi sử dụng quạt sưởi thì bạn hãy lựa chọn nơi để quạt thật phẳng, quạt đứng chắc chắn và vững chãi, có như vậy khi quạt chạy mới đảm bảo được sự ổn định, không bị đổ, hỏng hóc hoặc là nghiêng ngả. Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì càng nên cẩn thận hơn bởi vì quạt sưởi có thể gây hại đối với trẻ nhỏ. Nếu như dùng quạt ở gần giường ngủ thì không nên để một số đồ dùng dễ cháy ở cạnh như là màn, đồ nội thất, rèm cửa…

quạt sưởi, cách dùng quạt sưởi, lưu ý khi dùng quạt sưởi

6. Dưỡng ẩm cho da khi dùng quạt

Khi sử dụng quạt sưởi thì có thể làn da sẽ trở nên bị khô hơn, đây là điều mà các chị em phụ nữ sẽ chẳng thích tẹo nào cả. Đối với trẻ nhỏ cũng vậy, việc khô da là không tốt cho nên các bạn có thể dưỡng ẩm cho da trong khi dùng quạt. Bạn cũng có thể đặt một chậu nước ở gần khu vực quạt để không khí đỡ bị khô hơn hoặc là dùng tinh dầu dừa thoa lên da giúp dưỡng ẩm được tốt hơn. Đối với những người có da nhạy cảm thì điều này được khuyến khích thực hiện.

Với một số những lưu ý khi sử dụng quạt sưởi được đề cập trên bài viết, mong sao có thể giúp các bạn dùng quạt sưởi được hiệu quả và an toàn hơn. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!