Rượu ba trăng là gì? Top 5 rượu ba trăng truyền thống thượng hạng nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại rượu vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe thì rượu ba trăng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vậy rượu ba trăng là gì? Có những loại rượu ba trăng truyền thống thượng hạng nào? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Rượu ba trăng là gì?

Rượu ba trăng là loại rượu truyền thống trứ danh được làm bằng lúa nếp cái hoa vàng, men truyền thống, nấu trên bếp than củi theo phương pháp thủ công. Sau đó được hạ thổ và ủ trong chum sành tối thiểu ba mùa trăng.

Rượu ba trăng, Rượu ba trăng truyền thống, Rượu ba trăng là gì

Những điểm nổi bật của rượu ba trăng

So với các loại rượu truyền thống khác của Việt Nam, rượu ba trăng có những điểm nổi bật tuyệt vời như:

-100% từ nếp cái hoa vàng: Rượu ba trăng được nấu hoàn toàn từ Nếp cái Hoa vàng, loại nếp được thu hoạch từ các tỉnh vùng đồng bằng Bắc bộ như Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh.

Nếp cái hoa vàng hay còn được gọi là nếp hoa vàng, nếp ả là giống lúa nếp truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Hạt gạo nếp cái hoa vàng có đặc điểm là tròn, dẻo, thơm thường được dùng để đồ xôi, làm bánh, làm cốm, ủ rượu hoặc làm tương.

Rượu ba trăng, Rượu ba trăng truyền thống, Rượu ba trăng là gì

Sở dĩ có tên là nếp cái hoa vàng vì khi lúa trổ đòng, phấn hoa sẽ có màu vàng chứ không có màu trắng như các loại lúa bình thường khác. Nếp cái hoa vàng thường được trồng vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 âm lịch hằng năm.

– 100% men thủ công: Men rượu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hương vị và chất lượng của rượu. Trên thị trường hiện nay có bán sẵn rất nhiều loại men rượu Trung Quốc ngậm khá nhiều hóa chất được sản xuất hàng loạt gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng của rượu và sức khỏe của người dùng.

Rượu ba trăng cam kết sử dụng 100% men rượu được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công truyền thống từ bột gạo và men gốc, đảm bảo mang đến cho người dùng những chum rượu chất lượng và an toàn nhất.

Rượu ba trăng, Rượu ba trăng truyền thống, Rượu ba trăng là gì

Nấu theo phương pháp truyền thống gia truyền: Rượu ba trăng được nấu hoàn toàn bằng than củi theo phương pháp thủ công truyền thống đảm bảo giữ được hương vị đặc trưng của rượu.

Ủ hạ thổ tối thiểu 03 mùa trăng: Rượu ba trăng sau khi nấu sẽ được hạ thổ và ủ trong chum sành tối thiểu 3 mùa trăng (khoảng 100 ngày). Sau khi ủ qua ba mùa trăng thì chất Aldehyde – một loại độc tố thường thấy trong rượu sẽ bị triệt tiêu. Vì vậy người dùng khi uống rượu ba trăng sẽ không bị đau đầu, chóng mặt, rất an toàn cho sức khỏe.

Top 5 rượu ba trăng truyền thống thượng hạng được ưa chuộng nhất

Rượu ba trăng Premium: Là loại rượu quý cao cấp nhất trong các sản phẩm rượu ba trăng, rượu ba trăng Premium được ủ tối thiểu 1 năm, sau đó rượu được đóng trong các chai sứ sang trọng. Đây là sản phẩm cao cấp cả về hình thức lẫn hương vị rất phù hợp để làm quà tặng hoặc tiếp đãi khách quý…

Rượu ba trăng bằng hữu: Rượu ba trăng bằng hữu cũng là một rượu quý với thời gian ủ rượu lâu (tối thiểu một năm). Sản phẩm này thường được đựng trong chum sành sang trọng và sử dụng trong các dịp hội họp, lễ tết.

Rượu ba trăng, Rượu ba trăng truyền thống, Rượu ba trăng là gì

Rượu ba trăng hoa cúc: Là loại rượu đặc biệt với thơm tinh khiết từ hương hoa cúc khiến người dùng uống một lần sẽ nhớ mãi.

Rượu ba trăng ngâm đinh lăng: Là sản phẩm rượu ba trăng nguyên chất ngâm với củ đinh lăng có tuổi đời tối thiểu 03 năm.

Rượu ba trăng nguyên chất: Đây là dòng rượu ba trăng phổ biến nhất, được hạ thổ ủ tối thiểu 3 mùa trăng và đóng trong can 10 lít, 20 lít, 30 lít, thường dùng để ngâm ủ các loại rượu thuốc khác.

Cách sử dụng rượu ba trăng

Các loại rượu như rượu ba trăng premium, rượu ba trăng bằng hữu…có thể sử dụng để uống trực tiếp mà không cần ngâm, pha, ủ thêm. Rượu ba trăng truyền thống thượng hạng khi được sử dụng đều đặn, có chừng mực mỗi ngày 1-2 ly nhỏ thì rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa đột quỵ, tránh trầm cảm, tốt cho tim mạch…

Rượu ba trăng, Rượu ba trăng truyền thống, Rượu ba trăng là gì

Đặc biệt, rượu ba trăng nguyên chất rất tốt và phù hợp để ngâm các loại rượu thuốc như rượu sâm, rượu đinh lăng…

Ngoài ra, với hương vị thơm ngon hảo hạng, chất lượng tốt cho sức khỏe, rượu ba trăng rất phù hợp để tiếp đãi khách quý trong các dịp lễ tết hội hè hay để làm món quà biếu tặng người thân, bạn bè.

Đánh giá bài viết này nhé!