7 Bộ phim võ thuật được yêu thích nhất mọi thời đại

Bạn là một người yêu thích phim võ thuật, đang cần tìm những bộ phim thuộc thể loại hành động võ thuật hay nhất mọi thời đại để thưởng thức? Vậy thì hãy cùng nhau tham khảo gợi ý top 7 phim võ thuật được nhiều người yêu thích và đánh giá cao ngay thôi nào.

Những mẹo giúp săn vé máy bay giá rẻ phổ biến
Cách viết đơn xin việc đầy đủ dành cho ứng viên
Cách xuống dòng trong excel với Windows và Macbook

1. Diệp Vấn 4

Diệp Vấn 4 là phần cuối cùng của seri phim Diệp Vấn. Trong phần này thì vợ của Diệp Vấn đã mất và ông phải một mình nuôi con, cốt truyện tiếp tục những phần trước tuy nhiên thời gian thì là vào năm 1964. Khi này Diệp Vấn đã trên 70 tuổi và bởi vì hút thuốc lá quá nhiều mà mắc phải chứng ung thư thanh quản. Chính vì thế mà Diệp Vấn đã đưa ra quyết định đưa con sang Mỹ để dạy võ cho con.

Võ thuật của Diệp Vấn là Trung Hoa, tuy nhiên những người Mỹ lại chưa thể hiểu hết được tinh hoa của võ thuật Trung Quốc. Ngay tại Mỹ thì Diệp Vấn đã gặp phải nhiều thử thách, bị người Mỹ khinh bỉ và phân biệt, tuy nhiên thì bằng vào tài năng của mình Diệp Vấn đã vượt qua tất cả. Bộ phim chứa nhiều cảnh quay võ thuật đỉnh cao đã mắt.

phim võ thuật, phim hành động võ thuật, phim võ thuật hay

2. Thiên mệnh anh hùng

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim võ thuật có cảm hứng được lấy từ những nhân vật cũng như một phần cốt truyện trong tiểu thuyết của Bùi Anh Tấn mang tên Bức Huyết Thư. Bối cảnh của bộ phim là thời loạn lạc của thời hậu Lê nước Việt. Trong câu truyện thì luôn thể hiện được hùng tráng của lịch sử, cụ thể hơn là nói về vụ án Lệ Chi Viên đã khiến cho Nguyễn Trãi gặp phải tình cảnh tru di tam tộc.

Nguyên Vũ là một cao thủ đã đưa ra lời thề sẽ trả thù Thái Hậu độc ác – vốn là người đã đồ sát cả gia tộc của anh. Hợp tác cùng với Hoa Xuân – nữ kiếm sĩ lừng danh thì anh đã từng bước một trên con đường đấu tranh và huyết chiến cùng với đội quân lính của triều đình.

3. Mãnh long quá giang

Mãnh long quá giang là bộ phim có nhân vật chính mang tên Đường Long. Ban đầu anh ta chỉ là một chàng trai quê mùa và ngốc nghếch với những môn võ mèo cào. Sau khi được người chú giới thiệu sang Rome nhằm hỗ trợ cho một cô nàng bởi vì nhà hàng của cô bị phá đám bởi xã hội đen chuyên ức hiếp thì mọi việc đã thay đổi.

Lũ xã hội đen luôn tạo ra áp lực bắt buộc cô gái phải giao lại nhà hàng cho chúng, anh chàng Đường Long thì lại không biết ngoại ngữ cho nên bất đồng trong giao tiếp. Ban đầu anh luôn bị mọi người coi thường vì vẻ ngơ ngác, thế nhưng với những món võ “hài hước” của mình thì anh đã đánh đuổi được những tên xã hội đen và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho khu vực xung quanh.

phim võ thuật, phim hành động võ thuật, phim võ thuật hay

4. Nam nhi bản sắc

Nam nhi bản sắc là bộ phim nói về một nhóm cướp vũ trang, chuyên tổ chức cá vụ cướp vào ban ngày ban mặt mà không kiêng nể điều gì. Trong một vụ án cướp 100 triệu đô thì trong quá trình vận chuyển tiền chúng đã gây ra một vụ nổ khủng khiếp. Thật không may là vụ nổ đã gây ra tử vong với con người và một trong số những người chết trong vụ nổ là vợ của Trần Chân – viên cảnh sát của khu vực.

