Quân Tử Minh (2023): Có gì ở bộ phim trinh thám cổ đại của Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long

Quân Tử Minh là bộ phim song nam chủ hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm và yêu mến từ khán giả. Phim xoay quanh hai nhân vật nam chính là Lan Giác và Trương Bình cùng nhau đi phá giải những nghi án đặc biệt. Bộ đôi diễn viên chính trong phim sẽ do hai nam diễn viên là Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long đảm nhân.

Thông tin phim Quân Tử Minh

Quân Tử Minh, review phim Quân Tử Minh, diễn viên Quân Tử Minh, nội dung Quân Tử Minh, thông tin Quân Tử Minh

Đạo diễn: Dương Phàm, Giả Tiểu Hùng

Thể loại: Tâm Lý – Tình Cảm, Cổ Trang, Trinh thám, Huyền nghi

Năm phát hành: 2023

Quốc gia: Trung Quốc

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long, Uông Trạch, Tất Văn Quân, Lưu Học Nghĩa

Tóm tắt nội dung chính phim Quân Tử Minh

Quân Tử Minh là bộ phi  lấy bối cảnh thời đại nhà Ung, xoay quanh câu chuyện của Lễ Bộ Thị Lang Lan Giác và thí tử nghèo Trương Bình. Lan Giác là một lễ bộ thị lang nho nhã, liêm khiết, luôn giữ vai trò hòa giải, xử lý các tranh chấp trong triều đình, có danh tiếng có quyền lực cho nên người ghét kẻ thích đều không thiếu. Là một vị quan nho nhã là thế thế nhưng che giấu đằng sau lại là một quá khứ đen tối có thể kéo anh xuống vũng bùn bất cứ lúc nào.

Còn Trương Bình là một thí tử nghèo, một thân một minh lên kinh đô để tham gia kỳ thi Đại Lý Tử, là một người đam mê với việc phá án. Anh là một người thông minh, giỏi suy luận nhưng đời thường lại rất ngốc, thích phá án đến mức cố chấp. Trong lần hành động bí mật, Lan Giác đã tình cờ vướng phải Trương Bình, Trương Bình đã không ít lần phá vỡ nhiều kế hoạch của Lan Giác cũng chính vì điều đó mà Lan Giác buộc phải kéo anh vào các cuộc điều tra của mình. Từ đây hai con người với hai tính cách và thân phận khác biệt nhau đã cùng nhau đồng hành phá giải nhiều nghi án.

Quân Tử Minh, review phim Quân Tử Minh, diễn viên Quân Tử Minh, nội dung Quân Tử Minh, thông tin Quân Tử Minh

Nội dung phim lôi cuốn, hấp dẫn

Quân Tử Minh là bộ phim thuộc thể loại trinh thám, điều đặc biệt nằm ở chỗ đây là bộ phim trinh thám lấy bối cảnh cổ đại, chính vì sự khác biệt đó đã tạo nên tỉnh mới mẻ và đặc sắc cho bộ phim. Quân Tử Minh không phải là bộ phim đầu tiên khai thác theo hướng này nhưng phim vẫn thể hiện được những nét đặc trưng mới mẻ, ngay khi vừa mở đầy câu chuyện Quân Tử Minh đã chứa đựng ngay nút thắt thu hút, nhịp phim với tiết tấu dồn dập đến ngạt thở, các tình tiết thiên về phá án đã dẫn dắt người xem cuốn vào không khí, tuyến truyện của phim.

Quân Tử Minh, review phim Quân Tử Minh, diễn viên Quân Tử Minh, nội dung Quân Tử Minh, thông tin Quân Tử Minh

Quân Tử Minh đã khai thác và vận dụng khá tốt tính bí ẩn của thể loại trinh thám kết hợp cùng với đó là quảng vá thêm về nét đẹp văn hóa tinh thần thời xa xưa của nền văn hóa Trung Hoa. Càng về sau sẽ càng xuất hiện thêm nhiều chi tiết bí ẩn, các vụ án cũng sẽ dần phức tạp hơn từ đó đòi hỏi hai nam chính cũng sẽ phải mất nhiều thời gian suy luận, tìm kiếm sự thật phía sau. Kịch bản chắc tay, lời thoại sắc bén đã giúp cho Quân Tử Minh nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm từ khán giả.

Diễn xuất tài tỉnh của Tống Uy Long và Tỉnh Bách Nhiên

Quân Tử Minh là bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Lan Giác và Trương Bình do Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long đảm nhận. Cả Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long đều là hai diễn viên trẻ của làng phim ảnh Hoa Ngữ với vai diễn lần này có thể nói cả hai đã hoàn thành rất tốt nhân vật của mình.

Tỉnh Bách Nhiên đã thể hiện được một Lan Giác vùa ôn nhuận, nho nhã vừa tâm cơ, khó đoán. Lan Giác luôn đau đáu về việc phụ thân cấu kết với địch, ngay từ nhỏ anh đã nuôi ý chí làm quan để điều tra ra chân tướng việc phụ thân bị hãm hại. Còn về phí Trương Bình, anh lại là một người ngay thẳng, kiên quyết và bất chấp, chính sự đơn thuần của anh đã khiến cho Lan Giác nhìn lại, nguyện ý cùng kết giao thân thiết hơn.

Quân Tử Minh, review phim Quân Tử Minh, diễn viên Quân Tử Minh, nội dung Quân Tử Minh, thông tin Quân Tử Minh

Là bộ phim song nam cho nên việc đòi hỏi kỹ năng diễn xuất của diễn viên chính là khá cao thế nhưng cả hai diễn viên Tống Uy Long và Tỉnh Bách Nhiên đều đã thể hiện rất tròn vai, cả hai đã có màn kết hợp vô cùng ăn ý trong Quân Tử Minh. Tuy nhiên nếu để so sánh năng lực diễn xuất của cả hai thì rõ ràng Tỉnh Bách Nhiên sẽ chênh hơn một chút bởi lẽ so với đàn em Tống Uy Long thì Tỉnh Bách Nhiên đã có kinh nghiệm nhiều hơn. Thế nhưng xét cho cùng cả hai đã sự kết hợp vô cùng ăn ý mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất.

Quân Tử Minh, review phim Quân Tử Minh, diễn viên Quân Tử Minh, nội dung Quân Tử Minh, thông tin Quân Tử Minh
5/5 - (1 bình chọn)