Hướng dẫn sử dụng và bảo quản pin Vinfast đúng cách 2022

Hiện nay, các dòng xe điện của Vinfast đang dần được nhiều khách hàng ưa tiên lựa chọn. Bởi với các dòng xe này người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí hơn trong vấn đề đi lại cũng như là tính ứng dụng của nó. Sở hữu một chiếc xe điện nhưng bạn đã biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả viên pin Vinfast của xe hay chưa. Theo dõi bài viết dưới đây của Tung tăng để tìm hiểu vấn đề này nhé!

Hướng dẫn cách sạc pin xe VinFast đúng chuẩn, đảm bảo độ bền và an toàn

Với các dòng xe điện của Vinfast sẽ có hai cách sạc xe điện như sau:

Sạc pin trực tiếp, bạn sử dụng bộ sạc của Vinfast để sạc pin cho xe. Với cách sạc pin này bạn cần cắm phần đầu sạc vào xe trước khi cắm vào ổ điện. Lưu ý, bạn cần cắm sạc một cách dứt khoát để hạn chế việc kết nối bị chập chờn, bị ngắt quãng trong quá trình sạc.

Trong trường hợp kết nối bị chập chờn hay bị đứt quãng thì chế độ bảo vệ sẽ được kích hoạt bộ sạc sẽ không thể nạp được, vì thế nếu điện bị chập chờn bạn cần rút phích ra rồi cắm lại vào ổ điện một cách dứt khoát hơn. Trong quá trình sạc bạn cần chú ý đến đèn báo, nếu đèn báo màu đỏ là còn đang sạc, đèn báo màu xanh là đã sạc xong.

pin Vinfast, cách bảo quản pin Vinfast, cách sạc pin Vinfast, sạc xe điện, guest post

Cách thứ hai để làm đầy pin Vinfast là tháo pin ra khỏi xe và sạc ngoài. Với cách sạc pin này bạn cần tháo pin ra khỏi xe bằng cách cậy nhẹ phần chốt kim loại cố định ở khoang pin sau đó xoay nhẹ cái lẫy màu xanh rồi nhấc lẫy ra khỏi pin, cuối cùng là tháo pin ra sau đó cắm sạc vào phần ổ trên pin. Cũng giống như cách sạc pin trực tiếp, bạn cần thực hiện thao tác cắm điện một cách dứt khoát tránh tình trạng kết nối bị chập chờn. Sau khi sạc xong, cần tiến hành rút phích cắm, lắp pin vào cốp xe như ban đầu.

Hướng dẫn cách sử dụng pin VinFast hiệu quả

– Chỉ sử dụng pin Vinfast vào mục đích để vận hành xe không sử dụng vào mục đích khác

– Không tự ý tháo rời hoặc tự ý sửa chữa pin Vinfast

– Trong quá trình sử dụng luôn duy trì dung lượng pin trên 20% tương ứng với 1 đèn led sáng

– Khi dung lượng báo 100% nên tiếp tục sạc pin với dòng điện nhỏ cho đến khi đèn chuyển sang màu xanh

– Trong quá trình sạc pin cần sử dụng đúng bộ sạc của Vinfast, trong trường hợp hết pin cần mang pin ra các điểm đổi pin để đổi.

– Đối với pin thuê cần trả lại khi có ý định ngưng sử dụng xe trên một tháng hoặc tạm chấm dứt hợp đồng đến khi tiếp tục dùng xe.

pin Vinfast, cách bảo quản pin Vinfast, cách sạc pin Vinfast, sạc xe điện, guest post

Hướng dẫn cách bảo quản pin VinFast đúng cách

Điều quan trọng đầu tiên cần chú ý đến trong việc bảo quản pin Vinfast là cần phải duy trì đầu kết nối của pin với xe hoặc là của pin với bộ sạc sao cho không bị biến dạng, không có dị vật, sạch sẽ.

Tránh việc làm ảnh hưởng đến chất lượng hình dáng bên ngoài cũng như là kết cấu của pin như: làm nóng, đốt cháy pin, làm lạnh, ngâm nước pin, chôn, gõ, đập, ném, vứt hoặc khắc laser lên pin, tuyệt đối không nên sơn, tháo dỡ pin, làm mất phụ kiện pin hay có bất kỳ hành vi nào khác để phá hoại pin.

Trong quá trình sạc pin cần sử dụng đúng bộ sạc của Vinfast, trong trường hợp hết pin cần mang pin ra các điểm đổi pin để đổi.

Hướng dẫn cách làm tăng tuổi thọ pin Vinfast tăng hiệu năng sử dụng dài hạn

pin Vinfast, cách bảo quản pin Vinfast, cách sạc pin Vinfast, sạc xe điện, guest post

Trong quá trình sử dụng xe cần chú ý không nên để pin cạn kiệt hết năng lượng cần duy trì dung lượng pin trên 20% trong suốt quá trình sử dụng ( tương ứng với pin sáng 1 đèn led)

Khi pin đã được sạc đầy 100% không nên rút sạc ra ngay mà nên tiếp tục sạc với dòng điện nhỏ cho đến khi đèn báo chuyển sang màu xanh, điều này sẽ giúp pin đạt được tối đa dung lượng và giúp kéo dài tuổi thọ cho pin

Trong suốt quá trình hoạt động của pin luôn đảm bảo nhiệt độ của pin là 10 ÷ 45°C để hạn chế tình trạng suy giảm dung lượng pin và để pin hoạt động được tốt nhất.

Sau khi cắm pin nên đợi ít nhất 1 phút rồi mới rút giắc sạc hoặc phích cắm tránh tình trạng rút ngay sau khi vừa cắm pin.

Đánh giá bài viết này nhé!