Trần Chân đã bị ám ảnh về vụ nổ và cái chết của vợ trong quãng thời gian dài về sau, cho dù đã nửa năm qua đi thế nhưng ý định trả thù vẫn luôn được nung nấu trong đầu của anh. Thật may mắn là Phương Vĩnh Oai – một viên cảnh sát khác đang theo dấu vết của vụ án năm xưa xuất hiện. Hai người đã cùng nhau hợp tác và phá giải vụ cướp, trả thù cho người vợ của Trần Chân.

5. Diệp vấn 3

Diệp Vấn phần 3 là phim võ thuật mà trong đó ngoài Diệp Vấn ra còn có Lý Tiểu Long nữa. Lý Tiểu Long và Diệp Vấn vốn là thầy trò với nhau, trong đó thì Diệp Vấn là người trực tiếp đối đầu với đối thủ là võ sĩ quyền anh tới từ Mỹ, trong khi Lý Tiểu Long và Mike Tyson – tay đấm quyền anh nổi tiếng thế giới lại là hai nhân vật tăng thêm sự hấp dẫn đối với bộ phim.

Trong những cảnh là Diệp Vấn diễn thì các pha hành động cực kỳ chân thực bởi không cần phải nhờ tới diễn viên đóng thế. Tương tự thì Lý Tiểu Long cũng có được sự hấp dẫn đối với người xem. Đây là bộ phim cực kỳ thành công, có lẽ mọi phần trong seri Diệp Vấn đều là siêu phẩm điện ảnh phim hành động võ thuật.

phim võ thuật, phim hành động võ thuật, phim võ thuật hay

6. Hai Phượng

Trong top phim thế giới thì có rất nhiều bộ phim Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc…. và Việt Nam cũng nên góp mặt vào bảng xếp hạng này. Hai Phượng chính là phim võ thuật đến từ Việt Nam, nói về cuộc hành trình căng thẳng và ngạt thở của Hai Phượng – bà mẹ đơn thân. Hai Phượng đã phải đối đầu với toàn bộ nhóm tội phạm chuyên thực hiện hành vi bắt cóc và buôn bán nội tạng trên thế giới, trong đó thì Mai – con của Hai Phượng cũng là một nạn nhân.

Để có thể cứu Mai thì Hai Phượng có chưa đầu 1 ngày để săn đuổi lũ tội phạm qua nhiều tỉnh thành từ Cần Thờ cho tới Sài Gòn và đến Phan Thiết. Trong hành trình của Hai Phượng đã phải đối đầu với nhiều nhân vật giang hồ khác cản đường bà. Trong phim có nhiều pha võ thuật hấp dẫn khiến cho người dùng cảm thấy kịch tính.

7. Diệp Vấn 1

Như đã nói thì Diệp Vấn là một seri phim hành động võ thuật cực kỳ ăn khách, chính bởi vậy mà phần đầu tiên của bộ phim cũng không thể thiếu trong top phim võ thuật hay được khán giả yêu thích. Tại phần đầu tiên thì nội dung nói về chiến tranh vào năm 1937, lúc này thì quân Nhật đang chiến Phật Sơn. Gia đình của Diệp Vấn là Diệp Gia đã bị niêm phong lại, cả gia đình của anh phải di chuyển tới một nơi ở tạm bợ khác.

Lúc này Diệp Vấn đã phải đi kiếm tiền nuôi gia đình bằng nghề xúc than. Trong quân đội Nhật Bản thì Miura vốn là tướng quân và bị hấp dẫn bởi võ thuật, ông ta đã tổ chức các trận thi đấu giữa quân lính của mình với người dân và ban thưởng cho kẻ chiến thắng với những phần lương thực.

phim võ thuật, phim hành động võ thuật, phim võ thuật hay

Diệp Vấn cùng với một số người bạn của mình đã tham gia đấu võ, trong quá trình này thì một số đồng đội đã tử vong và trả giá bằng mạng sống. Lam võ khùng cùng Lưu sư phụ là hai người đã chết dưới sự chứng kiến của Diệp Vấn, cơn thịnh nộ đã khiến anh điên cuồng tham gia vào những trận đấu nhằm trả thù chứ không phải là lấy lương thực nữa.

Trên bài viết là gợi ý những bộ phim võ thuật hay, được khán giả yêu thích và đánh giá cao. Bạn có biết bộ phim hành động võ thuật nào khác hay không? Hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình để mọi người có thêm được những bộ phim tuyệt đỉnh và thưởng thức ngay nhé. Xin cảm ơn.

Đánh giá bài viết này nhé!