Tủ sấy quần áo và những thông tin cần biết

Mỗi khi thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều thì tủ sấy quần áo lại nhận được rất nhiều lượng tìm kiếm. Nếu như bạn đang có ý định sắm một chiếc máy sấy quần áo, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Công nghệ Inverter là gì? Có nên mua thiết bị sở hữu công nghệ Inverter?

Tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini chất lượng tốt, bền đẹp

Tư vấn chọn quạt phun sương vừa rẻ, vừa chất lượng cho gia đình bạn

1. Các loại tủ sấy quần áo

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy sấy quần áo thông dụng là tủ sấy quần áo và máy sấy quần áo. Mỗi loại máy sẽ có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Đối với máy sấy quần áo, thị trường hiện đang có 2 loại là máy sấy quần áo thông hơi và máy sấy quần áo ngưng tụ.

Tủ sấy quần áo thông hơi

tủ sấy quần áo, tủ sấy quần áo thông hơi, tủ sấy quần áo ngưng tụ, tủ sấy quần áo giá

Máy sấy thông hơi là loại máy sấy được hoạt động theo cơ chế thoát hơi trực tiếp thông qua các ống đồng. Bởi vậy, khi bạn quyết định chọn mua máy thông hơi trong gia đình, bạn cần lựa chọn chỗ để máy sấy ở nơi thông thoáng và xa tầm với của trẻ em, thú nuôi.

Khi lựa chọn dùng máy sấy quần áo thông hơi, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh chỗ thoát hơi nước và bộ lọc không khí. Nếu bạn không vệ sinh và để bụi bám vào quá lâu thì sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn, gây nguy hiểm trong việc sử dụng lâu dài và làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.

Giá của một chiếc máy sấy quần áo thông hơi trên thị trường sẽ có mức giá trong khoảng từ 7 – 10.000.000 đồng. Đây là loại máy được tích hợp nhiều chức năng sấy quần áo hiện đại và đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tủ sấy ngưng tụ

Không giống như máy sấy quần áo thông hơi, máy sấy quần áo ngưng tụ có phần khay riêng được thiết kế để tích tụ hơi nước thoát ra ngoài. Sau đó, phần nước sẽ được chảy ra bồn chứa đã được lắp đặt sẵn và sau mỗi lần sử dụng bạn phải mang đi đổ.

tủ sấy quần áo, tủ sấy quần áo thông hơi, tủ sấy quần áo ngưng tụ, tủ sấy quần áo giá

Đây là loại máy sấy có kích thước nhỏ gọn hơn so với máy sấy thông hơi nhưng lại không được sử dụng phổ biến vì chúng hiện được bán với mức giá khá cao (trên 15.000.000 đồng). Ngoài ra, việc sửa chữa và thay thế các linh kiện mỗi lần hỏng hóc cũng khá khó khăn và tốn kém.

Việc lựa chọn máy sấy quần áo ngưng tụ hay thông hơi tuỳ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình bạn. Nếu bạn chỉ muốn sở hữu một sản phẩm có mức giá vừa phải, máy sấy thông hơi sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Còn nếu gia đình bạn có điều kiện, muốn sắm một chiếc máy sấy xịn sò thì có thể tham khảo máy sấy quần áo ngưng tụ.

2. Cần lưu ý gì khi chọn mua tủ sấy quần áo?

Được tích hợp công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter là một tính năng công nghệ cực kỳ hữu ích và hiện đã được tích hợp trong hầu hết các sản phẩm thiết bị điện lạnh, điện gia dụng. Với máy sấy quần áo được tích hợp công nghệ biến tần inverter, bạn sẽ tiết kiệm được điện năng khi sử dụng bởi khi hoạt động, máy sấy quần áo sẽ chuyển hoá thành nhiệt và gây tiêu tốn nhiều điện năng. Công nghệ inverter với khả năng tự điều chỉnh tốc độ quay của mô tơ sẽ giúp cho thiết bị vẫn hoạt động tốt mà lại không tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

tủ sấy quần áo, tủ sấy quần áo thông hơi, tủ sấy quần áo ngưng tụ, tủ sấy quần áo giá

Giảm nếp nhăn trên quần áo

Hầu hết các loại máy sấy trên thị trường hiện nay đều làm được điều này, tuỳ theo từng thương hiệu sẽ có những cách gọi khác nhau. Tuy nhiên, xét về cơ bản thì chúng có tác dụng là giảm tối đa các nếp nhăn trên quần áo trong quá trình giặt máy, giúp cho việc là ủi của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tính năng này được hoạt động dựa trên cách sử dụng hơi nước hoặc nhờ vào hệ thống thổi khí đa chiều để giúp quần áo không bị quấn chặt vào với nhau.

Diệt khuẩn và khử mùi

Các dòng máy sấy cao cấp hiện này thường được tích hợp thêm chế độ khử mùi, kháng khuẩn để giúp loại bỏ đi những tác nhân gây mùi khó chịu. Tính năng này rất được lòng những người thường xuyên bị dị ứng và đặc biệt hữu hiệu trong thời tiết nồm ẩm ướt để khử khuẩn quần áo

Đánh giá bài viết này nhé!