Phúc Lưu Niên (2022): Có gì đặc sắc trong phim mới của Hình Phi và Lưu Trạch Lộ

Phúc Lưu Niên là bộ phim thuộc thể loại cổ trang, nữ cường, trọng sinh vừa mới lên sóng của Trung Quốc trong năm 2022. Ngay khi vừa mới lên sóng, bộ phim đã nhanh chóng nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả bởi nội dung đặc sắc của phim. Vậy Phúc Lưu Niên có gì mà lại được lòng khán giả vậy, hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Lan Khuê Hỉ Sự (2023): Bộ phim cổ trang đáng xem nhất trong tháng 10 này

Mạch Thượng Nhân như ngọc (2023): Vì sao phim không nhận được nhiều đánh giá cao từ khán giả

Thần ẩn (2023): Phim mới của Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ nhận được nhiều đánh giá cao từ khán giả

Thông tin phim Phúc Lưu Niên

Phúc Lưu Niên, review Phúc Lưu Niên, diễn viên Phúc Lưu Niên, thông tin Phúc Lưu Niên, nội dung Phúc Lưu Niên

Đạo diễn: Dịch Quân

Thời lượng: 45 phút / tập

Số tập: 30 Tập

Năm sản xuất: 2022

Khởi chiếu: 31/08/2022

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, nữ cường, trọng sinh

Diễn viên: Hình Phi, Lưu Trạch Lộ, Kinh Siêu,…

Nội dung phim Phúc Lưu Niên

Phúc Lưu Niên là bộ phim xoay quanh câu chuyện kể về mối thù hận suốt 10 năm của Lục An Nhiên. Lục An Nhiên vốn là một cô gái trong sáng, xinh đẹp, thông minh, tài giỏi hơn người. Vì yêu lầm người mà Lục An Nhiên đã phải trả một cái giá khá đắt khi mà vì sai lầm đó của cô mà cả Lục gia, con trai, bằng hữu của cô nàng đều phải bỏ mạng. Khi được sống lại một đời, nàng quyết tâm phải trả thù kẻ đã từng gây ra bi kịch đời mình.

Phúc Lưu Niên, review Phúc Lưu Niên, diễn viên Phúc Lưu Niên, thông tin Phúc Lưu Niên, nội dung Phúc Lưu Niên

Bên canh Lục An Nhiên còn có Mục Xuyên, Mục Xuyên là hoàng tử thứ chín của Đại Hãn, mặc dù là được sinh ra trong hoàng tộc nhưng Mục Xuyên lại không đam mê vương quyền mà lại thích ngao du sơn thủy. Nhưng sau cùng Mục Xuyên cũng không thoát được số phận buộc phải trở về với những cạm bẫy vương quyền.

Và Mục Xuyên cũng chính là người đã chữa lành vết thương trong trái tim của Lục An Nhiên, mang đến cho cô nàng một luồng sinh khí mới. Lục An Nhiên cũng là người khiến cho cuộc sống của Mục Nhiên dần thay đổi, mang đến sự ấm áp cho chàng. Thế nhưng chuyện tình cảm của cả hai cũng gặp nhiều trắc trở do những quy chế của chốn cung đình.

Diễn viên chính phim Phúc Lưu Niên

Hình Phi trong vai Lục An Nhiên

Hình Phi sinh ngày 1 tháng 10 năm 1994 là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Hình Phi bắt đầu được biết đến từ năm 2015, khi xuất hiện trong chương trình tạp kỹ Sinh viên năm nhất, sau đó cô nàng ra mắt lần đầu tiên trong bộ phim web drama Capus Basketball.

Hình Phi được khán giả chú ý đến là nhờ gương mặt khả ái cùng nét diễn trẻ trung, nữ diễn viên khá có duyên với các vai diễn thanh xuân vườn trường hoặc ngôn tình, thần tượng. Hình Phi là một nữ diễn viên rất chịu khó thay đổi kiểu hình tượng nhân vật, cô nàng không ngại thử sức với nhiều thể loại khác như như phim tâm lý tình cảm, phim cổ trang,…

Một số bộ phim nổi bật của Hình Phi phải kể đến như Thiếu nữ toàn phong 2, Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi, Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Lớp trưởng điện hạ,…

Phúc Lưu Niên, review Phúc Lưu Niên, diễn viên Phúc Lưu Niên, thông tin Phúc Lưu Niên, nội dung Phúc Lưu Niên

Trong bộ phim Phúc Lưu Niên, Hình Phi đảm nhận vai Lục An Nhiên. Trước khi biến cố ập đến Lục An Nhiên từng là một cô nàng khá vui vẻ, ngây thơ, đơn thuần, vì những mưu toan của phu quân của Lục An Nhiên mà cả gia đình, con trai, bằng hữu của nàng đều phải bỏ mạng. Khi được trùng sinh, Lục An Nhiệt quyết tâm trả thù kẻ đã rắp tâm hạm hãi nàng.

Trạch Tử Lộ trong vai Mục Xuyên

Trạch Tử Lộ sinh ngày 25 tháng 3 năm 1998, là một nam diễn viên người Trung Quốc. Trach Tử lộ tốt nghiệp khoa Phát thanh tại Học viện Hí kịch Trung ương. Trạch Tử Lộ gia nhập làng giải trí Hoa ngữ từ năm 2018, anh ra mắt khán giả lần đầu tiên với một vai diễn nhỏ trong bộ phim Toàn chức cao thủ.

