5 loại nước tăng cường đề kháng phòng chống dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra ngày càng có những diễn biến nhanh và nguy hiểm thì việc tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể là vô cùng quan trọng.

Một trong những cách đơn giản, hiệu quả để tăng sức đề kháng là bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể từ những loại nước uống tự nhiên, quen thuộc trong đời sống thường ngày.

Sau đây, Tungtang sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại nước uống giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả nhất đến từ các nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc.

Nước chanh + mật ong

các loại nước tăng sức đề kháng

Mật ong vốn nổi tiếng với khả năng tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, chống viêm, giải độc. Bên cạnh đó, chanh lại là một nguồn dồi dào vitamin C giúp cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể. 

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong sẽ tạo ra một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn hãy tập thói quen uống một ly chanh mật ong ấm vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy để “đánh thức” cơ thể, tăng cường sức đề kháng, thải độc và giúp da dẻ luôn mịn màng.

Những lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày?

Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Nước ép cam, quýt, bưởi…

các loại nước tăng sức đề kháng

Cam, quýt bưởi là những loại trái cây cùng họ cam chanh, với đặc điểm nổi bật là có hương vị thơm ngon, mọng nước, giàu vitamin C. Là loại trái cây phổ biến quen thuộc với rất nhiều người. 

Những lợi ích nổi bật của trái cây họ cam chanh có thể kể đến như giàu vitamin C, có khả năng chống oxy hóa, tổng hợp collagen, tăng cường miễn dịch, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, vitamin nhóm B, magie..

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch thì nước ép cam, quýt, bưởi được xem là một sự lựa chọn hàng đầu.

Nước ép táo

các loại nước tăng sức đề kháng

Quả đúng với câu nói “mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời không cần bác sĩ”. Táo là loại trái cây yêu thích của rất nhiều người. Không chỉ có mùi vị thơm ngon, ngọt mát hấp dẫn mà táo còn mà một loại thực phẩm có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Cụ thể, trái táo chứa nhiều flavonoid, nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C giúp duy trì hệ miễn dịch và hô hấp khỏe mạnh. 

Uống nước ép táo mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn duy trì sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, giữ gìn làn da và vóc dáng luôn trẻ đẹp.

Nước ép Cà Chua

các loại nước tăng sức đề kháng

Cà chua là một loại trái có nhiều tác dụng với sức khỏe và sắc đẹp.

Nước ép cà chua được biết đến là có tác dụng giảm cân, làm trắng da cực kì hiệu quả. Lượng vitamin C trong cà chua có thể làm giảm cholesteron trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, trong nước ép cà chua còn chứa chất lycopene, đây là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Nước ép dưa hấu

các loại nước tăng sức đề kháng

Dưa hấu là một loại trái nhiều nước, có vị ngọt mát, rất phổ biến và xuất hiện quanh năm vì vậy nước ép dưa hấu cũng là một loại nước quen thuộc với nhiều người. Nước ép dưa hấu chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào khỏi tình trạng oxy hóa.

Đánh giá bài viết này nhé!