Cũng trong năm đó, Trạch Tử Lộ đảm nhận vai diễn chính lần đầu tiên trong bộ phim đô thị tình cảm Thế giới nợ tôi một tình yêu đầu đời. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục góp mặt vào nhiều bộ phim khác nhau và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả như Cửu lưu bá chủ, Tôi thân yêu, Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn,…

Phúc Lưu Niên, review Phúc Lưu Niên, diễn viên Phúc Lưu Niên, thông tin Phúc Lưu Niên, nội dung Phúc Lưu Niên

Trong bộ phim Phúc Lưu Niên, Trạch Tử Lộ đảm nhận vai Mục Xuyên. Mục Xuyên là cửu hoàng tử của Đại Hãn, thế nhưng anh lại không ham vương quyền mà lại thích ngao du tứ phía, sống một cuộc sống tự do, tự tại.

Dù ở kiếp trước hay kiếp này Mục Xuyên cũng đều si mê và thương thầm Lục An Nhiên và cũng chính Mục Xuyên là người đã sưởi ấm lại tâm hồn nguội lạnh của Lục An Nhiên. Là một người thích thú cuộc sống du ngoạn tứ phương thế nhưng dưới sự xoay chuyển của vận mệnh Mục Xuyên buộc phải quay về với cuộc chiến tranh đoạt vương quyền.

Kinh Siêu trong vai Mục Trạch

Kinh Siêu sinh ngày 15 tháng 4 năm 1986, là một nam diễn viên người Trung Quốc. Kinh Siêu bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 2008, khi còn đang theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Kinh Siêu đã có cơ hội tham gia vào bộ phim Cân Ngã Đích Tiền Thê Đàm Luyến Ái. Nhờ sở hữu một gương mặt nam tính cùng một chiều cao vượt trội mà Kinh Siêu nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn.

Hai bộ phim giúp cho tên tuổi của Kinh Siêu được khán giả chú ý đến nhiêu hơn phải kể đến là phim Huyền của Ôn Noãn và Như Ý truyện. Một số bộ phim khác của Kinh Siêu đã từng tham gia như Giang Tỷ, Trái tim người mẹ, Bà chủ xinh đẹp, Các quý ông mời đứng nghiêm, Pháp Y Tần Minh,…

Phúc Lưu Niên, review Phúc Lưu Niên, diễn viên Phúc Lưu Niên, thông tin Phúc Lưu Niên, nội dung Phúc Lưu Niên

Trong phim Phúc Lưu Niên, Kinh Siêu đảm nhận vai Mục Trạch. Mục Trạch là nhị hoàng tử của Đại Hãn, Khánh vương đương triều. Anh cũng chính là người đã lợi dụng tình yêu của Lục An Nhiên để đạt được vương quyền và gây ra ki kịch cho cuộc đời của An Nhiên. Mục Trách có thể vì vương vị mà không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình.

Đánh giá phim Phúc Lưu Niên

Phúc Lưu Niên là bộ phim có nội dung kịch bản vô cùng hấp dẫn với yếu tố trọng sinh cực kỳ đặc sắc. Không phải là một bộ phim chuyển thể cho nên Phúc Lưu Niên nhanh chóng nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả khi xây dựng yếu tố trọng sinh vô cùng mượt mà.

Trong phim, ta có thể thấy được sự trọng sinh ấy đã diễn ra với nhân vật Lục An Nhiên do Hình Phi thủ vai. Vì tình yêu mà Lục An Nhiên đã lần lượt đẩy những người thân của mình và chính bản thân mình vào chỗ chết. Ta có thể thấy được sự biến hóa linh hoạt của Hình Phi với vai diễn lần này, trước khi trùng sinh Lục An Nhiên là một cô gái vô tư vô lo, với đôi mắt ngây thơ, trong trẻo, nhưng khi trải qua cửa tử, Lục An Nhiên trở lại với một con người mang đầy thù hận trong ánh mắt.

Có lẽ chính hình tượng nữ chính mạnh mẽ, quyết đoán, có thù ắt phải báo cùng với các yếu tố trọng sinh, báo thù, nữ cường, tranh đấu trong Phúc Lưu Niên đã giúp bộ phim thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Phúc Lưu Niên, review Phúc Lưu Niên, diễn viên Phúc Lưu Niên, thông tin Phúc Lưu Niên, nội dung Phúc Lưu Niên

Tuy nhiên, dù sở hữu một kịch bản đặc sắc, hấp dẫn cùng dàn diễn viên chất lượng nhưng Phúc Lưu Niên vẫn có một điểm đáng phải chê đó chính là phần kỹ xảo của phim. Có thể thấy phần kỹ xảo hậu kỳ của Phúc Lưu Niên khá sơ xài, nhiều phân cảnh lồng ghép trông rất giả, các cảnh quay cung điện, vương phủ thiếu sự đầu tư. Đây có lẽ là điểm trừ lớn nhất của bộ phim.

5/5 - (1 bình chọn)